Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cam Lộ (Quảng Trị): Giúp người dân hưởng lợi từ chất lượng các công trình

Tuấn Kiên - 13:27 09/10/2022 GMT+7
Với sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Cam Lộ cùng năng lực và kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên, những năm qua Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) và Phát triển quỹ đất huyện Cam Lộ đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; các công trình hoàn thành đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và góp phần đưa Cam Lộ trở thành huyện nông thôn mới 2020.
Tuyến Đường liên xã Cam Hiếu - Thị trấn Cam Lộ đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội ở địa phương.

Đang cùng các bạn chơi bóng đá tại Sân vận động huyện Cam Lộ, cháu Nguyễn Văn Mạnh (14 tuổi) cho biết: “Trước đây chúng cháu muốn chơi bóng đá nhưng không có sân để chơi, từ khi Sân vận động huyện Cam Lộ được xây mới cứ đến chiều là chúng cháu lại ra sân để chơi đá bóng, có được nơi vui chơi thể thao, chúng cháu rất vui”.

Nằm ngay bên cạnh Sân vận động huyện Cam Lộ là tuyến đường liên xã Cam Hiếu - Thị trấn Cam Lộ; tuyến đường đẹp “bậc nhất” của huyện Cam Lộ hiện nay.

 Đang lưu thông trên đường anh Hoàng Văn Thắng cho biết: Gia đình anh ở xã Cam Hiếu, làm nghề vận tải, trước đây việc đi lại từ xã Cam Hiếu về thị trấn Cam Lộ mất khá nhiều thời gian, nhất là những hôm trời mưa; nhưng từ ngày tuyến đường nối liền xã Cam Hiếu - Thị trấn Cam Lộ được hoàn thành, người dân đi lại rất thuận lợi, vận chuyển hàng hóa nhanh chóng hơn.

Ông Hoàng Tân Cương - Giám đốc Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển Quỹ đất huyện Cam Lộ cho biết: Sân vận động huyện Cam Lộ hay tuyến Đường liên xã Cam Hiếu - Thị trấn Cam Lộ là 2 trong số rất nhiều những công trình trong thời gian qua, Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển quỹ đất huyện Cam Lộ được đại diện làm chủ đầu tư cho UBND huyện Cam Lộ. “Người dân rất mừng là những công trình khi đưa vào sử dụng đã góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Cam Lộ nói riêng và của tỉnh Quảng Trị nói chung đặc biệt đã đưa Cam Lộ trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Quảng Trị vào năm 2020” ông Cương cho hay.

Trong bối cảnh số lượng công trình nhiều, lại nằm rải trên địa bàn các xã, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển Quỹ đất huyện Cam Lộ luôn xác định phải dựa trên nền tảng nguồn nhân lực, cán bộ chuyên trách có trình độ. Theo đó, Ban đã tuyển dụng và lựa chọn cán bộ có năng lực chuyên môn, trình độ để bố trí vào những công việc phù hợp. 

Đến nay Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển quỹ đất huyện Cam Lộ đã có 14 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó có 5 người có trình độ thạc sỹ, còn lại là kỹ sư và cử nhân. Hàng năm để nâng cao trình độ đáp ứng tốt nhu cầu công việc thì Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển quỹ đất huyện Cam Lộ còn cử cán bộ, nhân viên đi đào tạo bồi dưỡng tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận và cập nhật văn bản pháp luật mới trong các lĩnh vực liên quan như xây dựng, giao thông, nông nghiệp, đầu thầu, kế toán.

Vì vậy, trong quá trình triển khai các dự án, công trình cán bộ của Ban Quản lý Dự án ĐTXD và Phát triển Quỹ đất huyện Cam Lộ luôn được các đối tác, chính quyền địa phương, cơ quan liên quan đánh giá cao về năng lực, tác phong và tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Cán bộ kỹ thuật của Ban đã kịp thời chấn chỉnh các doanh nghiệp, nhà thầu chỉ ra những sai phạm như: Không đúng thiết kế, không đúng chủng loại vật tư, thiết bị đã được duyệt… Qua đó, chất lượng các công trình do Ban quản lý đã luôn được đảm bảo.