Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân TP. HCM trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên

Ái Vân - 07:58 29/05/2023 GMT+7
Ngày 28/5, tại TP. HCM, Hội Nông dân TP. HCM tổ chức Chương trình “Họp mặt các sinh viên đang nhận học bổng toàn phần và trẻ mồ côi đang nhận bảo trợ học tập Hội Nông dân TP. HCM năm 2023”.

Tham dự Chương trình có ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM; bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TP. HCM.

Học bổng toàn phần và bảo trợ học tập dành cho học sinh, sinh viên là con em của hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP. HCM. Đây là chương trình học bổng được triển khai từ năm 2021 thông qua nguồn quỹ ủng hộ Chương trình “Tết Nghĩa tình” với mục đích hỗ trợ, giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình. Qua đó tạo điều kiện cho các em tiếp tục theo đuổi con đường học tập, hoàn thiện bản thân, cố gắng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Phạm Minh Hùng, Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam, T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trao học bổng cho các em. Ảnh: ĐVCC

Phát biểu tại Chương trình, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân TP. HCM cho biết: Trong những năm qua, các cấp Hội luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ để con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Ngoài ra, Chủ tịch HNDTP còn cho biết thêm: “Hội Nông dân TP. HCM đã nhận bảo trợ cho 28 trẻ em mồ côi cha mẹ, người nuôi dưỡng nhằm chăm lo các em không bị gián đoạn việc học tập trong điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Hội Nông dân TP. HCM đã trao 19 suất học bổng toàn phần học kỳ II năm học 2022 - 2023 cho 19 sinh viên và trao kinh phí bảo trợ học tập tháng 6 năm 2023 cho 28 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 202 triệu đồng. Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, 28 trẻ em được nhận kinh phí bảo trợ học tập còn được nhận thêm nhiều phần quà có giá trị đến từ các nhà tài trợ.

Sau khi nhận học bổng, các em bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn to lớn đến quý nhà tài trợ, mạnh thường quân đã hỗ trợ mình. Các em hứa sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện nhằm phát huy tinh thần và truyền đi giá trị của học bổng.  

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tạo được sự lan tỏa trong xã hội, Chương trình vẫn cần sự quan tâm và ủng hộ của quý đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong chương trình “Tết Nghĩa tình - Xuân Giáp Thìn 2024” để tiếp tục đồng hành cùng thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nối dài chuyến xe nghĩa tình, góp phần xây dựng TP. HCM có đời sống chất lượng tốt, văn minh hiện đại.