Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đoàn công tác Hội NDVN tham quan triển lãm Công nghệ GreenTech tại Hà Lan

Việt Hà - 09:30 18/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Lan, ngày 13/6, Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam đã tham quan Triển lãm Công nghệ GreenTech đồng thời thăm và làm việc với một số đơn vị cung cấp các dịch vụ như quản lý trang trại, quản lý tưới tiêu, hệ thống nhà kính…

Triển lãm GreenTech Amsterdam diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tại Trung tâm Hội nghị RAI ở Amsterdam. Đây là hội nghị và triển lãm công nghệ trồng trọt hàng đầu thế giới. Đây là nơi các công ty làm vườn công nghệ cao hàng đầu thế giới tập trung để giới thiệu những cải tiến mới nhất của họ, kết nối, chia sẻ kiến thức và tiến hành kinh doanh. Các chủ đề chính của Triển lãm GreenTech gồm: Cây trồng; quản lý nước; năng lượng; nhân lực và con người... Đồng thời, chương trình cũng đề cập tới các công nghệ mới và các giải pháp nghiên cứu và phát triển được trình bày để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Đoàn công tác Hội Nông dân Việt Nam tại Hà Lan đã tham dự triển lãm GreenTech Amsterdam diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tại Trung tâm Hội nghị RAI ở Amsterdam.

Đối với lĩnh vực cây trồng, GreenTech Amsterdam cũng cấp các công nghệ mới và các giải pháp nghiên cứu và phát triển được trình bày để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Đối với vấn đề quản lý nước, chương trình triển lãm có đề cập tới vấn đề tiết kiệm nước, giám sát các nguồn tài nguyên trong quá trình sản xuất, đây là một vấn đề rất quan trọng đối với vấn đề quản lý doanh nghiệp và môi trường.

Đối với GreenTech Amsterdam năng lượng trong ngành trồng trọt với chủ đề “Năng lượng” là cơ bản, năng lượng chiếm phần lớn chi phí hoạt động và cũng liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Tại GreenTech, phát triển nguồn nhân lực và những thách thức của thị trường lao động là những nội dung trọng điểm, các nghiên cứu về robot và tự động hóa hỗ trợ trong ngành trồng trọt giúp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực trong ngành nông nghiệp hay chi phí nhân công lao động ngày càng tăng cao.

Triển lãm GreenTech Amsterdam là một chương trình nhằm kết nối các doanh nghiệp, chuyên gia khoa học, nhà sáng tạo và nhà nông dân ở khắp mọi nơi.

Được biết, Triển lãm GreenTech Amsterdam là một môi trường tạo ra cơ hội kết nối như mạng lưới kiến thức, kinh nghiệm cũng như thực hiện giao dịch cho tất cả các đại biểu tham gia. Các nhà triển lãm cung cấp các sản phẩm sáng tạo nổi bật nhất của mình thông qua chương trình mà triển lãm đã xây dựng. Đây là nơi lý tưởng để trao đổi, học hỏi lẫn nhau của các nhà lãnh đạo, công ty công nghệ, chuyên gia khoa học và các nhà nông dân tới từ khắp mọi nơi.

Đây cũng là cơ hội để các thành viên của đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khảo sát, nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới và toàn bộ chuỗi giải pháp để giải quyết những thách thức trong hiện tại và tương lai ở lĩnh vực trồng trọt. Đặc biệt là việc tin học hóa trong nhà kính, canh tác hữu cơ, sinh học và vườn thẳng đứng nhằm tiết kiệm diện tích sản xuất, kiểm soát khí hậu và nhiều chủ đề khác nhau tại Triển lãm GreenTech Amsterdam lần này.

Ông Rami Alsouqi, chuyên gia của Công ty Bosman vaZaal về công nghệ quản lý trong trồng trọt cho rằng không nhất thiết phải là ứng dụng công nghệ cao mà quan trọng là công nghệ phù hợp, công nghệ đúng với từng địa phương hay quốc gia và nông dân có thể áp dụng được hiệu quả nhất.

Ông giới thiệu thêm Bosman vaZaal được thành lập bắt đầu vào năm 1921 với việc thành lập Nhà kính Bosman ở Aalsmeer- nhà kính làm bằng gỗ, thép và nhôm. Năm 1968, Frans van Zaal thành lập một công ty lắp đặt hệ thống sưởi và làm mát ở một thị trấn lân cận, tạo dựng mối quan hệ đối tác chặt chẽ. Hiện nay, Bosman vaZaal có các nghiên cứu và ứng dụng về hệ thống cảm biến,  hệ thống điều khiển khí hậu; hệ thống bón phân kết hợp tưới tiêu tự động, hệ thống giá đỡ dọc, đèn chiếu, máy móc và robot; nền tảng dữ liệu; công trình nhà kính; quản lý vận chuyển…

“Sứ mệnh của Bosman vaZaal là hỗ trợ giải pháp đổi mới trong các lĩnh vực trồng trọt, nông nghiệp chuyên nghiệp theo phương pháp chìa khóa trao tay, mang đến sự linh hoạt và khả năng tiếp cận cao, với hỗ trợ của chuyên gia. Với chuyên môn trong lĩnh vực trồng trọt và tập trung vào chất lượng cũng như đổi mới, công ty cung cấp các giải pháp tích hợp cho sản xuất lương thực, trồng hoa, dược phẩm và  các công nghệ khác trong nông nghiệp. Những đổi mới của Bosman vaZaal là tối ưu hóa việc trồng trọt, không gian, năng lượng và nhân lực lao động. Chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn trong lĩnh vực trồng trọt và tư vấn, hỗ trợ nông dân thực hiện hiệu quả, nghiêm ngặt”, ông Rami Alsouqi cho biết thêm.

Ngoài ra, ông Rami Alsouqi nhấn mạnh vai trò của hệ thống cảm biến trong trồng trọt. Hệ thống cảm biến tự động, không dây giúp nông dân đưa qua quyết định trong chăm sóc cây trồng nhanh, kịp thời, chính xác. Đồng thời hệ thống cảm biến không dây cho phép nông dân giám sát các thông số môi trường khác nhau, chẳng hạn như nhiệt độ, độ ẩm, cường độ ánh sáng, nồng độ CO2, độ ẩm của đất và mức độ dinh dưỡng trong thời gian phát triển của cây trồng. Dữ liệu này cho phép nông dân  đưa ra quyết định sáng suốt về việc điều chỉnh các điều kiện để tối ưu hóa sự phát triển và sức khỏe của cây trồng.

Bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu từ các cảm biến không dây theo thời gian với nền tảng Polariks, nông dân có thể thu được những hiểu biết có giá trị về hiệu suất của cơ sở của mình. Dữ liệu này có thể giúp nông dân xác định các mô hình, xu hướng và mối tương quan, cho phép đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa việc phân bổ nguồn lực, hợp lý hóa quy trình và cải thiện hiệu quả tổng thể.

Ngoài ra, đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tham quan gian hàng giới thiệu về hệ thống phân loại sản phẩm tự động, sử dụng máy bay không người lái trong quản lý trang trại, hệ thống vườn thẳng đứng tự động, hệ thống trồng trọt thuỷ canh, hệ thống giám sát, theo dõi trang trại và đặc biệt như Hội chợ Fruit Logistica. Đây là sự kiện hàng năm được tổ chức tại Đức, là Hội chợ lớn nhất thế giới để kết nối thương mại trong lĩnh vực trái cây giữa các nước, kết nối giữa các nhà nhập khẩu và xuất khẩu các sản phẩm trái cây.

Theo thống kê có 84,7% khách tham quan Hội chợ là những nhà hoạch định chính sách, 66.000 người tham quan đến từ 145 quốc gia. Đây là cơ hội để nước ta nói chung và Hội, các doanh nghiệp, nông dân nói riêng – những người trực tiếp tham gia các chuỗi giá trị sản phẩm dự và quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như tìm hiểu các thông tin thiết thực về tiêu chuẩn, chất lượng cũng như nhu cầu của thị trường xuất khẩu…

Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam: Thăm và trải nghiệm mô hình trang trại hữu cơ đa mục đích ở Hà Lan
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 6/6, đồng chí Bùi Thị Thơm – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường thăm và làm việc tại Hà Lan.