Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quả hồng xiêm đông lạnh của Việt Nam được quảng bá tại Úc

Mai Anh - 07:20 10/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi) - Hồng xiêm đông lạnh của Việt Nam là điểm nổi bật tại sự kiện xúc tiến thương mại do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại New South Wales, Queensland và Nam Úc và Thương vụ Việt Nam tại Úc tổ chức tại Chợ Paddington ở Sydney vào ngày 30 tháng 4.

Đây là sự kiện lần đầu tiên một lô hàng hồng xiêm đông lạnh chính ngạch từ Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Úc.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại New South Wales, Queensland và Nam Australia, ông Nguyễn Đăng Thắng cho biết: Việt Nam và Australia đã kiểm soát được đại dịch COVID-19, thương mại song phương đã nối lại và tăng trưởng mạnh mẽ.

Xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Australia trong quý đầu tiên của năm 2022 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương mại hai chiều vượt 12,4 tỷ USD vào năm 2021.

Quả hồng xiêm

Ngoài những mặt hàng nông sản tươi sống đã được lòng người tiêu dùng Australia như nhãn, xoài, thanh long; Việt Nam cũng đang muốn giới thiệu các mặt hàng nông sản chế biến, đông lạnh sang Australia để gia tăng giá trị xuất khẩu và đa dạng hóa thị trường.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết: Các doanh nghiệp Việt Nam đã thu được kết quả tốt trong việc vận chuyển nông sản sang Australia. Ông tin rằng hồng xiêm sẽ có thể tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường Úc.

Ông Hòa cho biết thêm, hiện nay đang sắp xếp một loạt các chương trình khuyến mại cho nông sản vào năm ngoái và sẽ triển khai các hoạt động mới để quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại quốc gia châu Đại Dương, từ đó đóng góp vào thương mại song phương.

Nghệ An: Nhiều xưởng chế biến chè không phép xây trên đất nông nghiệp
Trên địa bàn xã Thanh Mai (Thanh Chương – Nghệ An) hàng loạt xưởng chế biến chè mọc lên trên đất nông nghiệp được giao cho các hộ dân theo Nghị định 64/CP mà cho đến nay vẫn chưa có hướng khắc phục. Những xưởng chế biến này đều có diện tích hàng nghìn mét vuông và hoạt động với công suất khá lớn.