Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quả thanh long Việt Nam lần đầu xuất khẩu đến thị trường lớn nhất Trung Đông

Ngô Chức - 15:21 28/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Thông qua chuỗi siêu thị Spinneys (UAE), thanh long ruột đỏ, ruột vàng của Việt Nam lần đầu đã được thị thường Ả rập Xê út đón nhận, gây ấn tượng cho người tiêu dùng ở đây.

Cụ thể, vừa qua chuỗi siêu thị Spinneys của UAE đã khai trương cơ sở đầu tiên tại đất nước Trung Đông, điều đáng chú ý tại đây Spinneys đã cho ra mắt các sản phẩm hoa quả tươi, thủy sản... trong đó điểm nhấn đáng chú ý chính là sự xuất hiện của thanh long ruột vàng, ruột đỏ đến từ Việt Nam. Đây chính là lần đầu tiên quả thanh long Việt Nam được nhập khẩu ở Ả rập Xê út.

Theo đại diện của Spinneys, ông Sunil Kumar cho biết Công ty này trong năm 2024 sẽ đặt mục tiêu mở thêm nhiều siêu thị tại đất nước có nền kinh tế lớn nhất Trung Đông này, đặc biệt sẽ phát triển tại Riyadh và thành phố Jeddah. Cũng theo CEO của Spinneys, Công ty này cũng đang lên kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam, đây là một tín hiệu tích cực cho nông sản Việt với mục tiêu xuất khẩu vào các thị trường lớn của Trung Đông trong thời gian tới.

Quả thanh long Việt Nam lần đầu xuất khẩu đến thị trường lớn nhất Trung Đông.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Spinneys đã vươn "xúc tu" đến khắp đến hầu khắp đất nước UAE khi có tới hơn 150 cửa hàng lớn nhỏ và có 5 cửa hàng ở đất nước láng giềng Oman.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong nửa năm đầu 2024, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ả rập Xê út tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tới hơn 615 triệu USD; các sản phẩm được xuất khẩu tới nền kinh tế lớn nhất Trung Đông chủ yếu gồm: Gạo, thủy hải sản, hạt tiêu, hàng dệt may, dày dép...

Nông dân xuất sắc làm giàu từ cây thanh long ruột đỏ
(Tapchinongthonmoi.vn) - Được các cấp Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình hỗ trợ, đến nay gia đình ông Nguyên Văn Châu ở xã Toàn Sơn (huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) đã có kinh tế khá giả từ cây thanh long ruột đỏ.