Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho 131 cán bộ Hội các cấp

Thanh Phong - 16:21 24/10/2023 GMT+7
Sáng 24/10, 131 cán bộ Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đã có mặt tại Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam để tham dự lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội dành cho cán bộ Hội các cấp năm 2023.

Tới dự Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng có ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Hải, Chánh văn phòng Hội Nông dân Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Khắc Toàn – Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội Nông dân Việt Nam cho biết, thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cán bộ năm 2023, tính đến ngày 20/9/2023, Trường Cán bộ Hội Nông dân đã tổ chức được 21 lớp bồi dưỡng, tập huấn dành cho cán bộ Hội Nông dân các cấp thuộc 63 tỉnh, thành phố (đạt trên 95% kế hoạch năm 2023).

Tính từ đầu năm 2023 đến thời điểm hiện tại, Trường Cán Bộ Hội Nông dân đã tổ chức thành công 21 lớp bồi dưỡng, tập huấn. 

Về lớp tập huấn lần này, ông Toàn thông tin: Ban Giám hiệu đã phân công ông Nguyễn Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng trực tiếp phụ trách chỉ đạo lớp học. Ông Trịnh Quốc Hoàng, Phó Trưởng phòng, Phụ trách Phòng Đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế làm giáo viên chủ nhiệm.

Ngoài ra, Ban Cán sự lớp được lựa chọn theo đề xuất của Phòng Đào tạo là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Hội Nông dân cấp tỉnh, huyện có uy tín và có quá trình công tác lâu năm tại Hội Nông dân.

Tại khoá bồi dưỡng này các học viên sẽ được các tìm hiểu nội dung chuyên đề như: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; công tác tuyên truyền của Hội Nông dân Việt Nam; công tác xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam và công tác kiểm tra của Hội Nông dân Việt Nam;…

Theo ông Nguyễn Khắc Toàn, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Hội Nông dân, việc tổ chức các lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ Hội có đủ kiến thức để thích nghi trong bối cảnh tình hình mới đã và đang đặt ra những yêu cầu mới cho công tác Hội và phong trào nông dân.

“Lớp học diễn ra vào cuối năm công việc rất nhiều, nhất là sau khi các tỉnh, thành phố vừa tổ chức xong đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp tỉnh đây là thời điểm khó khăn để sắp xếp thời gian tham dự lớp học. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đồng chí mới bổ nhiệm, luân chuyển công tác, cán bộ trẻ được trang bị kiến thức, kỹ năng về công tác Hội khi tham gia lớp bồi dưỡng”, ông Toàn nhấn mạnh.