Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Tổng Giám đốc Asanzo tự tay lắp Tivi tặng gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng

00:19 27/01/2018 GMT+7

Sáng ngày 26/1, đích thân Chủ tịch Tập đoàn điện tử Việt Asanzo Phạm Văn Tam và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm, tặng Tivi cho gia đình thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng và người dân ngụ tại 13 làng địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Chủ tịch Tập đoàn điện tử Việt Asanzo – Doanh nhân Phạm Văn Tam hòa nhịp cùng tinh thần máu lửa cùng người dân tỉnh Thanh Hóa trước thềm chung kết U23 Việt Nam 

Đoàn đã gửi tặng 174 Tivi LED 32 inch cho 174 hộ nghèo và cận nghèo ở 13 làng của xã Phúc Thịnh, với tổng giá trị tài trợ gần một tỷ đồng. Lễ trao tặng được tổ chức trang trọng tại UBND xã Phúc Thịnh với sự tham dự của Chính quyền địa phương và người dân trong xã.

Doanh nhân Phạm Văn Tam trò chuyện cùng bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng

Riêng gia đình bố mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng được tặng Tivi mới 65 inch cùng bộ vật dụng nhà bếp như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố, bếp ga. Tại quê hương của Bùi Tiến Dũng, Tổng giám đốc Phạm Văn Tam và nhân viên Asanzo đã tự tay lắp đặt Tivi cho gia đình anh và hai hộ nghèo.

Doanh nhân Phạm Văn Tam tự tay lắp đặt tivi cho gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng và hai hộ nghèo 

Doanh nhân Phạm Văn Tam tặng Tivi mới 65 inch cho gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng 

Để cho người dân quê hương thủ thành có Tivi xem trước giờ chung kết, 11h đêm ngày 25/1 trước đó, tại nhà máy Asanzo ở Hải Dương, ông chủ hãng Tivi Việt đã cùng nhân viên vận chuyển gần 200 thùng carton đựng Tivi vượt hơn 220km, “xuyên đêm” để tới vùng quê hẻo lánh của quê hương Bùi Tiến Dũng.

Asanzo và lộ trình đồng hành cùng thể thao nước nhà

Việc tặng ti vi cho các hộ nghèo trên quê hương thủ môn Bùi Tiến Dũng  là một trong những hoạt động của tập đoàn Asanzo trong lộ trình đồng hành cùng thể thao nước nhà nói chung và ủng hộ cổ vũ tinh thần cho các chàng trai U23 VN trước thềm chung kết nói riêng.

Doanh nhân Phạm Văn Tạm tặng tivi tận tay và chúc sức khỏe cho các hộ nghèo trong xã  Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Tập đoàn Asanzo tặng 174 chiếc ti vi cho các hộ nghèo  xã Phúc Thịnh, huyện huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

Trước “kỳ tích” của đội tuyển U23 VN, ngoài niềm vui mừng và hạnh phúc chung của cả nước, ông chủ hãng điện tử Việt Asanzo cũng lấy làm trăn trở khi được biết hầu hết các hộ dân nơi gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng sinh sống vẫn chưa có điều kiện để nhìn thấy “anh hùng” của làng thực đấu vì không có Tivi.

Chuyến thăm lần này với nhiều phần quà của Asanzo là nhằm hỗ trợ bà con dễ dàng xem trọn vẹn trận chung kết đang tới gần, qua đó tìm hiểu thêm về đời sống của thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Tôi rất cảm phục khi biết từ rất nhỏ, cả hai anh em Dũng đều đam mê trái bóng và đây còn là truyền thống của cả gia đình.. Đó là lý do Asanzo quyết định hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần cho gia đình Dũng cũng như người dân nơi đây”-  Doanh nhân Phạm Văn Tam chia sẻ.

Tôi được biết gia đình chính là nguồn động viên rất lớn, là nền tảng vững chắc cho những thành công bứt phá của em. Tôi rất hạnh phúc khi đứng tại nơi đã chứng kiến sự trưởng thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Thay mặt tập đoàn Asanzo, chúc Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 sẽ hát vang bài ca khải hoàn, đem về chiến thắng thuyết phục cho đội nhà, đưa tên tuổi Việt Nam trở thành huyền thoại châu Á”- Doanh nhân Phạm Văn Tam nói.

Asanzo và lộ trình khuyến tài, khuyến tập và khuyến thể

Chuyến về quê hương của thủ môn Bùi Tiến Dũng lần này cũng nằm trong định hướng “khuyến tài” của Asanzo và sẽ được phát huy mạnh mẽ trong năm 2018.

Doanh nhân Phạm Văn Tam chụp hình cùng bố mẹ và gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng

Được biết, từ thiện là hoạt động mà Tập đoàn Asanzo luôn chú trọng, phần nhiều nhờ vào thói quen làm từ thiện của doanh nhân Phạm Văn Tam, người đã có dịp sâu sát ở nhiều vùng miền và khắp các tỉnh thành của đất nước. Từ những chuyến đi này, anh đã thấu hiểu và chia sẻ kịp thời nhiều nỗi khó khăn của người dân khi thiếu thốn những vật dụng cơ bản nhất trong cuộc sống.

Mục tiêu của Asanzo là đẩy mạnh công cuộc “bình dân hóa” trên mọi phương diện, phổ cập các thiết bị điện tử và sản phẩm công nghệ đến từng địa phương, hộ gia đình nhằm nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần.

Chủ tịch Tập đoàn điện tử Việt Asanzo Phạm Văn Tam

Thông qua việc tài trợ Tivi cho các hộ dân, Asanzo cũng  phối hợp cùng chính quyền địa phương tỉnh Thanh Hóa nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các hộ khó khăn tại địa bàn huyện, xã.

Có thể nói nhờ Bùi Tiến Dũng, cả làng, cả huyện vừa có dịp cùng nhau xem và cổ vũ cho hai anh em Dũng trong trận chung kết, vừa có Tivi mới trang hoàng cho Tết 2018 thêm sung túc, ấm cúng.

Đây là dịp để Asanzo thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đồng thời thể hiện tấm lòng, sự ủng hộ tinh thần tới các chiến binh U23 VN quả cảm trước thềm chung kết. Theo ông chủ Asanzo, tặng tivi để người dân xem chung kết là cách bày tỏ sự ủng hộ một cách thiết thực nhất mà công ty sản xuất điện tử như Asanzo có thể làm được.

Theo ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, đa số người dân ở xã Phúc Thịnh thuộc diện khó khăn, nhiều nhà không có Tivi và các đồ gia dụng cần thiết. Những hộ gia đình khá hơn có trong nhà một chiếc vô tuyến thì đời cũng đã cũ, dùng khá tốn điện. “Món quà mà Asanzo trao tặng rất có ý nghĩa và kịp thời trong sự kiện nóng hổi của đất nước và với cả những người nghèo địa phương“, ông Tuấn nói.

Ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc

Chia sẻ trước ngày diễn ra trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan, doanh nhân Phạm Văn Tam nói: “Tôi rất mừng và phấn khởi vì chuyến đi này đã góp phần nuôi dưỡng nhân tài tương lai, qua đó chăm lo cho đời sống người dân. Qua báo đài, tôi được biết nơi đây vẫn còn nhiều người dân nghèo, vì vậy mà công ty muốn gửi tặng những chiếc Tivi mới để bà con thuận lợi theo dõi trận chung kết”.

“Tôi nghĩ một phần kỳ tích mà các cầu thủ trẻ đang tạo ra đến từ sự cổ vũ không mệt mỏi của những cổ động viên nhiệt thành ở quê nhà mà gần gũi nhất là từ chính gia đình, họ hàng, bà con hàng xóm. Sắp tới, Asanzo sẽ đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy phát triển cho thể thao nước nhà, đặc biệt là bộ môn thể thao Vua bóng đá.

Tôi rất phấn khởi vì góp phần vào lộ trình nuôi dưỡng nhân tài, chăm lo đời sống nhân dân. Thông qua việc trao tặng Tivi cho các hộ gia đình để đón xem chung kết, Asanzo rất vinh dự khi đồng hành cùng giây phút lịch sử của dân tộc. Tôi rất cảm động vì sự ủng hộ của người dân Thanh Hóa cho thương hiệu Asanzo tại đây.

Là tập đoàn điện tử trẻ gia nhập thị trường từ 2014, Asanzo nhanh chóng vươn lên lọt vào Top 4 nhà sản xuất tivi có thị phần lớn nhất Việt Nam (16%). Doanh thu năm 2017 của hãng đạt 4.629 tỷ đồng với 710.000 sản phẩm Tivi được bán ra và được kỳ vọng tăng thêm 18% trong năm nay. Sắp tới chiến lược của Asanzo là mở rộng thêm nhà máy phía Bắc và Việt hóa lộ trình, đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận sâu rộng với người Việt.

Tại địa bàn xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa, PV đã có dịp nghe những chia sẻ từ người thân của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Gia đình anh và những người dân trên quê hương của anh đều có một mong mỏi và khát khao cháy bỏng, anh cùng đồng đội của mình vì màu cờ sắc áo sẽ chiến đấu hết sức mình để mang vinh quang về cho đất nước. 

 Ông Bùi Văn Nguyệt – Chú ruột Bùi Tiến Dũng

“Từ nhỏ hai anh em Bùi Tiến Dũng Bùi Tiến Dụng rất đam mê bóng đá, đấy là do di truyền từ ông nội, đến bố và các chú. Từ nhỏ, hai an hem đã hay tham gia vào các giải bóng đá của huyện, xã. Vừa rồi không chỉ có người dân trong làng mà ở các cổ động viên từ Mục Sơn, Sơn Khiêng, Thọ Xuân, các Ban ngành các cán bộ lãnh đạo cũng đến tới chung vui cùng gia đình. Trước thành tích của Bùi Tiến Dũng và đội tuyển U23 VN, chú không dùng lời nào để diễn tả được. Phải nói là vô cùng sung sướng, rất tự hào về hai con.  Chúc 2 con và toàn đội U23 VN kiên cường, bản lĩnh và chiến thắng.”

Bà Nội Phạm Thị Giáp (75 tuổi) 

“Ngày mai là vào chung kết rồi, cố gắng lên toàn đội U23 Việt Nam, mang chiến thắng về cho Việt Nam các con nhé. Chúc hai con và toàn đội Việt Nam mạnh khỏe, cố gắng lên các con nhé.”

Ông Khánh, bố thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết, giây phút ông lo lắng nhất là khi Việt Nam bị quả phạt đền đầu tiên. Dù bị dẫn bàn nhưng sau đó các cầu thủ trẻ đã giành lại thế trận và chơi bóng rất tự tin nên ông dần yên tâm. Cha thủ thành bảo, khi đến loạt đá luân lưu, thấy con trai bản lĩnh, đẩy được liên tiếp hai cú sút của đội bạn khiến ông “vui mà tim như quặn thắt”. “Đúng là những khoảnh khắc thót tim. Không tin nổi chiến tích này…”, ông Khánh kể.

Nói về trận chung kết sắp tới, ông Khánh tin rằng con trai và các đồng đội sẽ bước lên bục vinh quang. “Tôi có niềm tin U23 Việt Nam sẽ chiến thắng”, cha thủ thành quả quyết. Ông cho hay gia đình sẽ tiếp tục mổ lợn khao làng trong khi xem trận đấu cuối cùng.

VỀ CHIẾN TÍCH CỦA THỦ MÔN BÙI TIẾN DŨNG

  • Tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã khiến giới chuyên môn trong và ngoài nước cũng như người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi hạ gục nhiều đối thủ lớn để vào thẳng chung kết. Góp công không nhỏ trong những chiến thắng này là thủ môn Bùi Tiến Dũng, người đã có những pha cản phá thành công trong loạt penalty quyết định ở cả hai trận tứ kết và bán kết.
  • Chàng trai người dân tộc Mường, Bùi Tiến Dũng đã vượt qua mọi áp lực, bình tĩnh, liên tiếp cản phá thành công 2 pha bóng luân lưu 11 mét của U23 Qatar, mang lại chiến thắng vang dội, làm nên niềm tự hào cho hơn 80 triệu người Việt Nam, góp phần viết nên huyền thoại cho U23 VN khi lần đầu tiên bước vào chung kết châu Á.
  • Trước đó, trong trận tứ kết với Iraq, Tiến Dũng đã xuất sắc bắt gọn quả penalty đầu tiên của đội tuyển Iraq. Sau chiến thắng này, thủ thành U23 Việt Nam đang được ví là “người hùng” của trận đấu
  • Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 15h ngày 27/1 giữa U23 Việt Nam và đối thủ đến từ Uzbekistan.

 

Hiền Vũ