Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Đồng Nai: Hội Nông dân huyện Thống Nhất hỗ trợ nông dân bị thiệt hại về cây trồng do mưa giông

Thế Nguyễn - 09:15 22/05/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xuất hiện mưa giông kèm gió lốc đã khiến nhiều cây trồng bị hư hại nặng.
Đoàn cán bộ Hội Nông dân huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi khảo sát thực tế để có phương án hỗ trợ hội viên nông dân có cây trồng bị thiệt hại do mưa giông 

Nhằm đánh giá thiệt hại và hỗ trợ nông dân, chiều ngày 20/5/2024, Đoàn công tác của Hội Nông dân huyện Thống Nhất đi thực tế kiểm tra tình hình thiệt hại của hội viên nông dân trồng chuối cấy mô tại xã Gia Tân 1, nhất là đối với những hội viên vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân để sản xuất chuối cấy mô. Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác ghi nhận 3 hội viên vay vốn trồng chối cấy mô có khoảng 30-45% vườn chuối bị thiệt hại. Đoàn công tác đã thống kê thiệt hại để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để hỗ trợ nông dân kịp thời.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thống Nhất cho biết: Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo Hội Nông dân các xã nắm chắc số lượng thiệt hại và phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện để hướng dẫn người dân khai báo hỗ trợ theo Nghị định 02 của Chính phủ.

Ngày 15/5, các huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng của mưa to kèm gió lốc đầu mùa đã làm thiệt hại cây trồng. Tại các xã Cây Gáo, Thanh Bình, Bàu Hàm, Sông Thao của huyện Trảng Bom (Đồng Nai)  thống kê tổng diện tích hoa màu bị thiệt hại khoảng 145,5ha với mức độ thiệt hại từ 70 - 100%. Tại huyện Tân Phú có hơn 300 cây sầu riêng trên địa bàn các xã Phú Xuân, Phú An, Phú Lộc, Phú Thịnh. Riêng ở xã Phú Xuân bị rụng hàng trăm tấn sầu riêng, tổng thiệt hại của người nông dân trên toàn huyện tính tới thời điểm này là hàng chục tỷ đồng.

(Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tân Phú và huyện Trảng Bom)