Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Hà Giang: Kết nối tiệu thụ nông sản Đắk Lắk

07:48 25/07/2021 GMT+7
Nắm bắt được thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk triển khai chương trình kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch và tiêu thụ hết 3 tấn sầu riêng, bơ ngay trong ngày đầu ra quân. Chia sẻ với phóng

Nắm bắt được thông tin từ Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk triển khai chương trình kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch và tiêu thụ hết 3 tấn sầu riêng, bơ ngay trong ngày đầu ra quân.

Chia sẻ với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thuý – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hà Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được thư ngỏ của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk trong việc quan tâm kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân Đắk Lắk ổn định sản xuất vượt qua ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã chủ động liên hệ với Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk để đặt hàng một số sản phẩm như sầu riêng, bơ để tiêu thụ tại thị trường Hà Giang.

Nông sản chất lượng từ Đắk Lắk đã thu hút được khách hàng tiêu thụ tại Hà Giang. Ảnh Nguyễn Thuý

Để thuận lợi cho việc tiêu thụ nông sản, nhiều người nắm bắt được thông tin, trước đó các cán bộ, hội viên Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã chủ động xây dựng thông tin, hình ảnh về sản phẩm nông sản và chia sẻ trên các trang mạng xã hội cá nhân, những hội, nhóm Zalo, Facebook… quá đó đã có rất nhiều đơn hàng online được đặt từ trước khi nông sản đưa về.

Điểm thuận lợi trong quá trình tiêu thụ nông sản ở Hà Giang đó chính là Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã được UBND tỉnh Hà Giang đã xây dựng cho 1 gian hàng ngay tại trụ sở, chính vì vậy mọi người cũng dễ dàng thăm quan và mua sắm.

Có mặt tại cửa hàng chị Lê Thị Hiền (Phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang) cho biết: Được bạn bè giới thiệu thông qua mạng xã hội Zalo nên tôi biết đến cửa hàng, khi đến tận nơi thì thấy các sản phẩm đều rất là tươi ngon, bắt mắt, có tem, nhãn mác để truy xuất nguồn gốc, chính vì vậy tôi rất yên tâm khi mua sản phẩm ở đây. Mong rằng trong thời gian tới Hội Nông dân tỉnh Hà Giang sẽ chủ động kết nối với các địa phương để người dân chúng tôi được thưởng thức những nông sản, đặc sản giá trị cao mà giá thành hợp lý.

Nông sản từ Đắk Lắk đều có tem nhãn mác, xuất xứ rõ ràng, khách hàng có thể truy xuất nguồn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Ảnh Nguyễn Thuý

“Khoảng cách từ Đắk Lắk về Hà Giang khoảng 1.600km, lại di chuyển trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương nên thời gian di chuyển dài phải mất 4 ngày, chính vì vậy chúng tôi rất lo về chất lượng sản phẩm, nhưng sáng nay khi sầu riêng, bơ về tới T.P Hà Giang chúng tôi mới hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Để nông sản vẫn giữ được giá trị cũng là do Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk đã chủ động tìm những sản phẩm chất lượng để kết nối tiêu thụ” bà Thuý cho biết thêm.

Với những sự chuẩn bị chu đáo của Hội Nông dân tỉnh Hà Giang, ngay trong sáng ngày 23/7 toàn bộ 3 tấn sầu riêng, bơ của tỉnh Đắk Lắk đưa về đã được người dân Hà Giang tiêu thụ hết.

Hoàng Tính