Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bế mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội cơ sở

Hoàng Tính - 16:26 23/06/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 23.6.2023, Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 77 Chủ tịch Hội Nông dân cấp xã thuộc 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc miền Trung.

Tới dự Lễ bế giảng về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có bà Cao Xuân Thu Vân – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Ban Tuyên huấn; ông Nguyễn Tiến Cường – quyền Trưởng Ban Kinh tế.

Về phía Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam có ông Nguyễn Khắc Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường; ông Nguyễn Văn Sinh, bà Phạm Thị Kim Anh, ông Nguyễn Sỹ Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các cán bộ, giảng viên Nhà trường cùng 77 học viên.

Ông Nguyễn Văn Sinh - Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam

Tại Hà Nội sau một tuần học tập từ ngày 19 đến 23/6/2023, 77 Chủ tịch Hội Nông dân cấp xã của 14 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và Bắc miền Trung đã hoàn thành Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội và được cấp giấy chứng nhận.

Đại diện Nhà trường, ông Nguyễn Văn Sinh cho biết: Trong 1 tuần học tập các học viên đã được học tập tại Trường với 8 chuyên đề: Một số phương pháp công tác của Cán bộ Hội; Công tác tuyên truyền của Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân Việt Nam với công tác hòa giải ở cơ sở; Kỹ năng tuyên truyền miệng; Công tác xây dựng tổ chức Hội và công tác kiểm tra của Hội Nông dân Việt Nam; Xây dựng mô hình kinh tế tập thể và tham gia liên kết trong chuỗi giá trị; Hội Nông dân Việt Nam với việc thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội; Hoạt động kinh tế - xã hội của Hội Nông dân Việt Nam và 1 buổi học tập thực tế tại Khu Di tích cách mạng K9 - Đá Chông (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội).

Các học viên tham dự lớp tập huấn đều là người có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cao, cùng với sự nhiệt tình của các đồng chí giảng viên, các học viên đã hoàn thành tốt các nội dung học tập. Trên lớp học các học viên đều đã tập chung ghi chép, trong thảo luận, thực hành đã chuẩn bị chu đáo, hoàn thành tốt các nội dung được phân công.

Lớp tập huấn đã góp phần giúp các đồng chí học viên cập nhật kiến thức, chủ trương, chính sách mới, trau dồi nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, công tác làm cơ sở góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác của mỗi đồng chí khi về triển khai công tác Hội tại cơ sở, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, bắt đầu ngay từ chính cơ sở Hội.

Từ những kiến thức đã học được các học viên sẽ về triển khai ở địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và xây dựng nông thôn mới ngày một thành công.

Ông Phạm Đức Tú - học viên đoàn Ninh Bình - phát biểu tại lễ bế giảng.

Đại diện cho các học viên tham dự lớp tập huấn, ông Phạm Đức Tú (Đoàn Ninh Bình) cho biết: Được sự quan tâm của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân các tỉnh thành, phố đã mở được lớp bồi dưỡng, đây là hoạt động hết sức cần thiết, bởi từ lớp học chúng tôi đã được bổ trợ những kỹ năng trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của công tác Hội. Trong 5 ngày học với những kiến thức đã được truyền đạt sẽ là cẩm nang để các Chủ tịch Hội nông dân cơ sở chúng tôi về tổ chức triển khai những nhiệm vụ của công tác hội và Hội nông dân. Từ đó sẽ góp phần xây dựng tổ chức Hội ở cơ sở ngày một vững mạnh và Hội Nông dân Việt nam ngày một vững mạnh phù hợp với giai đoạn Cách mạng hiện nay.

Đồng quan điểm với ông Tú, ông Trần Đức Thuỷ (đoàn Hưng Yên) cho biết thêm: Với 8 chuyên đề được giảng dạy, mỗi 1 nội dung đều có phương pháp cách thức, tổ chức cũng như làm cơ sở thực tiễn khác nhau, phù hợp với gian đoạn hiện nay, các nội dung rất là thực tế để áp dụng trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở. Đặc biệt trong đó có nội dung về kỹ năng tổ chức tập hợp các mô hình để liên kết sản xuất tạo giá trị sẽ là vấn đề rất thiết thực cần triển khai ở cơ sở để hỗ trợ hội viên nông dân.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh: Khi trở về địa phương công tác các học viên cần tiếp cận triển khai các nhiệm vụ:

Một là, chủ động bám sát, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng chính đáng, của Hội viên nông dân để phản ảnh, báo cáo kịp thời với cấp trên và trực tiếp chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục thuyết phục hội viên nông dân, ngăn chặn tính tự phát của nông dân, hoặc sự lợi dụng nông dân của những thế lực thù địch, những phần tử chống phá Đảng, Nhà nước.

Hai là, chủ động, tích cực chỉ đạo, xây dựng chương trình công tác toàn khoá, của Ban chấp hành Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028. Bám sát, khai thác các chương trình dự án, các nguồn vốn khác nhau nhằm thúc đẩy các hoạt động của Hội Nông dân cơ sở để tạo ra những thành quả, hữu ích cho hội viên nông dân.

Ba là, tổ chức các hoạt động tham ra xây dựng Đảng, Chính quyền, cơ sở một cách bài bản, có chương trình, kế hoạch với các giải pháp khả thi hơn trong công tác tham gia giám sát xã hội.

Bốn là, chỉ đạo làm tốt các hoạt động hỗ trợ hội viên nông dân trong vay vốn, tiếp cận khoa học, công nghệ, thị trường, đầu vào đầu ra cho sản xuất và tổ chức dạy nghề hướng nghiệp cho hội viên.

Năm là, tích cực tham mưu và tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, ở địa phương cơ sở, làm tốt vai trò, trung tâm nòng cốt trong xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ bế mạc: