Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ông Lê Văn Dáng, Nguyên Phó Chánh Văn phòng T.Ư Hội NDVN:

“Tạp chí bám sát nhiệm vụ chính trị của Hội Nông dân Việt Nam”

NTM - 10:37 21/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong những năm gần đây, chất lượng của Tạp chí Nông thôn mới đã được nâng lên rất nhiều. Nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, có tính thuyết phục cao, phản ánh được nhiều hoạt động của tổ chức Hội và phong trào nông dân cả nước.
Cán bộ Hội ND TP. Hà Nội tham quan mô hình hoa, cây cảnh mang lại hiệu quả kinh tế cao tại xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm). Ảnh tư liệu

Là bạn đọc thường xuyên của Tạp chí Nông thôn mới, tôi luôn quan tâm tới việc đổi mới cả về nội dung và hình thức, cũng như các chuyên đề, chuyên mục của Tạp chí. Có thể nói trong những năm gần đây, chất lượng của Tạp chí đã được nâng lên rất nhiều. Nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, có tính thuyết phục cao, phản ánh được nhiều hoạt động của tổ chức Hội và phong trào nông dân cả nước. Hình thức của Tạp chí được trình bày đẹp hơn nhiều so với trước đây và so với một số tờ báo khác mà tôi đã được đọc. Đặc biệt từ tháng  9/2016, Tạp chí điện tử Làng Mới được đưa vào vận hành và ngày 01/01/2021 đã nâng cấp, đổi mới, nhất thể hóa các ấn phẩm in và điện tử là Tạp chí Nông thôn mới nên đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc. Điều tâm đắc nhất là nội dung của Tạp chí luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng, kịp thời thông tin và có nhiều bài phân tích sâu sắc các quan điểm chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước trong lĩnh vực tam nông; về tổ chức xây dựng Hội và phong trào nông dân trong công cuộc đổi mới đất nước..

Các chuyên mục: “Hoạt động Hội”, “Nghiên cứu - Trao đổi", “Nông thôn mới” “Kinh tế - Xã hội”, “Pháp luật”, “Doanh nghiệp", “Y tế - sức khỏe”… đều khá phong phú hấp dẫn, thông tin cập nhật phản ánh và tổng kết được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng tổ chức Hội và lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội thời và đời sống. Đọc và nghiên cứu Tạp chí, cảm nhận của tôi về Tạp chí Nông thôn mới luôn là người bạn đồng hành, gần gũi với những cán bộ làm công tác Hội nói riêng và bạn đọc nói chung.

Bởi Tạp chí thường xuyên đề cập, phân tích, cung cấp cho bạn đọc nhiều quan điểm mới; tư liệu tin cậy về những vấn đề liên quan nông nghiệp, nông thôn, nông dân, về cả lý luận và thực tiễn. Các chuyên đề, chuyên mục của Tạp chí đã phản ánh phân tích, làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế, văn hóa xã hội, nhất là góp ý vào xây dựng dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; về tập trung, tích tụ đất nông nghiệp; về phát huy vai trò chủ thể của người nông dân; vị thế của Tam nông, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong phát triển nông nghiệp, phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa.

Để Tạp chí Nông thôn mới phục vụ tốt hơn bạn đọc trong cả nước, tôi mong rằng Tạp chí có nhiều bài viết sâu sắc hơn về tổng kết thực tiễn và kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội và phong trào nông dân; có nhiều bài đi sâu phân tích, liên hệ thực tiễn để làm sáng tỏ quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các chỉ thị, nghị quyết, điều lệ của Hội. Đồng thời có nhiều thông tin mới về tam nông, về truyền thống lịch sử và vai trò của Hội ND qua các thời kỳ để bạn đọc tham khảo. 

Nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi chúc Tạp chí tiếp tục phát huy truyền thống, thành quả đạt được, liên tục đổi mới nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung, giữ vững tính đặc thù riêng của Tạp chí về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tổ chức Hội ND, một kênh thông tin quan trọng để Tạp chí Nông thôn mới mãi mãi xứng đáng là “người bạn đồng hành”, là “cẩm nang” tin cậy của đông đảo cán bộ Hội các cấp và bạn đọc cả nước.