Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang: Tổ chức đào tạo kỹ năng bán hàng trực tuyến

Hoàng Tính - 07:13 21/08/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Trong ngày 17/8 vừa qua để hỗ trợ cho các hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Hàm Yên, Sơn Dương, Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang tiếp cận kỹ năng bán hàng trực tuyến, Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Meta (đổi tên từ tập đoàn Facebook) tổ chức đào tạo tăng cường kỹ năng tiếp thị trực tuyến cho 70 học viên.

Bà Nguyễn Thị Vĩnh An – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cho biết: Tại lớp tập huấn, 70 học viên đã được hướng dẫn thiết lập trang Facebook doanh nghiệp và cách thức sử dụng các công cụ quản lý hiệu quả, cách kết nối khách hàng bằng Masseger; thu hút khách hàng sáng tạo thông qua Instagram; thiết lập quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, tiếp cận đối tượng quảng cáo, sáng tạo quảng cáo.

Lớp tập huấn diễn ra sôi nổi, các học viên đã tích cực tham gia thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm... (Ảnh HND Tuyên Quang)

Đồng thời, các học viên được thông tin, tìm hiểu những điều cần biết khi tham gia bán hàng trên nền tảng số hợp pháp... giúp các đơn vị có kiến thức căn bản và hành trang tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng số trên mạng xã hội.

Đây là lần đầu tiên các học viên ở Tuyên Quang được tiếp cận cách giới thiệu sản phẩm, viết bài, bán hàng… trên nền tảng thương mại điện tử chuyên nghiệp và bài bản nhất.

Việc đẩy mạnh và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất và mua bán (gọi chung là thương mại điện tử) hiện nay là rất cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, đời sống nhân dân. Do vậy việc thay đổi phương thức, cách thức trong kinh doanh chú trong đến thương mại điện tử là nhu cầu tất yếu để thích ứng trong điều kiên hiện nay.

Tuy chỉ diễn ra trong 1 ngày nhưng lớp tập huấn triển khai đã mang tính thực tiễn cao, “học đi đôi với hành”, các học viên được kết hợp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tế… Sau khi được đào tạo, các học viên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có thể nhanh chóng ứng dụng những kiến thức để quảng bá, giới thiệu và chào bán cho chính các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách tự tin trên các nền tảng số.

Sau lớp tập huấn 70 học viên đã tự tin với những kiến thức để tham gia bán hàng trên nền tảng trực tuyến. (Ảnh HND tỉnh Tuyên Quang)

Tham dự lớp tập huấn ông Bùi Văn Hoàng - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ sản xuất, chế biến Nông lâm nghiệp Hợp Hòa cho biết: Đây là lớp học rất thiết thực, đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn, qua lớp học đã góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người nông dân chúng tôi. Hy vọng rằng trong thời gian tới Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang sẽ xây dựng thêm được nhiều lớp hỗ trợ kỹ năng bán hàng trực tuyến để chúng tôi có thể tham gia và có thêm những kinh nghiệm áp dụng vào thực tiễn công việc hàng ngày.

Bà Đào Thị Mai – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm: Với tốc độ người dùng gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, mạng xã hội như Facebook, Zalo… đã trở thành những gã khổng lồ. Không chỉ là nơi kết bạn, chia sẻ thông tin mà đây còn là mảnh đất màu mỡ cho những ai đã, đang và sẽ có ý định bán hàng trực tuyến. Chính vì vậy Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang đã và đang phối hợp các tổ chức, đơn vị uy tín để kịp thời để xây dựng các lớp tập huấn nhằm cung cấp những phương pháp bán hàng hiệu quả, những “bí kíp” độc đáo, giúp các chủ thể là hội viên, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xây dựng thương hiệu và kinh doanh thành công trong môi trường online đầy cạnh tranh phức tạp.