Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Rồng trắng bay lên giữa đất trời Mộc Châu

Minh Tú - 08:11 14/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Được Guinness World Records công nhận là cầu đi bộ đáy kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m từ năm 2022, Cầu kính Bạch Long như một con rồng trắng vụt bay lên giữa đất trời Mộc Châu xanh tươi. Đây không chỉ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu mà cùng với cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính Bạch Long đã và đang tạo thêm tiếng vang cho du lịch Việt Nam trên thế giới.

Cầu kính Bạch Long là cầu đi bộ đáy kính dài nhất thế giới với tổng chiều dài 632m, bao gồm cầu bắc qua 2 ngọn núi, dài 290m và cầu đi bộ ven vách núi nối liền từng đoạn 1, dài 342m. Cầu kính tựa cung đường mây nối liền 2 sườn núi, như một con rồng trắng vụt bay lên từ đáy thung sâu

Cầu được phủ lớp kính trong suốt Saint Globain của Pháp với 3 lớp kính dày 4cm được cố định chặt chẽ, lấp lánh phản chiếu những gam màu xinh đẹp dưới của đất rừng Mộc Châu, nổi bật giữa khoảng không bao la rộng lớn. Cầu kính có sức chứa 500 người cùng lúc tại phân đoạn cầu kính và 800 - 1.000 người tại phân đoạn cầu ven núi.

Cầu kính Bạch Long gây ấn tượng mạnh bởi cấu trúc và cảnh quan chung quanh với hai trụ tháp đầu cầu cao tới 30m. Bên dưới trụ tháp được các chuyên gia thiết kế chắc chắn, trong đó đã khoan leo sâu xuống 30m bằng cáp giữ chịu lực của Hàn Quốc.

Toàn bộ hệ thống cáp treo đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Mỗi bó cáp treo gồm 7 sợi, đường kính mỗi sợi là 50mm (2,0 in).

Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m. Du khách truyền tai nhau bí quyết vượt qua cầu là … không nhìn xuống mặt đất. Từ độ cao này, con sông Nalun chỉ còn là một sợi chỉ bé tẹo.

Để tránh tình trạng khách đông dẫn đến quá tải, du khách chỉ đi một chiều, không được đi ngược lại. Khi dừng chân ở đoạn đường đi bộ Glass Skywalk và nhìn về phía cây cầu vừa đi qua, chúng ta không khỏi choáng ngợp trước công trình kỳ vĩ này.

Đoạn đường đi bộ Glass Skywalk này chạy dọc theo vách đá nâu trầm, nép mình dưới những tán lá rộng của cây rừng. Phần Glass Skywalk có chiều dài khoảng 342m, chiều rộng mặt cầu tầm 1,5m.

Đi hết 632m, du khách sẽ đến khu vực hang Mường Moóc, hay còn gọi là hang Chim Thần diện tích 7.000m2 lớn nhất Mộc Châu. Ở đây nổi bật với cấu trúc nhũ đá tự nhiên và nhiều công trình điêu khắc trên đá của người Thái xưa.

Trần hang cao và rộng, nền hang tương đối phẳng, du khách có thể ngồi ngay trong lòng hang, thưởng thức ly cafe ngắm các nhũ đá mà thiên nhiên mất hàng trăm triệu năm tạo tác.

Những cảm giác mạnh khi đi qua cầu kính có thể được nhân lên tại khu trò chơi mạo hiểm với thử thách đu dây Zipline Sky Tour qua vực sâu. Quãng đường trượt dài khoảng 600m, băng qua sông Nalun, vực sâu, quảng trường … chỉ mất có 52 giây.

Một du khách nhỏ tuổi thích thú với thử thách đứng tim này.

Buổi tối, du khách có thể thưởng thức bữa ăn tại Nhà hàng tre Tabamboo, nhà hàng đang được Guinness World Records xem xét công nhận là nhà hàng làm từ tre lớn nhất thế giới. Tabamboo rộng tới 2.950m2, được dựng lên rất công phu, tỷ mỷ từ hơn 60.000 cây tre tầm vông vận chuyển từ Tây Nam Bộ. Bắt nguồn từ cảm hứng về truyền thuyết hang Chim thần (linh vật của người dân bản địa nơi đây từ xa xưa), kiến trúc sư Việt Nam đã tạo hình ngôi nhà tre thành con "Chim thần khổng lồ" đang sà cánh xuống thung lũng xinh đẹp với ý nghĩa bảo vệ cho dân bản, đem lại sự may mắn phồn vinh cho bản làng.

Được đầu tư công phu, đây không chỉ là điểm nhấn cho du lịch Mộc Châu mà cùng với cầu Vàng (Đà Nẵng), cầu kính Bạch Long đã và đang tạo thêm tiếng vang cho du lịch Việt Nam trên thế giới.

Nông dân Sơn La bắt nhịp với chuyển đổi số
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những năm qua, các cấp Hội Nông dân (ND) tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các hội viên ND tích cực ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và nâng cao hiệu quả kinh tế.