Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

T.Ư Hội NDVN tặng quà Tết cho hội viên nông dân khó khăn tại Nam Định

Mai Chi - 07:19 21/01/2022 GMT+7
Sáng ngày 20/1, Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) cùng đoàn công tác Trung ương Hội đã đến thăm, trao quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Tại cuộc gặp mặt, trao quà Tết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xuân Trường, bà Cao Thị Hạt ở xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường không giấu được nước mắt khi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình. Bà Hạt cho biết, cách đây 15 năm, chồng bà không may gặp tai nạn bị liệt toàn thân, khi ấy 4 con bà đều đang tuổi ăn tuổi học. Vừa cố gắng chạy chữa, lo thuốc men cho chồng, bà Hạt tần tảo nuôi các con ăn học, vất vả khó khăn không kể xiết.

Bà Cao Thị Hạt ở xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, huyện Nam Định xúc động khi nhận quà Tết từ Trung ương Hội NDVN. Ảnh: Mai Chi

"Những năm qua, gia đình tôi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ rất nhiều của các cấp chính quyền và Hội ND các cấp. Hiện mỗi tháng gia đình tôi được hỗ trợ gần 1 triệu đồng đối với người tàn tật và người cấp dưỡng. Hôm nay, được lãnh đạo Hội NDVN quan tâm, trao tặng quà, gia đình tôi rất cảm động. Đây là niềm động viên tinh thần lớn để gia đình tôi vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống" – bà Hạt nói.

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Hội NDVN động viên bà con nông dân cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước và của Hội ND. Ảnh: Mai Chi

Bà Phạm Thị Thuý (SN 1964) xóm 2 Nghĩa Xá, xã Xuân Ninh xúc động kể về hoàn cảnh gia đình mình. Theo bà Thuý, gia đình bà có 4 người con, nhưng không may con trai lớn của bà (SN 1986) sau cơn bạo bệnh bị liệt cả 2 chân từ lúc 6 tháng tuổi. Thương con trai tàn tật, 36 năm nay, vợ chồng bà Thuý chăm chỉ làm lụng nuôi con.

Bà Thuý xúc động nói: "Được lãnh đạo Hội NDVN và Hội ND tỉnh Nam Định tặng quà, gia đình tôi rất phấn khởi và vui mừng. Đây là món quà ý nghĩa, động viên giúp chúng tôi vượt qua khó khăn, vui Xuân đón Tết".

Bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Hội NDVN trao quà cho những hộ nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định. Ảnh: Mai Chi

Thay mặt cho các hộ nông dân được tặng quà, ông Trần Văn Ân ở xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường bày tỏ niềm xúc động, phấn khởi khi được lãnh đạo Hội NDVN quan tâm, trao quà Tết.

Ông Ân nói: "Chúng tôi là những hội viên nông dân khó khăn, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau. Mặc dù gia đình khó khăn, bản thân bị bệnh tật nhưng chúng tôi vẫn được người thân, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm động viên, giúp đỡ an ủi, nhất là mỗi dịp Tết, đến Xuân về. Chúng tôi sẽ cố gắng và quyết tâm vượt khó vươn lên trong cuộc sống".

Phát biểu tại Chương trình, bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Hội NDVN nhấn mạnh: Người Việt Nam luôn có truyền thống nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Phát huy truyền thống đó, những năm qua Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị, trong đó có Hội NDVN thường xuyên quan tâm đời sống an sinh của nhân dân, đặc biệt là những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại các nơi đến thăm, bà Bùi Thị Thơm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình sản xuất, kinh doanh và động viên bà con nông dân cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của Đảng, Nhà nước và của Hội Nông dân.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Hội NDVN cùng ông Tô Xuân Hiệp - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Nam Định tặng quà Tết cho các hộ nông dân nghèo. Ảnh: Mai Chi

Ông Phạm Minh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Xuân Trường phấn khởi thông báo với Đoàn công tác Trung ương Hội NDVN về những kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đối với công tác an sinh xã hội, huyện Xuân Trường cũng đang khẩn trương thực hiện chính sách với các đối tượng chính sách, kêu gọi ủng hộ chăm lo Tết cho hộ nghèo.

“Huyện Xuân Trường rất cảm kích với sự quan tâm của Trung ương Hội NDVN trong việc chăm lo đối với hội viên, nông dân nghèo. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", việc thăm hỏi tặng quà của Hội NDVN đã chia sẻ, động viên người nghèo rất lớn, giúp họ có 1 cái tết đầm ấm…” - ông Phạm Minh Tuấn nói.