Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nâng cao hiệu quả của các nguồn vốn đầu tư

Hoàng Tính - 13:09 19/09/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Vấn đề đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, kể từ năm thành lập 2018 đến nay Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị (Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN) đã nỗ lực làm tốt vai trò của mình bằng những công trình chất lượng, có ý nghĩa lớn, mang lại giá trị thiết thực.
Những công trình được Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư luôn đảm bảo “chất lượng, tiến độ” góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Quảng Trị.

Ông Phan Văn Thắng - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị cho biết: Kể từ khi đi vào hoạt động, Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị đã để lại nhiều dấu ấn lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, nhiều công trình, với các nguồn vốn đầu tư khác nhau, trong đó có cả nguồn vốn nước ngoài, nhưng Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các công trình luôn được đảm bảo về chất lượng, tiến độ và phát huy hiệu quả của nguồn vốn đầu tư.

Cụ thể, Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành một số dự án với vai trò Chủ đầu tư, uỷ thác như: Đề án xoá phòng học tạm, phòng học mượn giai đoạn 2019-2021; Trường THPT Cửa Việt; Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn; Các dự án sử dụng vốn EU tài trợ (Trạm Y tế xã Hướng Linh, Trạm Y tế xã Hướng Lập, Trạm Y tế xã Húc của huyện Hướng Hoá); Sử dụng vốn từ Ngân hàng Thế giới (Dự án Đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ y tế tuyến cơ sở dự án thành phần tại Quảng Trị với 32 Trạm y tế)…

Công tác quản lý các dự án đều được Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị thực hiện theo đúng chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp trên. Các dự án, công trình sau khi hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng đều đảm bảo về chất lượng, tiến độ và an toàn lao động qua đó đã góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển KT - XH nhanh, bền vững của tỉnh Quảng Trị.

Để nâng cao năng lực hoạt động Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị đã luôn chú trọng vào nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên. Đến nay bộ máy hoạt động của Ban đã được củng cố, kiện toàn về công tác tổ chức với 32 CBCNV. Đội ngũ này đa số có tuổi đời còn trẻ, có trình độ thạc sĩ, đại học phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn nhiệt huyết với nghề nghiệp. 

Nhằm đảm bảo cho công trình ở các lĩnh vực khác nhau luôn được hoàn thành đúng tiến độ, Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị đã xây dựng các Ban điều hành dự án và phân công cụ thể cho từng CBCNV chuyên trách: Ban điều hành dự án 1 (các lĩnh vực: Văn hoá, Thể thao, Du lịch, Lao động, Thương binh và xã hội). Ban điều hành dự án 2 (các lĩnh vực thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo). Ban điều hành dự án 3 (các lĩnh vực thuộc ngành Y tế). Ban điều hành dự án 4 (các lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật thuộc các Sở, ban, ngành khác). Ban điều hành phụ trách lĩnh vực ODA. Với những nỗ lực đó Ban QLDA ĐTXD công trình DD&CN tỉnh Quảng Trị đã góp phần nâng cao hiệu quả của nguồn vốn đầu tư xây dựng trong thời gian qua.