Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Lan tỏa sâu rộng ý nghĩa 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tới hội viên nông dân cả nước

Minh Tú - 07:45 22/08/2024 GMT+7
Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tạo không khí phấn khởi, cổ vũ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ chính trị trong năm 2024, tại Công văn số 661-CV/HNDTW, ngày 21/8/2024, Trung ương Hội Nông dân đề nghị các cấp Hội thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cách đây 79 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, giành chính quyền. Ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình Hà Nội, thay mặt nhân dân cả nước Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, trịnh trọng tuyên bố trước toàn thể thế giới và quốc dân đồng bào khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đánh dấu thắng lợi hoàn toàn của Cách mạng tháng Tám.

Cách mạng Tháng Tám thành công có ý nghĩa lịch sử to lớn. Cách mạng tháng Tám đã đánh đuổi bọn đế quốc, giải phóng dân tộc, lật đổ chế độ phong kiến, lập ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa một nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Sự kiện này đã đưa nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, dân chủ cộng hòa, đưa dân ta từ người nô lệ trở thành người làm chủ đất nước.

Cách mạng tháng Tám đã mở ra một kỉ nguyên mới cho dân tộc ta kỷ nguyên độc lập tự do và tiến lên chủ nghĩa xã hội, ghi thêm một trang oanh liệt nữa vào truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm anh hùng bất khuất của dân tộc ta (Ảnh VOV)

Cách mạng tháng Tám là kết tinh của tinh thần, ý chí tự lực tự cường, của trí tuệ con người Việt Nam, của truyền thống lịch sử và văn hóa Việt Nam. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là thắng lợi của Chủ nghĩa Mác - Lênin được vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh Việt Nam, là thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối cách mạng đúng đắn, đầy sáng tạo của Ðảng ta, gắn độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội, gắn sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, là thành quả rực rỡ của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chúng ta càng hiểu rõ giá trị lịch sử, thực tiễn sâu sắc mà Cách mạng tháng Tám đã mang lại nhận thức đầy đủ trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau trong việc vận dụng và phát triển những bài học kinh nghiệm quý giá, những tư tưởng mang tầm thời đại của Cách mạng tháng Tám vào công cuộc đổi mới đất nước, phấn đấu vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thực hiện công văn số 9188-CV/BTGTW ngày 16/8/2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc tuyên truyền kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền kỷ niệm 79 năm cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024) tạo không khí phấn khởi, cổ vũ cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ chính trị của đất nước trong năm 2024, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam yêu cầu Ban Thường vụ Hội Nông dân các tỉnh/thành phố, lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền thiết thực. Một số lưu ý trong khi triển khai:

Một là: Bám sát Hướng dẫn số 126-HD/BTGTW, ngày 19/12/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2024 và văn bản chỉ đạo này để tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp, như trên báo chí, cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử....

Hai là Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân tích cực tham gia các phong trào yêu nước, phát huy tinh thần cách mạng, tham gia các hoạt động xã hội như: xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi các nhân chứng lịch sử, người có công với các mạng, chăm lo đời sống nhân dân, thăm di tích lịch sử, hành hương về nguồn,....

Ba là Tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc lịch sử, phủ nhận giá trị, ý nghĩa của Cách mạng tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và lợi ích quốc gia dân tộc.

Bốn là Các cấp Hội tích cực tham mưu cho cấp ủy cùng cấp tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm sự kiện bảo đảm thiết thực, lan tỏa sâu rộng, hưởng đến nhiều đối tượng. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc trên đường phố, nơi công cộng và khu dân cư chào mừng sự kiện (lưu ý thực hiện nghiêm mẫu cờ Đảng theo quy định số 99-QĐ/TW, ngày 27/2/2023 của Ban Bí thư).

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị các cơ quan báo chí của Hội: Tạp chí Nông thôn mới, Báo Nông thôn ngày nay và Cổng thông tin điện tử của cơ quan Trung ương Hội tăng cường các tin, bài, phóng sự, chương trình với nội dung hình thức phong phú, sinh động, hấp dẫn, đổi mới, sáng tạo gắn với tuyên truyên những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, các cấp, các ngành, các địa phương, qua đó giáo dục lý tưởng, niềm tin và hành động các mạng cho tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Vai trò của giai cấp Nông dân trong thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945
(Tapchinongthonmoi.vn) - Nhận thức rõ vai trò của nông dân, từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam vừa được thành lập, Đảng đã có chủ trương vận động nông dân đi theo cách mạng và sớm cử đảng viên đi sâu vào các vùng nông thôn để vận động, tập hợp nông dân. Từ đó, nông dân đã tin tưởng theo Đảng làm nên thắng lợi của các phong trào cách mạng giai đoạn 1930 - 1931, 1936 - 1939, 1939 - 1945, đỉnh cao là thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, giành chính quyền về tay nhân dân.