Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Cà Mau: Bí thư Tỉnh ủy gửi thư động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

07:21 19/08/2021 GMT+7

Chiều 18/8/2021, ông Nguyễn Tiến Hải, UVT Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã gửi thư động viên các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế và  cán bộ đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Một ca trực đêm của lực lượng chốt chặn đang kiểm tra xe vào tỉnh vào tháng 6/2021. Ngay từ mới bùng phát đợt dịch 2021, Cà Mau đã chủ động thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch Covid 19.

Hình ảnh lực lượng tuyến đầu đang gây xúc động trong nhân dân

Trong thư, ông Nguyễn Tiến Hải chia sẻ, gần 2 tháng qua, kể từ khi tỉnh Cà Mau phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng, sau đó dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội và an toàn sức khỏe của nhân dân. Với lòng yêu nước và quyết tâm chính trị cao, cả hệ thống trị và nhân dân trong tỉnh đã chung sức đoàn kết một lòng, triển khai, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19. Vì thế đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng.

Với những nỗ lực quyết tâm chung cao đó, các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau, nhất là lực lượng bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế, lực lượng vũ trang, tổ phòng- chống Covid-19 cộng đồng, dân quân tự vệ, các lực lượng tình nguyện… đã không quản ngại ngày đêm, nắng mưa, để kịp thời điều tra, truy vết, xét nghiệm, sàng lọc, quản lý cách ly, điều trị bệnh cho nhân dân; tuần tra, bám chốt, rà soát, quản lý chặt người, phương tiện vào địa bàn tỉnh; quản lý, giám sát chặt chẽ địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, cũng như kịp thời cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu đảm bảo cuộc sống nhân dân… Hình ảnh các lực lượng tuyến đầu căng mình làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ chạy đua với thời gian để chống dịch, đã gây xúc động mạnh mẽ trong nhân dân với tấm lòng yêu nước, về tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo tỉnh Cà Mau đi kiểm tra một khu cách ly tập trung tại TP. Cà Mau vào ngày 12/8/2021.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải đã cảm ơn, ghi nhận, biểu dương tinh thần quyết tâm, làm việc tận tụy, nỗ lực hết mình của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh nhà trong thời gian vừa qua.

Đồng lòng chiến thắng dịch bệnh

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, hiện dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nguy cơ lây lan ra diện rộng cao. Cà Mau đang huy động tổng lực triển khai thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Nhất là phương án “Ba mũi giáp công chống dịch Covid-19” với quyết tâm xem những ngày giãn cách xã hội còn lại là “thời gian vàng” để xét nghiệm, sàng lọc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng và thực hiện các biện pháp khác nhằm khống chế, ngăn chặn triệt để lây lan của dịch bệnh, tiến tới làm trong sạch địa bàn.

Để thực hiện thành công mục tiêu này, ông mong muốn lực lượng tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, vượt qua mọi khó khăn, chung sức cùng hệ thống chính trị của tỉnh nhà sớm chiến thắng dịch bệnh, đem lại cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho nhân dân và sự phát triển của quê hương Cà Mau trong thời gian tới.

Toàn văn bức thư động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch của ông Nguyễn Tiến Hải, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau.

Kiên quyết xử nghiêm phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm

Trước đó, chiều ngày 17/8/2021 tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo  đơn vị, địa phương tăng cường với quản lý xe vận tải hàng hóa đi – về – vào địa bàn tỉnh. Theo đó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị khẩn trương cấp mã quản lý xe trong tỉnh phải gắn liền với tài xế, phụ xế. Tránh trường hợp đổi tài xế, dẫn đến phức tạp rộng ra. Ông lưu ý: “Xe người đi ngoài tỉnh về, dù ngoài tỉnh vào hay trong tỉnh đi về thì các địa phương phải quản lý chặt không để tài xế tiếp xúc với người địa phương. Trường hợp tài xế tỉnh ngoài vào không thực hiện đúng điểm lên xuống hàng hóa thì phải xử lý nghiêm theo quy định, các địa phương phải phối hợp với tỉnh ngay, báo cáo rõ biển kiểm soát xe, của doanh nghiệp nào để nắm và báo ngay cho doanh nghiệp”.

Ông nhấn mạnh: “Trường hợp không chấp hành, chống đối, tôi đề nghị mạnh dạn cách ly và thông báo về cho doanh nghiệp biết nhân viên của doanh nghiệp đó vi phạm là phải xử lý nghiêm, chống dịch là phải làm quyết liệt, không được chủ quan”.

Ngày 27/7/2021, Tỉnh ủy Cà Mau đã phân công các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy và 2 tỉnh ủy viên làm tổ trưởng các Tổ công tác chống dịch Covid 19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau, tính từ đợt dịch thứ 4 (27.4) đến chiều 18.8, trên địa bàn tỉnh có 67 trường hợp dương tính với Covid-19 (trong đó có 1 ca nhập cảnh); đã hoàn thành điều trị cho 26 bệnh nhân, đang điều trị 40 bệnh nhân, 1 bệnh nhân tử vong.

Hoàng Nam