Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Vĩnh Phúc: Lễ hội hoa Đỗ Quyên Tam Đảo trước giờ “G”

Việt Tùng - 08:26 27/02/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Hàng nghìn cây hoa Đỗ Quyên, với đủ các mầu sắc đã được trưng bày tại quảng trường thị trấn Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) và khắp các con đường để chuẩn bị cho Lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ Nhất tại Khu du lịch Tam Đảo sẽ diễn ra vào ngày 01/3 tới.

Mặc dù còn gần một tuần nữa Lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ Nhất tại Khu du lịch Tam Đảo mới chính thức diễn ra. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Tạp chí Nông thôn mới, hiện đã có hàng nghìn cây đỗ quyên từ cổ thụ, đến những cây bé vài năm tuổi với đủ các màu sắc sặc sỡ đã được tập kết về quảng trường du lịch thị trấn Tam Đảo.

Thảm hoa Đỗ Quyên đủ màu sắc tại một khúc cua trên đèo lên Khu du lịch Tam Đảo, càng tô đẹp thêm vẻ đẹp của nơi đây.

Ngoài những cây Đỗ Quyên được trồng trong chậu cảnh, nhiều cây được trồng cố định ven các con đường cũng đang “bung” hoa khoe sắc, tô thắm các con đường, ngõ phố. Nhiều cây vươn mình khoe sắc bên những khách sạn sang trọng, hoặc xòe bóng bên khung cửa sổ của những ngôi biệt thự nguy nga, càng tô đẹp thêm những ngôi biệt thự và không gian, quang cảnh của Tam Đảo vốn đã nên thơ, lại càng thơ mộng hơn bao giờ hết.

Quảng trường đài phun nước thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, trung tâm của Lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ Nhất năm 2024.

Mặc dù “không gian” hoa Đỗ Quyên hiện chưa được bố trí, trang trí hoàn chỉnh, nhưng với vẻ đẹp nao lòng của hoa đỗ quyên đã khiến nhiều du khách không thể kiềm chế, kìm hãm được sự vui sướng, thích thú của mình, để rồi reo lên: “Ôi Đỗ Quyên đẹp quá!” Và rồi thay nhau chụp ảnh checkin, selfie bên những cây hoa, thảm hoa Đỗ Quyên, loài hoa được mệnh danh là “Hoa hậu của các loài hoa trên núi rừng phía Bắc” này.

Những cây Đỗ Quyên cổ thụ đang khoe sắc trên những con đường ở thị trấn Tao Đảo, càng tô đẹp thêm vẻ đẹp nơi đây.

Mời quý bạn đọc chiêm ngưỡng những hình ảnh hoa Đỗ Quyên tại Khu du lịch Tam Đảo trước giờ “G” Lễ hội hoa Đỗ Quyên lần thứ Nhất huyện Tam Đảo năm 2024.

Vẻ đẹp hoang sơ của hoa Đỗ Quyên làm mê hoặc lòng người.

 

Nét đẹp của hoa Đỗ Quyên bên những khách sạn sang trọng và những ngôi biệt thự đẳng cấp.

Nhiều du khách đã không bỏ lỡ cơ hội ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên hoa Đỗ Quyên trước ngày khai hội.
Vẻ đẹp đầy ma mị của Vườn quốc gia Tam Đảo
Thị trấn Tam Đảo là một trong những địa điểm nghỉ mát lý tưởng vào mùa hè được nhiều người lựa chọn. Nhưng Vườn quốc gia Tam Đảo lại chưa được nhiều người biết tới. Vườn quốc gia Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) mở cửa một khu vực khá rộng lớn cho du khách tham