Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Bộ Y tế yêu cầu trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu nạn nhân do mưa bão gây ra

07:19 26/09/2022 GMT+7
Trước diễn biến phức tạp của bão Noru, Bộ Y tế đã ban hành công điện gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Chú thích ảnh

Đồn biên phòng Cửa Đại và Đồn biên phòng ven biển tỉnh Quảng Nam thống nhất với các địa phương phương án di dời dân trong trường hợp nước biển dâng do bão Noru gây ra. Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn kéo dài ở khu vực miền Trung, Bộ Y tế (Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn) yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh - Bình Thuận, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Công điện số 29/CĐ-QG ngày 24/9/2022 và các văn bản liên quan về việc chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ.

Các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin để có phương án chuẩn bị phòng, chống; tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, bão gây ra; không để gián đoạn công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

Các tỉnh ven biển, khu vực miền núi đề phòng nguy cơ úng lụt, sạt lở đất do mưa bão gây ra; rà soát kế hoạch phòng chống lụt bão, các phương án bảo vệ các cơ sở y tế tại các vùng cơ nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa bão, sẵn sàng sơ tán cơ sở y tế ở những vùng thấp, trũng có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở đất.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các cơ sở y tế thuộc quyền chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động, sẵn sàng ứng cứu cho tuyến dưới khi có yêu cầu; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho nhân dân, kịp thời bổ sung lượng dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư dự trữ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Cùng đó, duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết, dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức phòng, chống lụt bão.

Bộ Y tế nêu rõ, nhận được Công điện này, đề nghị Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ và các đơn vị có liên quan khẩn trương, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị phản ánh về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Y tế.

Theo TTXVN/Vietnam+

Thành lập Ban chỉ đạo tiền phương tại miền Trung ứng phó bão Noru
Ban chỉ đạo tiền phương dự kiến đi vào hoạt động trong ngày mai (26/9) để ứng phó cơn bão Noru sẽ vào Biển Đông trong đêm nay.