Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Hậu Giang tổng kết thực hiện “Mô hình 81”

Lê Trinh - 16:26 30/11/2022 GMT+7
Sáng 30/11, tại Nhà Văn hóa Thông tin ấp Thạnh Trung, Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Tổng kết mô hình “Hội Nông dân tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát phản biện xã hội” (mô hình 81) năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo có bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Lê Văn Vũ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vị Thanh, ông Hồ Văn Hậu, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã và đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, công an, đoàn thể xã Hỏa Lựu cùng với gần 50 thành viên câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”.

mô hình 81
Ông Danh Sol, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hỏa Lựu phát biểu tại hội nghị tổng kết

Hậu Giang được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quan tâm chọn làm điểm chỉ đạo xây dựng thực hiện Mô hình 81. Từ khi triển khai thực hiện Kế hoạch số 216-KH/HNDT của Ban Thường vụ Hội, câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” ra mắt với 43 thành viên, quá trình hoạt động đến nay gần 8 tháng. CLB đã được tập huấn nghiệp vụ, cung cấp những kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp cho kiến thức pháp luật của cán bộ chính quyền, hội viên nông dân được nâng lên, có thể vận dụng các kỹ năng được trang bị vào thực tiễn công tác ở cơ sở.

Hội Nông dân xã đã tham gia hòa giải ở ấp và xã được 11 cuộc (tất cả đều được hòa giải thành), tham gia giám sát dự án ấp nông thôn mới kiểu mẫu Thạnh Đông và giám sát việc thực hiện công tác giảm nghèo năm 2022 trên địa bàn xã. Ông Danh Sol, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hỏa Lựu cho biết, tổng số dân của xã có 6.862 người (1.884 hộ), trong đó có 1.024 người Khmer, đông nhất trong các đơn vị hành chính của thành phố Vị Thanh. Anh Sol là người biết sử dụng tiếng dân tộc Khmer để tuyên truyền, vận động bà con tại địa phương nên rất linh hoạt và hiệu quả.

mô hình 81
Ông Hồ Văn Hậu, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân thành phố Vị Thanh và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, công an tại cơ sở, các hộ dân tham gia mô hình đã có ý kiến phát biểu bày tỏ sự phấn khởi, tâm quyết về những kết quả đạt được cũng như đề xuất một số cách làm hay để phát huy và tiếp tục thực hiện các dự án trên trong thời gian tới.

 Bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, bà Huỳnh Thị Ngọc Hường ghi nhận sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đại diện công an, tư pháp, dân vận, phụ nữ, thanh niên tại địa phương, tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội thời gian qua, đồng thời gửi lời cảm ơn sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Hoả Lựu, Hội Nông dân xã cũng như hội viên nông dân, nhất là các thành viên câu lạc bộ.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, trong thời gian tới, cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục duy trì hoạt động mô hình này hiệu quả hơn nữa. Việc thực hiện hiệu quả Mô hình 81 góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nông dân các cấp và xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh nhằm mục tiêu phát triển nông nghiệp tại địa phương thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại; góp phần phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững.