Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lãnh đạo T.Ư HND Việt Nam viếng nghĩa trang, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ

Bùi Ánh - 17:58 25/07/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 25/7, đoàn công tác của T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (HNDVN) do ông Lương Quốc Đoàn, Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư HNDVN làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Liệt sĩ Trường Sơn; Nghĩa trang Quốc gia đường 9 ở Quảng Trị và Khu di tích Lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Nghệ An.

Đi cùng đoàn có đại diện lãnh đạo HND tỉnh Quảng Trị, HND tỉnh Nghệ An. Tại các nghĩa trang liệt sĩ, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong đoàn đã dành phút mặc niệm, thành kính dâng hương trên đài tưởng niệm, thắp hương trên từng phần mộ các liệt sĩ; đồng thời bày tỏ sự tri ân, tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với những Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch T.Ư HNDVN, ông Lương Quốc Đoàn và đoàn công tác dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia Liệt sĩ Trường Sơn

Nghĩa trang Quốc gia Liệt sỹ Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường Quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là nơi quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sỹ; với tổng diện tích 140.000m2. Nghĩa trang Quốc gia Liệt sỹ Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Nằm ngay bên cạnh Quốc lộ 9, cách trung tâm thành phố Đông Hà khoảng 6km về phía Tây, Nghĩa trang Quốc gia Liệt sỹ Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại nghĩa trang này còn có nhiều phần mộ xác định chưa đầy đủ, chưa rõ danh tính.

Nén tâm nhang tưởng nhớ các bậc tiên liệt đã anh dũng hy sinh vì một Việt Nam hòa bình, thịnh vượng

Vì độc lập và tự do của dân tộc, vì bình yên của Nhân dân mà các bậc tiên liệt đã không sợ “mưa bom, bão đạn” với ý chí quật cường “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” để rồi máu thịt thấm đẫm từng địa danh làm nên bản hùng ca “khát vọng hòa bình”. Để rồi khi nhắc đến từng địa chỉ đỏ như Đồng Dù – Củ Chi, Truông Bồn huyền thoại, Thành cổ Quảng Trị, Điện Biên Phủ trên không… các thế hệ mai sau mãi ghi nhớ không quên.

Vốn là một đoạn đèo có chiều dài 5km, độ cao gần 70m trên dãy núi Thung Nưa có đỉnh cao nhất là 450m so với mực nước biển, Truông Bồn huyền thoại nằm trên tuyến đường chiến lược 15A hay còn gọi là đường 30 đi qua địa phận xã Mỹ Sơn, (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Đây là nơi yên nghỉ của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” - “Tiểu đội thép” – “Tiểu đội cọc tiêu sống” Anh hùng thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu, nước tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Lịch sử Truông Bồn - Nơi 13 chiến sĩ thanh niên xung phong “Tiểu đội cảm tử” đã ngã xuống

Các công trình nghĩa trang Liệt sĩ, Khu di tích Lịch sử được xây dựng, tôn tạo phần nào đã thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tri ân của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước.

Cũng trong dịp tri ân này, HND tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương, dâng hoa tại nghĩa trang Quốc tế Việt Lào (huyện Anh Sơn)

Để ghi nhớ công lao to lớn, xứng đáng với sự hy sinh cao đẹp của các Anh hùng Liệt sĩ, cán bộ, hội viên nông dân cả nước sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần cho hội viên nông dân. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa vai trò, trách nhiệm của HND trong phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân.