Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Gặp mặt Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

18:36 14/10/2019 GMT+7
Chiều ngày 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14/10/1930- 14/10/2019). Phát biểu tại buổi gặp mặt Chủ tịch Thào Xuân Sùng đã ôn lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những

Chiều ngày 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức buổi gặp mặt Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội NDVN (14/10/1930- 14/10/2019).

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội NDVN  phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt Chủ tịch Thào Xuân Sùng đã ôn lại công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những chặng đường lịch sử cách mạng giải phóng dân tộc; sự hình thành của Hội NDVN đã trải qua những khó khăn và trưởng thành. Chủ tịch nhấn mạnh, 5 câu hỏi: Làm sao giữ được độc lập- tự do – hạnh phúc trong thời gian tới? Làm sao giữ được quan hệ liên minh công – nông – trí thức? Mối quan hệ nòng cốt của khối đại đoàn kết dân tộc của nước ta; Làm sao giữ được quan hệ bạn bè đồng chí giữa nước ta và các nước; làm sao giữ được và ổn định chính trị và phát triển kinh tế một cách mạnh mẽ, nhất là kinh tế nông nghiệp? Làm sao giữ được bản sắc văn hoá dân tộc và tiếp thu các giá trị văn hoá tiên tiến của thời đại 4.0? Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan TƯ Hội NDVN cần trả lời được các câu hỏi trên thì chúng ta đã góp phần tham mưu cho Đảng và Nhà nước.

“Vừa qua, Ban Chấp hành T.Ư Đảng họp đã đánh giá công cuộc xây dựng nông thôn mới  với rất nhiều thành tựu và cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế. Đặc biệt trong đó giữ gìn phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc mà nông thôn là bảo tàng tốt nhất lưu giữ các giá trị lịch sử này. Như vậy, Hội NDVN là trung tâm và nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới sẽ giúp Đảng và Nhà nước củng cố và phát triển hơn nữa các giá trị trên”- đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh.

Nhân dịp này T.Ư Hội đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật của cơ quan Trung ương Hội.

 

  Chủ tịch Thào Xuân Sùng trao Huân chương Lao động cho lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội đã nghỉ hưu.
Đồng chí Đinh Khắc Đính Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN tặng bằng khen cho các tập thể thuộc T.Ư Hội xuất sắc trong phong trào cả nước thi đua xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đại diện cho Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Hội và đại diện một số ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội đã phát biểu cảm tưởng nhân 89 năm Ngày thành lập HNDVN nhằm ôn lại truyền thống và khẳng định trách nhiệm, vai trò, vị thế của Hội Nông dân Việt Nam trong các thời kỳ và nhất là trong giai đoạn hiện nay.

Tin: Quỳnh Chi

Ảnh: Trần Quảng