Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ra mắt Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Việt Cường

Hoàng Tính - 08:06 03/11/2023 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Đồng hàng cùng hội viên nông dân trên địa bàn trong việc phát huy vai trò của tổ chức Hội Nông dân và nâng cao giá trị cho cây chè, chiều ngày 01/11 Hội Nông dân thị trấn Hoá Thượng (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức ra mắt Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Việt Cường.

Đây là một trong những nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt chi hội điểm theo chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên, Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ trong năm 2023.

Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Việt Cường được thành lập sẽ góp phần nâng cao giá trị cây chè ở địa phương

Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Việt Cường được thành lập với có 27 thành viên là những người sản xuất chè trên địa bàn thị trấn Hoá Thượng, diện tích chè nguyên liệu của Tổ là 7,7ha được cấp chứng nhận VietGAP.

Mục tiêu đặt ra của Tổ hợp tác sản xuất chè VietGAP Việt Cường là xây dựng quy trình canh tác, sản xuất và chế biến chè sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và nâng cao chất lượng, giá trị cây chè để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Tại lễ ra mắt, Tổ hợp tác đã thông qua nội quy, quy chế, cơ cấu tổ chức, nội dung hoạt động và phương án sản xuất kinh doanh trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu nhằm tăng thu nhập, thúc đẩy phát triển kinh tế cho các thành viên trong Tổ hợp tác.