Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Hội Nông dân Thanh Hóa và Công an tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Báo cáo viên quý II năm 2024

Bùi Ánh - Lương Hà - 07:58 29/06/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Ngày 28/6, Hội Nông dân (HND) tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Báo cáo viên quý II năm 2024. Tại Hội nghị này, nhiều vấn đề dư luận quan tâm được thông qua và có những định hướng đúng đắn, kịp thời.

Tại hội nghị, các báo cáo viên phản ánh về tình hình tư tưởng và dư luận xã hội của cán bộ, hội viên, nông dân và nhân dân trong thời gian qua. Những vấn đề đáng chú ý ở các đơn vị, địa phương, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân; tình hình ô nhiễm môi trường trên các dòng sông, kênh, mương, bãi xử lý rác thải tập trung; sự quản lý của Nhà nước về lĩnh vực vật tư nông nghiệp; tình trạng xe quá khổ, quá tải; tình trạng một số tổ chức núp bóng hội thảo, hội nghị giới thiệu sản phẩm, quảng cáo, tặng quà khuyến mại để lừa đảo bán hàng kém chất lượng, hàng giá cao cho người dân… được nắm bắt, tổng hợp để tham mưu cho các cấp có thẩm quyền đưa ra hướng giải quyết kịp thời.

Hội nghị báo cáo viên quý II

Song song với đó, hội nghị cũng đã truyền đạt nhiều nội dung liên quan đến đời sống của hội viên cũng như hoạt động hội như: Nhận diện tội phạm và các vi phạm pháp luật trên không gian mạng do báo cáo viên Công an tỉnh thông qua; Thông tin thời sự; Giao ban công tác tư tưởng với các huyện, thị xã, thành phố. Đây là những thông tin cần thiết, hữu ích nhằm giúp cho đội ngũ báo cáo viên nắm bắt kịp thời thông tin tổng quát về tình hình thời sự trong nước và quốc tế; những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước. Từ đó, kịp thời tuyên truyền và định hướng dư luận, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân.

Hội nghị cũng triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, định hướng công tác tuyên truyền của các cấp Hội trong quý III và năm 2024. Tiếp tục nắm bắt và phản ánh kịp thời về tình hình tư tưởng và dư luận của cán bộ, hội viên, nông dân và các tầng lớp Nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Việc triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Thượng tá Nguyễn Xuân Toán, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa trực tiếp giới thiệu chuyên đề: Nhận diện tội phạm và các vi phạm pháp luật trên không gian mạng

Trong thời gian tới các cấp HND cần bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ về Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; các vấn đề liên quan đến đời sống, sản suất, việc làm, giải phóng mặt bằng; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng, chống thiên tai; phòng chống đuối nước trong mùa Hè; công tác phổ biến giáo dục pháp luật; công tác kiểm tra, giám sát; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; việc giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, nông dân và các tầng lớp Nhân dân... quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Ông Vũ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HND tỉnh kết luận Hội nghị

Đặc biệt là nắm bắt tình hình dư luận cán bộ, hội viên nông dân trong quá trình tổ chức lấy ý kiến cử tri và thông qua HĐND cấp xã, cấp huyện về chủ trương sáp nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa và thành lập các phường trực thuộc TP. Thanh Hóa; việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Thanh Hóa.