Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Nỗ lực vì sự bình an trên những cung đường

18:35 27/12/2017 GMT+7

Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trên dọc tuyến Quốc lộ 1A, mật độ phương tiện giao thông tăng cao. Để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện giao thông cũng là áp lực không nhỏ đối với lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT).

Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an về tăng cường tháng cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trật tự xã hội (TTXH) dịp Tết Dương lịch, Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội Xuân 2018, giúp người dân về quê đón một cái Tết an toàn. Đồng thời phấn đấu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và bị thương, nhằm đảm bảo cho những phương tiện này được lưu thông được thông suốt, lực lượng CSGT các Tỉnh phải tức trực 100% quân số và liên tục bám đường 24/24 giờ, kịp thời giải quyết nhanh nếu có va chạm, ùn tắc giao thông xảy ra. Song song với nhiệm vụ trên, lực lượng CSGT cũng kiên quyết xử lý nghiêm đối với những phương tiện, người điều khiển phương tiện cố tình vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến TNGT.

Đại tá Trịnh Thanh Phong, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định

Theo Đại tá Trịnh Thanh Phong, trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Bình Định, cho biết năm 2017, toàn tỉnh vẫn xảy ra 308 vụ TNGT, làm chết 170 người, bị thương 225 người. So với năm 2016, giảm 49 vụ, giảm 24 người chết, giảm 31 người bị thương. Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng PC67, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, lập biên bản xử lý 71.069 trường hợp, xử phạt 64.845 trường hợp, thành tiền 44,3 tỷ đồng.

Đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT và chương trình, kế hoạch công tác bảo đảm TTATGT năm nay, đặc biệt là chỉ thị 18 – CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng, Chỉ thị 12 của Thủ tướng Chính phủ, cũng như chỉ thị số 02 của Bộ Công an liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đơn vị sẽ chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, thường xuyên tăng cường lực lượng, tổ chức tuần tra kiểm soát đảm bảo khép kín thời gian, địa bàn, tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định… nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, phấn đấu giữ giảm thiểu TNGT trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Quảng Ngãi ra quân xữ lý vi phạm đảm bảo ATGT trong dịp Tết sắp đến.

Cũng trên địa bàn Miền Trung, Trao đổi với PV, Thượng tá Hồ Văn Thư, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Thực hiện kế hoạch 1175/KH –CAT – PV 11, ngày 15/12/2017 của Giám Đốc Công an tỉnhQuảng Ngãi, trong những tháng cao điểm về việc đẩy mạnh công tác TTKS nhằm phát hiện những phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm và nhất là những lỗi có nguy cơ dẫn đến để xảy ra TNGT là phải xử lý nghiêm bất kể đó là phương tiện gì hay của ai. Trong thời gian qua, trên địa bàn toàn tỉnh đã xãy ra 140 vụ TNGT, làm chết 146 người, bị thương 71 người, so với cùng kỳ 2016 giảm 05 vụ, giảm 3 người chết và 21 người bị thương. Trong lúc TTKS lực lượng CSGT đã phát hiện xữ lý 24.275  trường hợp vi phạm, nộp Kho bạc Nhà nước 15.643. 730.000đ.

Về công tác đảm bảo TTATGT và thực trạng TNGT trên địa bàn lực lượng CSGT đã và đang được kiểm soát tốt, đối với những phương tiện, người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ đều bị xử lý nghiêm theo qui định và nhất là những hành vị có nguy cơ dẫn đến va chạm giao thông, TNGT làm thiệt hại tài sản, sức khỏe và tính mạng của người dân.

Thời gian đến toàn lực lượng CSGT thường xuyên quan tâm công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán CBCS, đồng thời tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XII, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động “ Xây dựng phong cách người CSNN bản lĩnh, nhân văn, vì dân phục vụ” và thực hiện tốt các phong trào thi đua năm 2018 góp phần xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh trong thời gian tới.

                                                                                               Trọng Tâm