Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng: Chú trọng hiệu quả các dự án đầu tư

Tuấn Trung - 13:11 01/10/2022 GMT+7
Trong những năm qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư; đầu tư xây dựng các công trình; phát triển quỹ đất phục vụ đấu giá quyền sử dụng đất… góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Phối cảnh Trung tâm hành chính huyện Hải Lăng công trình do Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng làm chủ đầu tư.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của tỉnh Quảng Trị, huyện Hải Lăng cùng sự phối hợp của các ban, ngành nên kết quả thực hiện các Dự án của Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các công trình được đầu tư đúng mục đích, phát huy hiệu quả, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ đó đã góp phần tạo nên bộ mặt khang trang của huyện Hải Lăng, góp phần giảm bớt khó khăn về cơ sở vật chất, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị.

Để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ như: Quản lý xây dựng cơ bản, quản lý nhà nước… 

Ông Nguyễn Xuân Hoà - Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng, cho biết: Trong công tác quản lý dự án đầu tư, con người là yếu tố quan trọng, quyết định hiệu quả của công việc. Với đội ngũ cán bộ, công chức có kinh nghiệm, trẻ và nhiệt tình trong công việc, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng đã khẳng định được năng lực cũng như uy tín của Ban trong lĩnh vực quản lý các công trình, dự án đầu tư. Điều này được thể hiện qua các dự án trọng điểm của huyện đã và đang đi vào hoàn thiện, phát huy hiệu quả phục vụ thiết thực đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Về công tác chuẩn bị đầu tư, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư vô cùng chuyên nghiệp, do đó tạo được hiệu quả cao trong mọi công trình. Ban đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị hoàn thành khảo sát, lập dự án, báo cáo kinh tế - kỹ thuật, tiến hành lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị tốt các khâu khởi công…

Trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng: Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng đã phối hợp với Hội đồng Bồi thường giải phóng bằng mặt huyện Hải Lăng đo, vẽ lập hồ sơ thu hồi đất và UBND các xã, thị trấn thực hiện hoàn thiện hồ sơ công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án khởi công.

“Trong thời gian tới, Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Hải Lăng tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác kiểm tra, giám sát đôn đốc tiến độ, chất lượng, mục tiêu hoàn thành bàn giao và quyết toán 100% các công trình theo đúng kế hoạch giao”, ông Nguyễn Xuân Hoà cho hay.