Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội NDVN và Bảo hiểm PVI: Mang quyền lợi về an sinh xã hội cho nông dân khi tham gia bảo hiểm

Kiều Anh - 08:32 11/05/2022 GMT+7
Chiều ngày 10/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và lãnh đạo Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI ) phối hợp tổ chức “Hội nghị quán triệt triển khai Thoả thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022 giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI” về việc thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”.
Ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ trì hội nghị triển khai Thoả thuận hợp tác có ông Nguyễn Xuân Định, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và ông Phạm Anh Đức, Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa đầu cầu Hà Nội và điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của đại diện một số ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội, lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh thành phố, các ban chức năng, các đơn vị thành viên Bảo hiểm PVI.

Tại Hội nghị, đại diện Bảo hiểm PVI đã trình bày nội dung Thỏa thuận hợp tác và dự thảo kế hoạch triển khai năm 2022 và định hướng những năm tiếp theo, hướng dẫn quy trình và cách thức triển khai kế hoạch.

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp, tuyên truyền giới thiệu và cung cấp tới cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ (gồm sản phẩm bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc) như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, Bảo hiểm sức khỏe cho người vay vốn, Bảo hiểm tai nạn, ốm đau, Bảo hiểm ô tô, Bảo hiểm xe máy, Bảo hiểm xây dựng, Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, Bảo hiểm tài sản với những quyền lợi và mức phí bảo hiểm ưu đãi nhất.

Thông qua Hội Nông dân các tỉnh thành phố trong cả nước, Bảo hiểm PVI cũng sẽ hợp tác đào tạo, phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Ông Phạm Anh Đức – Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Anh Đức – Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI cho hay: Bảo hiểm càng ngày càng trở nên cần thiết trong cuộc sống. Bảo hiểm sẽ trợ giúp bà con nông dân không may gặp rủi ro trong cuộc sống và trong sản xuất kinh doanh.

“Bảo hiểm PVI là Công ty Bảo hiểm số 1 tại Việt Nam, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và được tổ chức tài chính A.M. Best xếp hạng năng lực tài chính B++ (tốt) trong nhiều năm. PVI cam kết sẽ cung cấp cho hội viên nông dân những gói sản phẩm hữu ích và chất lượng; hỗ trợ và giải quyết nhanh nhất cho các hợp đồng bảo hiểm mà bà con nông dân mua của Công ty. PVI sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân Việt Nam triển khai tất cả các chương trình an sinh xã hội, chính sách xã hội; đồng hành cùng Hội Nông dân tham gia các sự kiện để giới thiệu về bảo hiểm của PVI, nhằm nâng cao đời sống, vật chất tinh thần và giảm thiểu tối đa rủi ro cho bà con nông dân…”, ông Đức Chia sẻ

Tại hội nghị, đã có 7 ý kiến phát biểu của lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành phố đều khẳng định việc hợp tác, phối hợp giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI là cần thiết,  có ý nghĩa thiết thực với người nông dân.

Toàn cảnh Hội nghị

Bà Đào Thị Lanh – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước cho biết: Hội Nông dân tỉnh Bình Phước đã nghiên cứu rất kỹ các văn bản dự thảo chương trình phối hợp thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân” giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI. Các sản phẩm Bảo hiểm PVI cung cấp khá hợp lý, đặc biệt là bảo hiểm tài sản, bảo hiểm con người.

Bà Lanh cho biết thêm, do Bình Phước chưa có Công ty Bảo hiểm PVI mà chỉ có văn phòng thường trú ở thị xã Đồng Xoài, do đó, Hội Nông dân Bình Phước sẽ ký kết với Công ty Bảo hiểm PVI Bình Dương.

“Hội Nông dân Bình Phước mong muốn sớm có hướng dẫn, tập huấn để  tỉnh bắt tay vào thực hiện hiệu quả hơn. Tỉnh Hội cũng đề nghị, trong hệ thống Hội có nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, trước mắt có thể thí điểm đưa gói sản phẩm Bảo hiểm sức khoẻ cho người vay vốn đến với nông dân” – bà Lanh nêu ý kiến.

Ông Nguyễn Chí Quang – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, bảo hiểm là “cứu cánh” cho người nông dân khi không may gặp phải rủi ro, như gói sản phẩm “Bảo hiểm sức khoẻ cho người vay vốn” là sản phẩm tốt giúp người nông dân giảm gánh nặng trả nợ cho ngân hàng. Sau hội nghị này, Hội Nông dân tỉnh và Bảo hiểm PVI Huế sẽ tích cực triển khai công tác truyền thông về tận các chi, tổ hội để tư vấn trực tiếp cho hội viên nông dân nắm rõ về bảo hiểm, đồng thời giao chỉ tiêu thi đua cho các đơn vị Hội Nông dân cơ sở …

Ông Đinh Hồng Thái – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình cho biết: Từ năm 2019, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình đã ký kết chương trình hợp tác liên ngành với PVI của tỉnh triển khai bán bảo hiểm cho nông dân. Sau 2 năm thí điểm (2019-2020) nhận thấy chương trình có tác dụng rất lớn đối với công tác Hội và phong trào nông dân nên năm 2021 Hội Nông dân Ninh Bình tiếp tục ký chương trình phối hợp với PVI của tỉnh và đã tổ chức trên 10 cuộc tập huấn cho cán bộ, hội viên nông dân, cộng tác viên về các chính sách của bảo hiểm. Sự phối hợp giữa Hội Nông dân Việt Nam và Bảo hiểm PVI giúp hội viên nông dân trên toàn quốc có được quyền lợi về an sinh xã hội, Hội Nông dân Ninh Bình sẽ bắt tay triển khai ký bản thoả thuận với PVI của tỉnh sau hội nghị này.

“Để chương trình đạt hiệu quả, việc kết nối thông tin 2 chiều cần kịp thời, chân thành và vì lợi ích của 3 bên: hội viên nông dân- Hội Nông dân- Công ty Bảo hiểm PVI. Bên cạnh đó, cần tăng cường tập huấn cho cán bộ Hội cơ sở, kịp thời khen thưởng các cá nhân làm tốt”, ông Thái bày tỏ.

Ông Đỗ Ngọc Huy – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Dương cho biết: Hiện nay, thị trường bảo hiểm ở Bình Dương rất sôi động với sự tham gia của nhiều công ty bảo hiểm. Do đó, Hội Nông dân tỉnh đề nghị Bảo hiểm PVI có những gói sản phẩm bảo hiểm ưu đãi để cạnh tranh với các công ty bảo hiểm khác.

Giải đáp các vướng mắc từ các ý kiến của Hội Nông dân các tỉnh thành, ông Phạm Anh Đức- Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI nhấn mạnh: Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp dẫn đầu trong các lĩnh vực bảo hiểm trọng yếu, là đối tác quan trọng của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Với hệ thống mạng lưới công ty thành viên phủ khắp và dịch vụ tiện ích đầy đủ nhất hiện nay, Bảo hiểm PVI vinh dự được lựa chọn hợp tác với nhiều đơn vị, trong đó có Hội Nông dân Việt Nam cung cấp các dịch vụ bảo hiểm thiết yếu cho các hội viên, thành viên.

“Các nội dung chính đã ký trong thoả thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam đều hướng tới việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người nông dân. Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Hội Nông dân Việt Nam tham gia, thực hiện các chương trình an  sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”- ông Đức khẳng định.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Định khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Công ty Bảo hiểm PVI. Thỏa thuận hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI là chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam rất quan tâm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định đề nghị  Hội Nông dân các tỉnh, thành và lãnh đạo đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI các khu vực nghiêm túc quán triệt, tiếp thu và phối hợp chặt chẽ để triển khai các nội dung thảo thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022 và các năm tiếp theo đạt được mục tiêu đề ra. Theo đó cần thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm sau:

  1. Phối hợp xây dựng các nội dung để ký thoả thuận hợp tác phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, trên cơ sở các nội dung của thoả thuận hợp tác đã được Trung ương Hội và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI ký kết.
  2. - Hội ND các tỉnh, thành phố phân công cán bộ theo dõi từng khu vực, Cụm thi đua kết hợp với Đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI các khu vực phân công theo dõi, giám sát việc triển khai thoả thuận hợp tác.
  3. Trong quá trình triển khai ở cơ sở có gì vướng mắc, đề nghị liên hệ với Ban Xã hội- Trung ương Hội và Ban Bảo hiểm Liên kết – Tổng Công ty Bảo hiểm PVI để được hỗ trợ, giải quyết.
  4. Phối hợp tổ chức phổ biến, quán triệt và chỉ đạo Hội Nông dân các huyện/thị, xã/phường thực hiện các nội dung của thoả thuận hợp tác đảm bảo hiệu quả.
  5. -Tổ chức đào tạo, tập huấn và cấp chứng chỉ ngay trong quý II cho các cộng tác viên, đại lý thu sau khi Hội ND các tỉnh, thành phố gửi danh sách.
  6.  Phối hợp khảo sát nhu cầu các cấp Hội, nông dân, CLB, tổ/HTX và thiết kế các gói sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng, từng hộ gia đình
  7. Hàng quý, 6 tháng và 1 năm Hội Nông dân các tỉnh, thành phố và đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI các khu vực gặp gỡ trao đổi; tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và thống nhất gửi báo cáo về Trung ương Hội và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

 

 

TỪ KHÓA #công tác hội