Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sau ca tử vong vì bạch hầu, Gia Lai phát hiện thêm 9 người dương tính

10:59 06/07/2020 GMT+7
Toàn bộ số người này đều ở huyện Đăk Đoa và đều là người thân và hàng xóm của em bé 4 tuổi vừa tử vong vì bạch hầu. Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên ngày 5/7 cho thấy, có thêm 9 người ở tỉnh Gia Lai dương tính

Toàn bộ số người này đều ở huyện Đăk Đoa và đều là người thân và hàng xóm của em bé 4 tuổi vừa tử vong vì bạch hầu.

Người dân làng Bông Hiot (xã Hải Yang, Đăk Đoa) được lấy mẫu xét nghiệm bạch hầu.

Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên ngày 5/7 cho thấy, có thêm 9 người ở tỉnh Gia Lai dương tính với bạch hầu. Toàn bộ số người này đều ở huyện Đăk Đoa và đều là người thân và hàng xóm của em bé 4 tuổi vừa tử vong vì bạch hầu.

Trong 24 mẫu sinh phẩm từ người nhà và hàng xóm của bệnh nhân bạch hầu đầu tiên cuả tỉnh Gia Lai, thì 9 mẫu cho kết quả dương tính. Hiện nay, những người này đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai và Bệnh viện Nhi Gia Lai. Đa phần đã có biểu hiện sốt nhẹ.

Như vậy, tính tới đầu giờ chiều 5/7, tại Gia Lai đã có 10 người mắc bạch hầu, trong đó có 1 người tử vong.

Như VOV đã đưa tin, vào 2h30h sáng ngày 5/7, cháu V. (SN 2016, trú tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa) đã tử vong di nhiễm bạch hầu thanh quản ác tính, tổn thương đa giác quan.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong ngày 28/6, V. được mẹ đưa tới tỉnh Kon Tum thăm người thân. Hiện tại, chưa rõ nguồn lây. Điều đáng nói, V. đã được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vắc xin phòng bạch hầu) trong 1 năm đầu đời, và tiêm nhắc lại mũi thứ 4 khi 18 tháng tuổi./.

(Theo VOV)