Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội ND Lào Cai hỗ trợ hội viên đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

16:05 14/10/2021 GMT+7

Nhằm kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cho nông sản của huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart.

Nông sản Lào Cai được lên sàn thương mại điện tử chắc chắn sẽ có cơ hội để bay cao, bay xa hơn. Ảnh Vĩnh Thắng

Là địa phương có nhiều thế mạnh trong phát triển nông nghiệp, đến nay huyện Bảo Thắng đã có 21 sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao cấp tỉnh, nhiều sản phẩm nông nghiệp truyền thống và đặc trưng của huyện đã được người tiêu dùng các tỉnh thành Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…và quốc tế biết tới, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà các sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn trong quá trình tiêu thụ.

Ông Bùi Quang Hưng – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai cho biết: Do tình hình dịch COVID-19 ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản của nông dân huyện Bảo Thắng thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đã phối hợp với các Sở, ban, ngành địa phương để tiêu thụ nông sản cho bà con đặc biệt Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai, Bưu điện tỉnh Lào Cai hướng dẫn nông dân bán hàng qua các sàn thương mại điện tử Postmart.

Việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, sẽ góp phần quảng bá và tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường cho người nông dân huyện Bảo Thắng nói riêng và bà con nông dân tỉnh Lào Cai nói chung.

Chị Tạ Thị Hợi – Chủ cơ sở sản xuất Quế ống sáo Tâm Hợi, cho biết: Được các cán bộ Hội Nông dân và nhân viên của Bưu điện hỗ trợ tận tình trong việc hướng dẫn đưa các sản phẩm lên sàn thương mại để bán hàng, tôi thấy việc đưa các nông sản lên sàn thương mại khá là dễ dàng và thuận lợi; về hình ảnh đẹp mắt và giá cả được công khai, dễ dàng cho người sản xuất và tiêu dùng, qua đó đã góp phần giảm khâu trung gian.

Người tiêu dùng được cập nhật thường xuyên về giá cả, được tiếp cận các sản phẩm dễ hơn. Trong tình hình dịch COVID-19 khách hàng không thể đến trực tiếp cơ sở của mình để kiểm tra chất lượng sản phẩm, thông qua sàn thương mại này khách hàng hoàn toàn tin tưởng và đánh giá về sản phẩm. Mong rằng việc lên sàn thương mại sẽ giúp việc kinh doanh quế của chúng tôi được thuận lợi hơn, chị Hợi cho biết thêm.

Được hướng dẫn tận tình, chi tiết nông dân Lào Cai tự tin đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Ảnh Vĩnh Thắng

Cũng giống như chị Hợi kỳ vọng vào việc phát triển khách hàng thông qua việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart, chị Hoàng Thị Thuý – HTX Bưởi Múc, cho biết thêm: Bưởi Múc của chúng tôi đã được nhận giấy chứng nhận OCOP từ 3 năm nay, vì vậy đã được các siêu thị ở Lào Cai và Siêu thị Big C biết tới và đặt hàng. Nhưng vì dịch COVID-19 mà ảnh hưởng không nhỏ đến việc bán hàng, thông qua sàn thương mại điện tử mong rằng sẽ có thêm khách hàng ở trong nước và ngoài nước biết tới sản phẩm bưởi Múc để đặt hàng.

Việc Hội Nông dân tỉnh Lào Cai xây dựng chương trình hỗ trợ hội viên nông dân huyện Bảo Thắng đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Postmart là bước đi quan trọng để góp phần quản lý, tiêu thụ nông sản cho người dân. Việc ứng dụng công nghệ số trong việc quản lý và kết nối thị trường nông sản là hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trên địa bàn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hoàng Tính