Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lên Bắc Sơn ngắm sắc đào rực rỡ

Hoàng Tính - 15:57 19/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong hai ngày 19-20/01, tại sân vận động xã Chiến Thắng (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn), UBND huyện Bắc Sơn tổ chức Lễ hội hoa đào Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo Ban tổ chức Lễ hội, hiện nay diện tích trồng hoa đào trên địa bàn huyện Bắc Sơn ngày càng được mở rộng. Riêng xã Chiến Thắng (địa điểm tổ chức Lễ hội) có diện tích trồng đào lớn nhất huyện với trên 126ha đào cảnh, 10ha nhất chi mai.

Đào phai tươi thắm

Từ năm 2015, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Thắng đã có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đưa cây đào vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chính vì vậy các hộ dân tại xã Chiến Thắng đã đầu tư vào nghề trồng đào cảnh.

Để tạo thuận lợi cho bà con trong xã Chiến Thắng chuyển đổi cơ cấu cấy trồng cấp uỷ, chính quyền địa phương đã phối hợp với các cấp, ngành để mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện cho vay vốn với lãi suất thấp; thành lập HTX nông nghiệp cây đào xã Chiến Thắng...

Cũng từ đó mà những cây đào, vườn đào đã góp phần đem lại giá trị kinh tế gần 20 tỷ đồng/năm cho bà con nông dân. Từ đó đóng góp lớn trong xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần giúp xã duy trì vững chắc xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Để góp phần nâng cao giá trị kinh tế cho cây đào và người trồng đào từ năm 2023 huyện Bắc Sơn đã tổ chức Lễ hội hoa đào tại xã Chiến Thắng. Năm 2024 là lần thứ 2 tổ chức, Ban tổ chức sẽ triển khai hoạt động: Tổ chức chấm điểm và trao giải cuộc thi cây hoa đào đẹp; Tổ chức chương trình đấu giá cây hoa đào đẹp xã Chiến Thắng chào Xuân Giáp Thìn 2024...

Đào bích hoa to, cánh dày

Thông qua các hoạt động của Lễ hội hoa đào Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa, du lịch của Bắc Sơn đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn, từ đó sẽ góp phần tăng cường kết nối tour, tuyến, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh Lạng Sơn đến với mảnh đất Bắc Sơn lịch sử.

Tại Lễ hội hoa đào xã Chiến Thắng Xuân Giáp Thìn năm 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa đào nở rực rỡ khoe sắc, những gốc đào cổ thụ, những dáng đào đẹp đặc sắc do chính những nghệ nhân nơi đây sản xuất… Bên cạnh đó, sẽ có thêm nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản của địa phương với Chủ đề “Văn hóa Việt truyền thống và hội nhập”.

Đến với Lễ hội hoa đào Bắc Sơn 2024, du khách cũng có thể thăm quan các điểm du lịch trên địa bàn xã Chiến Thắng: Điểm du lịch suối Mỏ Mắm, điểm du lịch vườn quýt Hang Hú; điểm làng du lịch cộng đồng Hoan Trung.

Xã Chiến Thắng là xã miền núi vùng cao nằm ở phía Tây Nam của huyện Bắc Sơn, cách Trung tâm huyện Bắc Sơn 20 km, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 150 km. Từ Hà Nội du khách có thể di chuyển đến xã Chiến Thắng bằng đường quốc lộ 1B (qua Thái Nguyên) hoặc 1A (qua Bắc Giang – Lạng Sơn).
Các chủ vườn đang chăm sóc đào để chào đón du khách
Những cây đào đẹp được trưng bày tại Lễ hội
Các gian hàng để giới thiệu thêm về các sản phảm nông nghiệp trên địa bàn