Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản

Hoàng Tính - 11:01 30/12/2021 GMT+7
Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) – Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã khai trương gian hàng “Nông sản Đất tổ”. Gian hàng là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, nông sản nông thôn và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ đặc sản vùng miền trên khắp cả nước.

Nông sản thuận lợi đầu ra

Gian hàng “Nông sản Đất tổ” đặt tại địa chỉ: Số 148 Phố Minh Lang, Phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ cung cấp các mặt hàng nông sản trong và ngoài tỉnh Phú Thọ được sản xuất theo chuỗi liên kết, đảm bảo chất lượng và vệ sinh ATTP cho người tiêu dùng trên địa bàn TP. Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Gian hàng "Nông sản Đất tổ" sẽ góp phần thuận lợi trong việc đưa nông sản từ người sản xuất đến người tiêu dùng. Ảnh Hội ND Phú Thọ

Ông Vũ Công Bình – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và GDNN – Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ cho biết: Trong quá trình làm ra nông sản, người nông dân luôn gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ, chính vì vậy Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã xây dựng gian hàng “Nông sản Đất tổ” để góp phần đưa nông sản của người nông dân đến thuận lợi hơn tới người tiêu dùng.

Bà Hà Thị Ngọc Điệp – Phó Giám đốc Hợp tác xã thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ cho biết: Ngoài việc cung ứng các sản phẩm thịt chua của HTX đã được 20 tỉnh thành, phố trên cả nước đón nhận những năm qua. Hợp tác xã thịt chua Thanh Sơn – Phú Thọ còn phối hợp với bà con nông dân để đưa 105 mặt hàng từ gạo, thịt lợn, chè, cá suối… đến với gian hàng “Nông sản Đất tổ”. Việc Trung tâm Hỗ trợ nông dân và GDNN – Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ đã đưa gian hàng vào hoạt động đã giúp cho bà con nông dân chúng tôi dễ dàng tiếp cận được với thị trường và đây sẽ là kênh bán hàng thuận lợi cho bà con nông dân trong thời gian tới.

Có mặt tại gian hàng “Nông sản Đất tổ”, cô Nguyễn Thị Thoa – Phường Tiên Cát (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cho hay: Tôi thấy các mặt hàng ở đây rất đa dạng và phong phú; rau, củ quả đến thịt trứng, cá… đều rất tươi ngon. Giờ đây không cần phải ra ngoài chợ mà chỉ cần đến gian hàng “Nông sản Đất tổ” là đã đảm bảo đủ thực phẩm cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Tôi sẽ giới thiệu người thân, bạn bè, tới để mua sắm.

Thúc đẩy nông dân sản xuất sạch

Hiện nay gian hàng “Nông sản Đất tổ” với hàng trăm mặt hàng tiêu dùng đều là những sản phẩm đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, OCOP của các tỉnh thành như: Phú Thọ, Hà Giang, Sơn La, Vĩnh Phúc, Lào Cai…

Với đa dạng các mặt hàng gian hàng "Nông sản Đất tổ" sẽ là địa chỉ tin cậy để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm. Ảnh Hội ND Phú Thọ.

Ông Bình cho biết thêm: Để người tiêu dùng yên tâm sử dụng sản phẩm ở gian hàng “Nông sản Đất tổ”, chúng tôi sẽ thường xuyên phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt tất cả các mặt hàng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ nông dân và GDNN – Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ các hội viên nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp… để sản xuất ra các nông sản chất lượng nhằm đưa tới cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Ông Bình cho biết thêm: Gian hàng “Nông sản Đất tổ” đã kinh doanh và sẽ tiếp tục mở rộng các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh Phú Thọ. Vừa nhằm giúp người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Phú Thọ được tiêu dùng sản phẩm an toàn, chất lượng nhất, vừa nhằm tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm nông sản cho HTX, hội viên nông dân sản xuất an toàn trên địa bàn.

Một số mặt hàng được bày bán tại gian hàng "Nông sản Đất tổ"