Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quận Tân Phú tổ chức tour du lịch trong ngày “Tân Phú đi là nhớ”

Tú San - 18:13 01/06/2022 GMT+7
(tTapchinongthonmoi.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND T.P Hồ Chí Minh về việc phát triển mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng và hưởng ứng chương trình xây dựng các sản phẩm du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát động. Ủy ban nhân dân quận Tân Phú phối hợp cùng Sở Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành xây dựng chương trình tham quan “Tân Phú đi là nhớ”.

Chiều ngày 31/5/2022, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp cùng Uỷ ban Nhân dân quận Tân Phú tổ chức ra mắt tour du lịch “Tân Phú – Đi là nhớ”. Đến tham dự sự kiện này có sự hiện diện của bà Phan Thị Thắng – Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh.

Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh thăm bảo tàng Sâm Ngọc Linh.

Quận Tân Phú được hình thành từ năm 2003 và la quận mới so với những quận trong nội thành, tuy nhiên qua thời gian ngắn đã có nhiều sự phát triển trong các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội… Bên cạnh đó, để nâng tầm quảng bá về loại hình du lịch, Uỷ ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng kinh tế quận phối hợp với các đơn vị du lịch đưa một số tài nguyên trên địa bàn hoà cùng bản đồ du lịch của thành phố.

Đoàn cũng đến tham quan địa đạo Phú Thọ Hoà 

Bà Phan Thị Thắng nhận định rằng: “Sản phẩm du lịch Tân Phú – Đi là nhớ" sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của quận cũng như của Thành phố. Với khởi đầu này các quận, huyện sẽ giới thiệu thêm những điểm đến mới hấp dẫn để các doanh nghiệp du lịch đưa vào khai thác, đón du khách ngày càng nhiều hơn”.

Chùa Pháp Vân toạ lạc trên địa bàn quận.

Một số di tích nổi tiếng của quận như địa đạo Phú Thọ Hoà, đình Tân Thới, chùa Pháp Vân đã được công nhận di tích lịch sử cùng với một bảo tàng về Sâm Ngọc Linh trưng bày hơn 400 hiện vật về giống Sâm quý hiếm của Việt Nam chính là những sản phẩm du lịch quý mà quận Tân Phú đang có đuợc. Ngoài ra, hình ảnh của sự phát triển kinh tế được thể hiện rõ nét trên con đường được mệnh danh ‘Chợ vải Phú Thọ Hoà” tấp nập và phồn vinh.

Một góc con đường được mệnh danh là "Chợ vải Phú Thọ Hoà"