Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

23:00 25/10/2018 GMT+7

Sáng 25/10/2018, đồng chí Thào Xuân Sùng – UVTW Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam cùng nhiều cán bộ lãnh đạo và cơ quan báo chí đã đến thăm và làm việc với một số tập đoàn kinh tế tư nhân ở phía Nam. Tại đây, đồng chí Thào Xuân Sùng đã khẳng định rằng Hội Nông dân Việt Nam sẽ luôn đồng hành phát triển cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế tư nhân. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5 khóa 12 ngày 3/6/2018 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Khát vọng thương hiệu Việt đứng đầu Châu Á

Tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, đồng chí Thào Xuân Sùng và đoàn công tác đã bất ngờ khi chứng kiến thành tựu mà tập đoàn đã đạt được 24 năm qua, thể hiện khát vọng của một doanh nghiệp Việt đi từ tay trắng trở thành một tập đoàn kinh tế, một thương hiệu hàng đầu của người Việt. Với 4 nhà máy quy mô lớn từ nam chí bắc, mỗi năm lợi nhuận trước thuế hàng ngàn tỷ đồng, đảm bảo cuộc sống cho hàng ngàn công nhân. Với các sản phẩm trà đóng chai chất lượng 4 không (không chất bảo quản, không ga, không hương liệu phụ gia, không phẩm màu), Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã và đang là đối thủ cạnh tranh khó chịu của các nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu thế giới có lịch sử trăm năm.

Hoạt động của đoàn tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Với mục tiêu nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng, Tập đoàn đang đầu tư dây chuyền công nghệ thanh trùng nghiêm ngặt để đưa ra những sản tâm huyết, chất lượng thế giới, khẳng định thương hiệu của mình. Những thành tựu về an sinh xã hội diễn ra không khoa trương, được Tập đoàn duy trì thường xuyên trên khắp mọi miền đất nước đã và đang âm thầm góp phần nâng cao sức khỏe của người Việt, đã khiến các thành viên của đoàn công tác đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Nhưng, con số hơn 2.000 tấn chè chất lượng cao mà Tập đoàn thu mua hàng năm của nông dân các tỉnh phía bắc đã hoàn toàn thuyết phục được tình cảm của đoàn công tác. Không những thế, Tập đoàn đang nghiên cứu để thu mua nguyên liệu chè ở phía nam phục vụ sản xuất những sản phẩm mới. Đây chính là sợi dây liên kết chặt chẽ giữa nông dân và Tập đoàn. Chia tay trong tiếng khèn lá và cái bắt tay thân mật với Chủ tịch Tập đoàn Trần Quí Thanh, đồng chí Thào Xuân Sùng mong rằng sẽ sớm trở lại tham quan các nhà máy, chứng kiến những bước chân thần diệu của Tân Hiệp Phát tiến xa trên thị trường châu Á.

Chiếm lĩnh thị trường nâng cao tri thức nông dân

Đến thăm nhà máy sản xuất tivi chất lượng Nhật bản của ASANZO Việt Nam tại khu công nghiệp Vĩnh Lộc, đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam đã ngỡ ngàng trước sự phát triển thần tốc của ASANZO Việt Nam. 5 năm tuổi nhưng ASANZO Việt Nam đã phát triển đến 6 nhà máy. Sản phẩm chủ lực tivi giá rẻ, chất lượng cao ASANZO Việt Nam  chiếm 70% thị phần nông thôn. Trải dài từ những hộ ở Mù Cang Chải đến các vuông tôm ở Mũi Cà Mau, sản phẩm tivi của ASANZO Việt Nam đã và đang chiếm trọn lòng tin của người nông dân Việt Nam.

Đồng chí Thào Xuân Sùng cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại ASANZO Việt Nam.

Giới thiệu chiếc smartphone cao cấp đủ tính năng nhưng có giá chỉ vài triệu đồng, ông Phạm Bá Thanh -Tổng Giám đốc ASANZO Việt Nam, khẳng định rằng doanh nghiệp đã và đang đưa nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng chất lượng công nghệ Nhật Bản đến bà con nông dân. Tâm huyết của lãnh đạo, nhân viên ASANZO Việt Nam mong muốn bằng những sản phẩm của mình sẽ chiếm lĩnh dần thị trường trong nước,  nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con nông dân kể cả ở thành thị lẫn vùng sâu vùng xa.

Đồng chí Thào Xuân Sùng mong rằng, phát huy những thành tựu đã đạt được, Hội Nông dân Việt Nam sẽ là kênh tuyên truyền tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm của ASANZO Việt Nam. Ngược lại, ASANZO Việt Nam cần có thêm nhiều sản phẩm đa dạng để nâng cao mức sống, phù hợp với cuộc sống lao động của người dân nông thôn trên cả nước. Đồng hành cùng ASANZO Việt Nam dần tiến tới chiếm lĩnh thị phần mặt hàng điện tử gia dụng tại Việt Nam.

Kết thúc chuyến thăm ở Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ASANZO Việt Nam, đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: Hội Nông dân Việt Nam và các đơn vị sẽ cùng đồng hành, góp phần cùng Đảng, Nhà nước nâng cao giá trị cuộc sống của người dân Việt về sức khỏe, tiêu dùng, tri thức… thực hiện thắng lợi nghị quyết Trung ương 5 khóa 12 về phát triển kinh tế tư nhân.

Hoàng Quân