Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nông dân Hải Dương tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường”

18:10 03/11/2020 GMT+7
Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2020. Đây là năm thứ 3 hội thi được tổ chức, từng bước trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, hiệu quả cho cán bộ, hội viên,

Vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2020. Đây là năm thứ 3 hội thi được tổ chức, từng bước trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, hiệu quả cho cán bộ, hội viên, nông dân của tỉnh Hải Dương. Năm nay hoạt động nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn (comple đen), Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội ND Việt Nam và đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm (áo dài xanh), Ủy viên BCH Trung ương HND Việt Nam, TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương trao giải Nhất cho đội tuyển huyện Thanh Hà.

Giỏi sản xuất kinh doanh, tài trên sân khấu

Tới dự Hội thi có các đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; đồng chí Nguyễn Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm môi trường và phát triển bền vững (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam); đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham dự Hội thi có 40 thí sinh và gần 50 diễn viên, nhạc công đến từ Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố Kim Thành, Thanh Hà, Chí Linh và Kinh Môn. Đây là những thí sinh năng nổ, nhiệt tình và đều là những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, nắm vững những quy định của pháp luật luôn tích cực với vai trò tuyên truyền viên về bảo vệ môi trường ở địa phương. Các thí sinh đã trải qua 03 phần thi, gồm: Chúng tôi nói về chúng tôi; Kiến thức bảo vệ môi trường; Tiểu phẩm tuyên truyền. Mặc dù bộn bề công việc, thời gian chuẩn bị không nhiều, nhưng các thí sinh đã hoàn thành rất tốt các phần thi của mình. Không chỉ tự tin thuyết trình các nội dung liên quan đến kiến thức bảo vệ môi trường, đặc biệt ở phần xử lý tình huống, mà các thí sinh đã thuyết phục được đông đảo khán giả qua khả năng văn nghệ, diễn xuất ở phần thi tiểu phẩm tuyên truyền. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, truyền tải những thông điệp ý nghĩa như bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, môi trường sống tùy thuộc vào bạn; các nội dung, chủ đề phong phú, dễ hiểu, dễ nhớ, làm “mềm” hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kiến thức pháp luật đối với công tác bảo vệ môi trường.

Tiểu phẩm “Tôi đã hiểu” của đội tuyển Hội Nông dân huyện Thanh Hà.

Thời điểm này đang vào mùa, công việc đồng áng rất bận rộn nhưng ông Lê Tiến Dũng – hội viên nông dân SXKD giỏi xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà vẫn cố gắng thu xếp việc nhà, vừa đến tham dự Hội thi, vừa học hỏi kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền vận động của các thí sinh, đội tuyển khác để áp dụng ở thôn mình. “Qua Hội thi này tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm hay, nhất là kỹ năng tuyên truyền miệng của các thí sinh. Ngoài ra, tiết mục thi tiểu phẩm tuyên truyền của các đội tuyển đều rất hay, sáng tạo và hấp dẫn” – Ông Dũng bày tỏ.

Sân chơi bổ ích, thiết thực

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Phạm Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã nhấn mạnh: “Hội thi là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, vừa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025; vừa góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về kiến thức khoa học, pháp luật về bảo vệ môi trường, nhằm thay đổi hành vi để sống thân thiện với môi trường, xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đây cũng vừa là sân chơi để các cán bộ, hội viên, nông dân có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Từ đó, khẳng định rằng hội viên, nông dân không chỉ là những lao động sản xuất, kinh doanh giỏi mà còn có kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục và cả năng khiếu văn nghệ”.

Các đại biểu, thí sinh và khán giả tham dự Hội thi chung tay ủng hộ đồng báo lũ lụt miền Trung.

Hội thi “Nông dân tìm hiểu kiến thức và pháp luật về bảo vệ môi trường” tỉnh Hải Dương năm 2020 đã kết thúc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi của tất cả các thí sinh và cổ động viên. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội tuyển đến từ Hội Nông dân huyện Thanh Hà. Giải nhì cho đội tuyển HND thị xã Kinh Môn. Giải ba cho các đội tuyển của các đơn vị Kim Thành, Chí Linh. Tại hội thi, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức vận động, quyên góp được hơn 10 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Bùi Hải Hưng