Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Pandora tại Bình Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold

Ái Vân - 08:12 13/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 12/5, tại tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ ký kết giữa lãnh đạo Tập đoàn sản xuất đồ trang sức Pandora - thương hiệu trang sức lớn trên thế giới, có trụ sở chính tại Copenhagen - Đan Mạch và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP).

Đến dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Kim Hojlund Christensen, Đại Sứ Đan Mạch tại Việt Nam, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; Ban Giám đốc Tập đoàn Pandora tại Thái Lan.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jeerasage Puranasamriddhi, Giám đốc cung ứng kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Pandora tại Thái Lan cho biết: Lễ ký kết ngày hôm nay là một bước tiến quan trọng đối với Pandora, đánh dấu lần đầu tiên tập đoàn xây dựng một cơ sở sản xuất bên ngoài khu vực Thái Lan. Pandora hiện đang sử dụng 14.000 nhân công tại các cơ sở chế tác và sản xuất khoảng 100 triệu món đồ trang sức mỗi năm.


Quang cảnh Lễ ký kết. Ảnh: Ái Vân

Thời gian qua, Pandora đã tiến hành khảo sát đánh giá trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam và đã chọn tỉnh Bình Dương vì ba lý do thuyết phục: Là địa phương có nguồn lao động có tay nghề cao; cơ sở hạ tầng phù hợp và gần sân bay quốc tế. Đây điều quan trọng đối với việc xuất khẩu trang sức của công ty và sự nhiệt tình, sự hỗ trợ và cam kết mạnh mẽ mà đội ngũ chúng tôi nhận được từ chính quyền tỉnh Bình Dương.

Pandora cam kết đầu tư gần 100 triệu USD trong những năm tới để hiện thực hóa một cơ sở chế tác trang sức mới, mang đẳng cấp quốc tế. Pandora cam kết sử dụng bạc và vàng tái chế vào năm 2025 và sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các hoạt động sản xuất.

Sau khi dự án được hoàn thiện, cơ sở mới tại Việt Nam dự định sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng sản lượng sản phẩm thủ công của Pandora và sẽ sử dụng từ 6 -7 ngàn nhân công chế tác. Pandora đặt mục tiêu khởi công xây dựng dự án vào quý I năm 2023 và hy vọng có sản phẩm đầu tiên vào quý IV năm 2024. Pandora là nhà sản xuất trang sức châu Âu lớn nhất tại Thái Lan. 

Cơ sở chế tác của Pandora tại Bình Dương được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold (chứng nhận hàng đầu về công trình xanh và sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo). Dự án sẽ tạo ra việc làm cho hơn 6.000 thợ thủ công với công suất hàng năm khoảng 60 triệu sản phẩm trang sức. Trang sức Pandora được bán tại hơn 100 quốc gia, với 6.800 điểm bán hàng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ: Với môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn của tỉnh Bình Dương cùng kinh nghiệm xây dựng và phát triển các khu công nghiệp của VSIP, VSIP 3 sẽ là nơi để Pandora phát triển lâu dài và kinh doanh có hiệu quả. Chính quyền Bình Dương cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tập đoàn Pandora trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở kinh doanh. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến ngài đại sứ Đan Mạch ngài Kim Højlund Christensen tại Việt Nam đã giới thiệu các tập đoàn đến Bình Dương để hợp tác đầu tư và cùng phát triển thịnh vượng. 

Ông Kim Hojlund Christensen, Đại Sứ Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ: Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ, xúc tiến việc tìm hiểu đầu tư của tập đoàn và tạo mọi điều kiện cho tập đoàn đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, chúc mừng Tập đoàn Pandora đã đưa ra quyết định đầu tư quan trọng này và hy vọng nhà máy đầu tiên của Pandora tại Việt Nam sẽ góp phần mở rộng và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của Đan Mạch với Việt Nam.

TỪ KHÓA #pandora binh duong