Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đến với Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng 2024

Hoàng Tính - 07:39 30/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn)  - Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng 2024 là một trong những sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thường niên, tiêu biểu, nổi bật gắn với hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của tỉnh Lạng Sơn. Đây là lần thứ 6 tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ hội, theo Ban Tổ chức năm nay sẽ có nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc và trải nghiệm mới lạ, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng được diễn ra từ ngày 26/01 đến ngày 09/3/2024 (từ 16 tháng Chạp năm Quý Mão đến 29 tháng Giêng năm Giáp Thìn) với chủ đề “Lung linh sắc đào - Toả sáng vươn xa”. Điểm nhấn của Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng năm 2024 là Lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 01/02/2024, tại đường Hùng Vương (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) với màn nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Lung linh sắc đào – Tỏa sáng vươn xa”.

Đây là năm thứ 6 tỉnh Lạng Sơn tổ chức Lễ hội Hoa đào. (Ảnh DLLS)

Các tiết mục nghệ thuật trong chương trình được dàn dựng bài bản và công phu với 3 phần chính: Phần thứ nhất có chủ đề “Huyền thoại một loài hoa” nói về mùa Xuân và ý nghĩa của hoa đào Xứ Lạng; Phần thứ 2 với chủ đề “Hương sắc Lạng Sơn” nói lên vẻ đẹp của mảnh đất và con người Xứ Lạng và Phần thứ 3 với chủ đề “Lạng Sơn quê hương tôi, Việt Nam đất nước tôi” nói về Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển và hội nhập…

Màn biểu diễn quy tụ hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài tỉnh, cùng sự có mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Hải, ISSAC và các Rapper như Phúc Bồ, RamC… Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chương trình khai mạc hứa hẹn là một món quà ý nghĩa và đầy màu sắc dành cho khán giả, đồng thời đóng góp vào thành công của Lễ hội năm nay.

Lễ khai mạc tối ngày 01/02 sẽ có nhiều nghệ sĩ, diễn viên tham gia với những tiết mục đặc sắc thu hút khán giả. (Ảnh DLLS)

Trong khuôn khổ Lễ hội còn diễn ra cuộc thi: Vườn đào đẹp và cây hoa đào đẹp Xuân Giáp Thìn 2024; Chương trình giao lưu nghệ thuật chuyên nghiệp với Thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc); Chào mừng Lễ hội Kỳ Cùng - Tả Phủ; Giải chạy việt dã mùa Xuân; Hành trình khám phá di sản vùng Công viên địa chất Lạng Sơn…

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng năm 2024 được tổ chức với quy mô lớn hơn những năm trước. Theo đó, có 14 nhà vườn tham gia cuộc thi vườn đào đẹp và 45 cây dự thi cây hoa đào đẹp. Bên cạnh đó còn hơn 4.000 học sinh các cấp tham gia cuộc thi vẽ tranh hoa đào.

Cùng với các hoạt động trên, trong hơn một tháng diễn ra Lễ hội Hoa đào, nhiều tuyến du lịch, triển lãm sẽ được thiết kế nhằm thu hút, phát triển du lịch địa phương. Nhiều mô hình đặc sắc như: nhà trình tường, nhà sàn, con đường thổ cẩm, đồi cỏ… để du khách chụp ảnh, check – in.

Du khách sẽ được trải nghiệm những vườn đào đặc sắc và chụp ảnh chek-in ấn tượng với những trang phục của đồng bào các dân tộc tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh DLLS)

Với những thành công của các mùa Lễ hội trước, tin tưởng rằng Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng năm 2024 sẽ tiếp tục góp phần tôn vinh những giá trị đặc sắc, hình ảnh đẹp về cuộc sống, con người và các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Xứ Lạng, khai thác các tiềm năng du lịch sẵn có, phát huy hiệu quả giá trị di sản danh thắng cũng như tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Lạng Sơn đến với du khách trong nước và quốc tế.