Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bạc Liêu: Tổ chức thành công Hội thi Cán bộ Hội giỏi lần thứ I - năm 2024

Vân Nguyễn- Ngọc Đại - 16:30 05/10/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 4/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hội thi Cán bộ Hội giỏi lần thứ I - năm 2024. Đây là hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930- 14/10/2024).

Hội thi “Cán bộ Hội giỏi” lần thứ I – năm 2024 tỉnh Bạc Liêu có sự tham dự của 7 đội đến từ 7 đơn vị HND các huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, thành viên là cán bộ HND cấp huyện, cấp cơ sở; chi hội trưởng, tổ trưởng tổ HND.

Hội thi có 4 phần thi: Phần thi video clip "tự giới thiệu" (đã thực hiện và đăng tải trên fanpage HND Tỉnh Bạc Liêu để tính điểm bình chọn cùng với điểm chấm của Ban Giám khảo); phần thi "kiến thức chung" với 10 câu hỏi trắc nghiệm dành cho mỗi đội; phần thi "xử lý tình huống" và phần thi "giới thiệu nông sản đặc trưng của địa phương".

Bà Trần Thị Hợi, Phó Chủ tịch HND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo. Ảnh: ĐVCC

Nội dung thi xoay quanh về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam, hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam; công tác kiểm tra giám sát của ủy ban kiểm tra HND các cấp; tổ chức thực hiện nhiệm vụ và phong trào nông dân; tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới; tham gia phát triển kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã; các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác Hội và phong trào nông dân tại cơ sở.

Sau phần thi "kiến thức" chung và "xử lý tình huống", các đội đã tham gia phần thi "giới thiệu nông sản đặc trưng của địa phương" với các tiết mục được đầu tư dàn dựng, thành viên ở các đội đã tự tin đứng trên sân khấu thể hiện kỹ năng thuyết trình, ca hát và diễn xuất tài năng, sáng tạo, kết hợp minh họa sống động đã thu hút người xem.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội HND huyện Hòa Bình; giải Nhì cho đội HND TP. Bạc Liêu; giải Ba cho đội HND huyện Vĩnh Lợi và HND huyện Đông Hải. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội thi có Video clip "tự giới thiệu" hay nhất và phần thi "giới thiệu nông sản đặc trưng" hấp dẫn nhất.

Phát biểu tại Hội thi, ông Nguyễn Hoàng Thoại, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch HND tỉnh Bạc Liêu đánh giá: Hội thi đã thành công, đạt được mục tiêu đề ra. Trong đó, nhiều đơn vị có cách làm sáng tạo, nội dung thi đa dạng, mang đến nhiều màu sắc cho hội thi. Hội thi “Cán bộ Hội giỏi” lần thứ I – năm 2024 là dịp để cán bộ Hội, hội viên nông dân nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về công tác Hội và phong trào nông dân; khả năng quản lý, điều hành, xử lý các tình huống phát sinh từ thực tiễn của đội ngũ cán bộ HND các cấp, và tạo điều kiện để cán bộ Hội giao lưu, học tập kinh nghiệm, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần củng cố và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Trong thời gian tới, HND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp thông qua các Hội thi, sân chơi phù hợp để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.