Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Những sự kiện thú vị lần đầu diễn ra ở Việt Nam tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

Minh Tú - 15:18 19/03/2024 GMT+7
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22/3 đến 31/3 tại Bình Định với những sự kiện lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam như UIM - ABP Aquabike World Championship (ngày 22/3 – 24/3) và UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh (ngày 29/3 – 31/3); lễ hội ẩm thực Bình Định lần I - năm 2024 (ngày 22 – 24/3); giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (ngày 25 – 26/3); Giải việt dã tỉnh Bình Định - tranh cúp Báo Bình Định năm 2024 hưởng ứng Ngày chạy Olympic

Điểm nhấn UIM- ABP và UIM - ABP Aquabike World Championship 

UIM- ABP Aquabike World Championship là giải đua mô tô nước quốc tế uy tín, với những màn trình diễn dưới nước nhanh nhất, ngoạn mục nhất, khắt khe nhất và giải trí nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ trên toàn cầu.

Trong nhiệm kỳ của mình, ABP đã nâng cao uy tín, mở rộng phạm vi địa lý và tăng số lượng vận động viên tham dự, với hơn 100 tay đua từ 30 quốc gia. Năm 2024 đánh dấu mùa giải thứ 30 của giải đấu, tính từ khi được Liên đoàn Thuyền máy Quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) có trụ sở tại Monaco phê chuẩn vào năm 1995.

Giải đấu bao gồm ba hạng thi đấu đa dạng: Runabout GP1, Ski GP1 dành cho nam và nữ và Freestyle; kết hợp tốc độ, kỹ năng và sức mạnh phô diễn những pha hành động mãn nhãn và các cuộc đua nghẹt thở, với hạng Freestyle mang đến những màn trình diễn nghệ thuật phi thường và những màn nhào lộn trên không ngoạn mục.

Một mành trình diễn Freestyle ngoạn mục (Ảnh minh họa) 

Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM – ABP AQUABIKE Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22/3/2024 - 31/3/2024 tại Bến Du thuyền - Vịnh Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty cổ phần Bình Định F1 tổ chức Giải đua, cụ thể:

- Giải Đua thuyền máy UIM-ABP AQUABIKE diễn ra từ ngày 22 - 24/3/2024, với khoảng 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

- Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O diễn ra từ ngày 29 - 31/3/2024, với điểm nhấn đặc biệt của Giải đua này là có đội thuyền máy Bình Định - Việt Nam, đại diện cho nước chủ nhà tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như: Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Các vận động viên thuyền máy Việt Nam sẽ có cơ hội tranh tài với các vận động viên hàng đầu thế giới tại Bình Định 

Chặng đua tại Việt Nam nằm trong hạng mục Circuit trong khuôn khổ Aquabike World Championship. Đáng tiếc chúng ta chỉ có đội đua tham dự UIM F1H2O chứ không có đội đua đua mô tô nước để tranh tài UIM- ABP Aquabike World Championship. Nhưng cơ hội được đứng trên đường đua xanh Đầm Thị Nại vẫn còn nguyên với các vận động viên Việt Nam khi tỉnh Bình Định sẽ là chủ nhà 5 năm liên tiếp 1 chặng đua vô địch thế giới trên nước với thể thức cao nhất là F1.

Mang sản phẩm OCOP Bình Định đến với thế giới

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các sự kiện: Tổ chức tiệc Buffet ẩm thực Bình Định “77 món ăn đặc sắc tinh hoa Bình Định”; Khu trưng bày, giới thiệu, chế biến ẩm thực và các sản phẩm OCOP của Bình Định và các địa phương, đơn vị có 39 gian hàng ẩm thực của 12 đơn vị ngoài tỉnh (Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Nghệ An, Long An, Gia Lai, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Ẩm thực Nam Bộ và Ẩm thực Đông Nam Bộ), 1 đơn vị quốc tế (quận Yongsan, Hàn Quốc), 9 UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, 13 đơn vị trực thuộc Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định và 4 nhà hàng, khách sạn trong tỉnh…

Món bánh ít lá gai trứ danh của Bình Định

Các hoạt động của Lễ hội được phát trực tiếp (livestream) trên nền tảng số của tỉnh, mạng xã hội. Văn hóa ẩm thực Bình Định có nét độc đáo khi thể hiện được cả hai vế: Ẩm (uống, thức uống) và thực (ăn, thức ăn). Đến với Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định, du khách không chỉ được thưởng thức nhiều món ăn ngon mà còn được thưởng thức một số đồ uống độc đáo, trong đó phải kể đến rượu Bàu Đá, 1 trong 4 đặc sản được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam vinh danh, trao giấy chứng nhận. Lễ hội được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều người yêu thích đặc sản của Bình Định, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định.

Tré Bình Định hay còn gọi là Tré bó rơm Bình Định sẽ được giới thiệu với bạn bè quốc tế

Trong khuôn khổ lễ hội có phần biểu diễn của đầu bếp Michelin, chuyên gia ẩm thực miền Trung Nguyễn Ngọc Duy và đầu bếp Hồ Thị Thu Hiền đến từ Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định. Ngoài ra, nhiều đơn vị trong tỉnh đã đăng ký tiết mục biểu diễn những món ăn như: Gỏi sứa tai + tré Bình Định, gà nướng ống tre, bánh tráng cuốn Tây Sơn, pha chế cocktail (cá ngừ đại dương sashimi, món ăn chế biến từ bún Song Thằn Thái An, đọt mây xào thịt xông khói, dé bò Tây Sơn, bún tộ Atiso Măng Linh, hướng dẫn làm món ăn KimBap Hàn Quốc…

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định được tổ chức tại khu vực vịnh Thị Nại, đường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn 

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Bình Định là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn tới nhân dân trong nước và du khách quốc tế. Tôn vinh, bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực Bình Định; đồng thời tiến tới định hình và tổ chức thành sự kiện du lịch thường niên.

Đây cũng là dịp tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, qua đó nâng cao chất lượng phục vụ và hoạt động kinh doanh văn hóa ẩm thực trong ngành du lịch của tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, hiểu thêm đặc trưng thế mạnh, sự tương đồng, khác biệt về du lịch ẩm thực giữa các tỉnh, thành phố trong nước để phục vụ cộng đồng và du khách tốt nhất. Thông qua Lễ hội xây dựng thương hiệu, hình ảnh du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước.

Ngư dân Bình Định gom rác thải trong chuyến đánh bắt vào bờ
Vài tháng trở lại đây, nhiều tàu cá tỉnh Bình Định sau chuyến đánh bắt trở về bán hải sản đều mang rác thải nhựa đã sử dụng trong quá trình hoạt động trên biển đưa vào bờ. Rác thải nhựa thu gom được được nhân viên Ban Quản lý cảng cá phân loại đưa đi xử lý.