Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Phó Thủ tướng điều hành họp xuyên đêm ứng phó bão số 4

06:39 28/09/2022 GMT+7
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì họp Ban Chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, kết nối trực tuyến với điểm cầu 8 tỉnh, thành phố nằm trong vùng ảnh hưởng của bão để nghe báo cáo diễn biễn tình hình và chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4.

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 2

 

 

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 4

 

 

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 5

Gió bão đã quật ngã một cây cổ thụ lớn sau lưng trụ Sở UBND thành phố Hội An 

06:14

tại Quảng Nam cho biết, gió bão quần thảo tại thành phố Hộ An, tỉnh Quảng Nam từ tối hôm qua đến sáng nay. Lúc này gió vẫn còn còn rất mạnh. Từ hôm qua, thành phố Hội An đã bị mất điện. Ghi nhận rạng sáng nay, trên đường phố Hội An nhiều cây xanh ngã đổ. Gió bão đã quật ngã một cây cổ thụ lớn sau lưng trụ Sở UBND thành phố Hội An và đè lên bờ tường và gây sập bờ tường Đài Truyền thành thành phố Hội An

06:09

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 6

Hình ảnh thành phố Đà Nẵng lúc 6 giờ sáng nay

06:07

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 7

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đang chủ trì họp.

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 9

06:06

tại Đà Nẵng: Bắt đầu từ 5 giờ 30 phút  sáng nay (28/9), Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 chủ trì cuộc họp ban chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu Thừa Thiên Huế. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Phó Trưởng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai chủ trì phía điểm cầu Đà Nẵng. Lúc này cuộc họp vẫn đang diễn ra. 
Thông tin từ Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 cho biết, cấp gió thực đo tại một số trạm ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, lúc mạnh nhất khoảng từ 3 đến 4 giờ sáng nay có  gió mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12, một số nhà dân bị tốc mái (chưa thống kê được số lượng cụ thể) và gãy đổ một số cây xanh.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị gió cấp 7, giật cấp 9. Huyện đảo Cồn Cỏ đã mở 2 hầm trú ẩn cho 400 cán bộ chiến sĩ và ngư dân vào hầm trú bão đảm bảo an toàn.  

Nhận định tại cuộc họp cho biết, hiện vẫn còn gió mạnh cấp 9, cấp 10, gió mạnh sẽ duy trì cho đến 9-10 giờ sáng nay. Mặc dù tâm bão trên đất liền các tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng nhưng hoàn lưu bão vẫn còn mạnh đến 12 giờ trưa nay mới kết thúc. Vì vậy, người dân vẫn chưa nên ra đường lúc này, đồng thời tiếp tục cấm biển cho đến trưa nay.

Nhận định tại cuộc họp khẳng định, miền Trung nước ta rất may mắn bão đã giảm cấp chứ không phải siêu bão như dự báo ban đầu. Đây là cuộc tập dượt rất quan trọng cho mùa mưa bão năm nay.

06:05

tại thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định thông tin, ảnh hưởng bão số 4,trên địa phương này chỉ ghi nhận mưa cả ngày và đêm qua.  Lúc 4 giờ sáng ven biển Tam Quan gió cấp 7, cấp 8. Hiện chưa ghi nhận thiệt hại do bão số 4.

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 11

 

 

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 13

 

 

05:55

Thời điểm này chưa có thống kê chứng thức thiệt hại về người và tài sản do bão số 4 gây ra nhưng vào 2 giờ 30 phút sáng nay, chúng tôi đã nhận được thông tin một số ngôi nhà cấp 4 đã bị gió bão quật ngả đổ. Tại xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, một phần ngôi nhà cấp 4 đã đổ sập, rất may không có thiệt hại về người khi cả 7 thành viên trong nhà đã kịp sơ tán khi ngôi nhà sắp sâp. Đến thời điểm này, rất nhiều địa phương ở Quảng Nam đã bị mất điện.

05:52

tại tỉnh Quảng Nam thông tin, ngay lúc này không khí tại khu vực ven biển của tỉnh Quảng Nam rất tĩnh lặng, chỉ có mưa nhỏ. Tuy nhiên thời gian từ 2 giờ đến 3 giờ 30 phút sáng, người dân tại đây đã trải qua thời khắc rất lo sợ khi trong đêm tối gió giật liên hồi.

Theo thông tin chúng tôi nhận được thì tại tỉnh Quảng Nam gió mạnh với cường độ có thể vẫn ở cấp 11-12, giật cấp 13-14. Tiếng gió rít trong đêm khuya rất lớn, tiếng tôn bay và cây cối, hạ tầng gãy đổ đã khiến nhiều người phải thức trắng đêm.

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 15

 

 

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 17

Lý Sơn đã có gió bão cấp 12 giật 15 mưa to như trút nước đã có nhiều nhà dân bị tốc mái

05:35

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá các địa phương đã có sự chuẩn bị tốt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra, kiên quyết không để sót trường hợp người dân ở lại các vùng xung yếu, nguy hiểm và liên tục cập nhật, báo cáo diễn biến của thiên tai. Trong tình hình vừa có mưa, sóng lớn, triều cường dâng trong đêm, nhiệm vụ của các lực lượng phòng chống bão hết sức nặng nề trong việc bảo đảm an toàn cho người dân. Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng tiếp tục tập trung cao độ khi chỉ còn mấy tiếng nữa là bão vào, làm hết sức để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đề nghị các địa phương cần chủ động, khi có tình huống xấu, huy động tối đa thiết bị, vật tư, nhân lực bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, đảm bảo an toàn công trình hồ đập, đê điều…

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 18

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành họp tại Huế

05:33

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành điều hành họp xuyên đêm tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Vào lúc 0 giờ ngày 28/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì họp Ban Chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, kết nối trực tuyến với điểm cầu 8 tỉnh, thành phố nằm trong vùng ảnh hưởng của bão để nghe báo cáo diễn biễn tình hình và chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 4. 

Tại buổi họp, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn cho biết, bão đã gây gió mạnh ở đảo Lý Sơn cấp 10, giật cấp 12. Bão di chuyển ổn định hướng Tây, khoảng 3-6 giờ tới, bão đổ bộ vào bờ. Khi cập bờ, gió bão cấp 11 đến13, giật cấp 15. Gió mạnh nhất tập trung vào Đà Nẵng, Quảng Nam và Nam Thừa Thiên Huế. Bão số 4 tiếp tục gây mưa lớn đến hết ngày 28/9, gây lũ, ngập úng, lũ quét, sạt lở đất, trọng tâm thuộc các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi và Kon Tum.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương dự báo bị ảnh hưởng bởi thiên tai như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Trị… đã báo cáo, cập nhật thông tin về công tác ứng phó với thiên tai, bảo vệ an toàn cho người dân, đặc biệt ở các vùng xung yếu. Đến thời điểm hiện tại, dù bão có dấu hiệu suy giảm nhưng vẫn còn ở cấp 12-13, giật cấp 15, một số nơi đã có mưa rất to.

05:28

Ảnh hưởng của bão số 4 tại đảo Cù Lao Chàm có gió mạnh cấp 10, giật cấp 14; đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 10, giật cấp 12; đảo Cồn Cỏ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9; Đồng Hới, Đông Hà, Quảng Ngãi, An Nhơn, Quy Nhơn, Tuy Hòa có giật cấp 7; Nam Đông, Đà Nẵng có gió giật cấp 9; Trà My, An Khê có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; Tam Kỳ có gió mạnh cấp 9, giật cấp 13; Đắk Tô có gió giật cấp 6; Pleiku có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Lượng mưa tính từ 19h ngày 27/9 đến 04h ngày 28/9 có nơi trên 220mm như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 306.2mm, Trạm Kiểm lâm Sông Bắc (Đà Nẵng) 221.2mm, Đầu mối hồ Việt An (Quảng Nam) 381.6mm, Trà Phú (Quảng Ngãi) 245.4mm,…
Hồi 4 giờ ngày 28/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 108,1 độ Kinh Đông, trên đất liền khu vực Thừa Thiên Huế-Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-11 (89-117km/giờ), giật cấp 13. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 180km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 50km tính từ tâm bão.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 28/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 7. 
Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thái Lan. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).
Vùng nguy hiểm trên biển trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,5 đến 19,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 111,5 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền, đê, kè biển, khu nuôi trồng thủy sản và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn, lốc xoáy và nước biển dâng do bão. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.  

20:03

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4, 8 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Bình Định và tỉnh Gia Lai, tỉnh Kon Tum đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9. Các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định rà soát, sẵn sàng sơ tán dân bị ảnh hưởng do bão tổng số hơn 118.000 hộ với hơn 400.000 người; đến 17h chiều nay, đã sơ tán 81.000 hộ với hơn 253.000 người, đạt 71%.

truc tiep pho thu tuong le van thanh dieu hanh hop xuyen dem ung pho bao so 4 hinh anh 20

Chủ trì họp Ban Chỉ đạo tiền phương tại điểm cầu UBND tỉnh Quảng Trị, kết nối trực tuyến với điểm cầu 8 tỉnh, thành phố nằm trong vùng ảnh hưởng của bão, chỉ đạo, rà soát công tác ứng phó với bão số 4 chiều tối 27/9, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát các phương án trong trường hợp đê điều, hồ đập có vấn đề, lực lượng phản ứng khi xảy ra sự cố. Các địa phương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng xuống ngay cơ sở, những nơi vẫn còn tình trạng người ở trên thuyền bè, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm việc di dời đến nơi an toàn, có các biện pháp cưỡng chế. Tinh thần từ tối nay đến sáng mai, lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh phải trực 100% để nắm bắt tình hình khi bão số 4 đổ bộ, sẵn sàng kết nối trực tuyến với tất cả các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão để nghe chỉ đạo trực tiếp về công tác ứng phó, cứu hộ cứu nạn.

Theo VOV