Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

47 tàu cá và hơn 1.000 ngư dân vào các âu tàu ở Trường Sa tránh bão số 4

21:36 26/09/2022 GMT+7
Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 4, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ tàu cá và ngư dân vào khu neo đậu tránh trú, đồng thời cực triển khai kế hoạch phòng, chống bão với phương châm “4 tại chỗ”.

Tính đến 17h chiều 26/9, cán bộ, chiến sĩ các đảo Sinh Tồn, Đá Tây, Trường Sa đã hướng dẫn cho 47 tàu cá của các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với hơn 1.000 ngư dân vào các âu tàu tránh trú bão an toàn.

Tại đây, cán bộ chiến sĩ thường xuyên cập nhật và cung cấp cho bà con thông tin về diễn biến của bão, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị y tế sẵn sàng đón ngư dân lên đảo khi có thời tiết xấu.

47 tau ca va hon 1.000 ngu dan vao cac au tau o truong sa tranh bao so 4 hinh anh 1

Cán bộ, chiến sĩ cắt tỉa cây xanh, tích cực triển khai các phương án phòng, chống bão.

Âu tàu đảo Sinh Tồn hiện có 11 tàu và hơn 400 ngư dân vào tránh trú bão số 4. Trung tá Đinh Cao Toan, Chính trị viên đảo Sinh Tồn cho biết: Đảo đã cung cấp nước ngọt, rau xanh miễn phí cho bà con. Lực lượng quân y của đảo đã chuẩn bị các phương án thăm khám, cấp thuốc, cấp cứu ngư dân và sẵn sàng nhiều phương án khi có tình huống xảy ra". 

47 tau ca va hon 1.000 ngu dan vao cac au tau o truong sa tranh bao so 4 hinh anh 2

Các tàu cá neo đậu tránh trú bão trong âu tàu đảo Sinh Tồn.

"Đảo đã triển khai các phương án, tuyên truyền cho nhân dân, ngư dân chủ động phòng chống bão, giúp nhân dân chằng chống nhà cửa. Đối với ngư dân, đảo đã phối hợp với các lực lượng trên đảo, hướng dẫn, giúp ngư dân vào tránh bão, chằng buộc tàu vào các vị trí để đảm bảo an toàn và bảo vệ tính mạng của ngư dân. Chủ trương của đảo là tàu nào khó khăn thì hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu", Trung tá Đinh Cao Toan cho hay.

47 tau ca va hon 1.000 ngu dan vao cac au tau o truong sa tranh bao so 4 hinh anh 3

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn giúp nhân dân chằng buộc mái nhà.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 4, bên cạnh hỗ trợ ngư dân, hướng dẫn bà con đưa tàu và âu neo đậu, cán bộ, chiến sĩ trên các đảo ở Trường Sa đã khẩn trương cắt tỉa cành cây, chằng buộc mái nhà, kho tàng, hệ thống pin, đèn năng lượng sạch; triển khai các phương án phòng, chống ngập úng, triều cường, di dời nhân dân và các lực lượng về các khu vực nhà kiên cố, tổ chức luyện tập phương án cứu hộ, cứu nạn ngư dân trên biển.

Theo VOV