Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hoa, cây cảnh miền Bắc đưa vào TP.HCM giảm do lo ngại sức mua kém

07:39 16/01/2023 GMT+7
Do thời tiết không thuận lợi, thương lái lo ngại tình hình kinh tế khó khăn nên sức mua kém đi, bởi vậy lượng hoa, cây cảnh miền Bắc đưa vào TP.HCM dịp Tết năm nay giảm so với năm ngoái.

Tại khu vực bán hoa, cảnh miền Bắc đoạn gần cầu Cá Trê Nhỏ, thuộc đường Mai Chí Thọ, TP.Thủ Đức thời điểm này khá thưa thớt. Số lượng hoa, kiểng miền Bắc được các thương lái nhập về giảm 30-40% so với năm trước.

hoa, cay canh mien bac dua vao tp.hcm giam do lo ngai suc mua kem hinh anh 1

Điểm bán cây kiểng của anh Giang đang giao bưởi Diễn cho khách (Ảnh Lệ Hằng)

Anh Giang, Chủ cơ sở Hoa kiểng Văn Giang cho biết, đợt này cơ sở của anh chỉ nhập về 140 cây bưởi Diễn, giảm 30% so với năm ngoái. Giá bưởi Diễn dao động từ 4 triệu đến 95 triệu đồng/cây. Đa số khách lựa chọn loại từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/cây.

“Mới đầu, trước tết dương lịch, nhiều thương lái nghĩ năm nay khó khăn nên không ai mua nên nhập hàng vào rất ít. Vì vậy, lượng hàng tung ra thị trường rất ít nên đến thời điểm này hơi hụt hàng. Mọi năm thì đến ngày 28 Tết mới bán hết hàng, có năm phải bán đến 30 Tết. Năm nay, đến 23 Tết thì mình đã bán hết hàng, năm nay mình bán bưởi cảnh (PV: bưởi Diễn) và quất (loại lớn)”, anh Giang chia sẻ.

hoa, cay canh mien bac dua vao tp.hcm giam do lo ngai suc mua kem hinh anh 2

Nhân viên cơ sở cây cảnh ở đường Mai Chí Thọ, quận Thủ Đức đang chuẩn bị chậu bưởi Diễn giao cho khách (Ảnh Lệ Hằng)

Anh Minh khách mua hàng tại cơ sở Hoa cảnh Văn Giang cho biết: “Năm nay, chắc do kinh tế chững lại nên nhà vườn bán giá thấp hơn một chút, số lượng ít hơn. Mọi năm, mình mua ở Công viên 23 tháng 9 thì không nhiều như ở đây, tại đây thì số lượng, kích cỡ, kiểu dáng cũng nhiều hơn nên có nhiều sự lựa chọn cho người mua hơn”.

Vì thời tiết cuối năm không thuận lợi hoa cúc đại đóa rất ít hàng nên nhiều người dân ở TP.HCM lựa chọn mua quất miền Bắc về chưng Tết. Chính vì vậy, nhiều điểm bán quất cảnh trên đường Mai Chí Thọ thời điểm này đã bán gần hết dù giá tăng.

hoa, cay canh mien bac dua vao tp.hcm giam do lo ngai suc mua kem hinh anh 3

Chị Hằng đang giới thiệu cành đào cho khách (Ảnh Lệ Hằng)

Không giống như quất cảnh, đào miền Bắc lại tiêu thụ chậm hơn. Chị Hằng, một chủ cơ sở bán đào Tết ở khu vực công viên bờ sông Sài Gòn cho biết, mọi năm chị chở khoảng 1000 cây đào vào Nam bán dịp Tết, nhưng năm nay chỉ đưa vào 700 cây. Do giá vận chuyển hàng không năm nay tăng từ sớm nên giá đào bán cũng tăng khoảng 20%.

“Sức mua so với năm ngoái ít hơn, mọi năm thời điểm này người dân mua hoa đào rất nhiều nhưng năm nay mua rất ít, sức mua giảm 30-40%. Mấy năm trước, mỗi ngày bán được 200 cành đào thì giờ bán khoảng gần 100 cành”, chị Hằng nói./.

Theo VOV