Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Ra mắt mô hình điểm “Tổ tiết tiệm và vay vốn theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng” tại Kỳ Sơn

Bùi Ánh - 07:21 19/07/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vừa qua, Hội Nông dân (HND) huyện Kỳ Sơn - Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức Hội nghị ra mắt “Tổ tiết tiệm và vay vốn theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng” tại bản Cù, xã Chiêu Lưu.

Tham dự buổi lễ có ông Phan Văn Mạnh, Chủ tịch HND huyện Kỳ Sơn; ông Phan Bá Cường – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; cùng ban quản lý bản, các tổ trưởng tổ tiết kiệm và thành viên vay vốn (TK&VV)

Các đại biểu tham dự Hội nghị ra mắt “Tổ tiết tiệm và vay vốn theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng” tại bản Cù, xã Chiêu Lưu

Tổ TK&VV bản Cù, xã Chiêu Lưu có 56 thành viên. Với mục tiêu xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới Tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài từ đó nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng tại cơ sở, đảm bảo cho hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện phát triển bền vững, toàn diện. Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các văn bản, chính sách, quy định của ngân hàng Chính sách xã hội, các thành viên sử dụng và phát triển đồng vốn có hiệu quả cao mang lại nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện đời sống hội viên nông dân.

Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong tổ. Ban quản lý tổ có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và quy chế để tổ chức các hoạt động dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân xã. Tổ hoạt động theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết theo đa số dưới sự điều hành của Ban quản lý.

Các thành viên của tổ chấp hành việc sinh hoạt tổ theo đúng quy định; nộp tiền lãi đầy đủ, đúng thời hạn; gửi tiền tiết kiệm từ mức tối thiểu trở lên; trả nợ đúng hạn, không để nợ quá hạn; duy trì điểm xếp loại hàng tháng đạt ở mức tốt; có gắn ít nhất một hoạt động mang tính hoạt động cộng đồng hiệu quả được tổ chức thường xuyên hoặc định kỳ, thu hút được nhiều tổ viên tham gia.

Ông Phan Bá Cường – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Phan Văn Mạnh, Chủ tịch HND huyện đã yêu cầu Ban quản lý và các thành viên phải linh hoạt lồng ghép các nội dung hoạt động, thay đổi cách thức hoạt động phù hợp, không chỉ thu hút các thành viên tổ TK&VV tham gia mà thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo bà con nhân dân cũng như sự vào cuộc tuyên truyền của chi ủy, cán bộ xóm trong việc duy trì tính bền vững và hiệu quả của mô hình. Từ đó góp phần thực tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động nhất là Phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Ra mắt mô hình “Tổ Tiết Kiệm và Vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại xã Chiêu Lưu

Thời gian tới, Tổ TK&VV sẽ tiếp tục phát triển vốn vay tốt hơn nữa, tuyên truyền hướng dẫn các thành viên phát huy đồng vốn có hiệu quả, chấp hành tốt các quy định mà Ngân hàng Chính sách xã hội đã đề ra. Mô hình Tổ tiết kiệm và vay vốn bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng được phát huy hiệu quả và duy trì hoạt động thường xuyên để góp phần vào mục tiêu hoàn thành các Chương trình Mục tiêu Quốc gia.