Phát triển du lịch ở cửa ngõ Tây Nam Bộ: Tạo đường tour hấp dẫn
Với đặc tính là ngành kinh tế tổng hợp gắn với sự di chuyển của du khách, du lịch luôn có tính chất liên vùng, liên kết cao, qua đó gia tăng nguồn lực, nâng cao sức cạnh tranh, thu hút khách du lịch đến từng địa phương cũng như toàn vùng.
Xác định rõ tầm quan trọng này, ngành Du lịch Long An đẩy mạnh các hoạt động kết nối, liên kết, trên cơ sở đó tăng cường khai thác tiềm năng, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển bền vững du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025, giữ vững vị trí tỉnh dẫn đầu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Hình thành chuỗi điểm đến “xanh-an toàn”
Nhấn mạnh về giải pháp liên kết, tạo chuỗi các điểm đến “xanh-an toàn,” nhanh chóng phục hồi du lịch sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út khẳng định tỉnh mong muốn tăng cường kết nối với các tỉnh, thành, đơn vị quản lý, tạo sự đồng bộ trong việc quy định an toàn phòng, chống dịch để phát triển tuyến, điểm, sản phẩm du lịch an toàn liên vùng, thu hút khách du lịch và phát triển kinh tế.
Các hoạt động liên kết cụ thể được tỉnh đề ra, chú trọng thực hiện là hợp tác phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là địa phương cùng trong tiểu vùng Đồng Tháp Mười là Tiền Giang, Đồng Tháp trong khuôn khổ Đề án "Liên kết phát triển bền vững Tiểu vùng Đồng Tháp Mười đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030."
Bên cạnh đó, Long An phối hợp xây dựng thương hiệu du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đảm bảo tính thống nhất, độc đáo, hấp dẫn nhằm quảng bá sự kiện du lịch chung, thúc đẩy phát triển cả vùng phù hợp chiến lược phát triển vùng đã được Chính phủ phê duyệt.
Ngành Du lịch tỉnh phối hợp cùng đoàn khảo sát kết nối tour, tuyến du lịch giữa các địa phương; xây dựng ấn phẩm liên kết tuyên truyền, quảng bá du lịch. Long An cùng các địa phương tạo môi trường đầu tư thông thoáng, kêu gọi và thu hút nguồn vốn xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nói chung, ngành du lịch nói riêng, tạo cơ chế khuyến khích doanh nghiệp liên kết đầu tư phát triển du lịch liên địa phương, du lịch vùng.
Đề cập cụ thể về hoạt động liên kết, tạo những sản phẩm tour, tuyến đặc sắc, đa dạng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Anh Dũng cho biết, du lịch Long An tiếp tục hợp tác, liên kết để thực hiện hiệu quả các tuyến du lịch mang đậm bản sắc văn hóa như tuyến “Những nẻo đường phù sa” theo hướng Quốc lộ 1, xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, qua Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, về Sóc Trăng, Bạc Liêu và đến Đất Mũi-Cà Mau; tuyến “Sắc màu vùng biên” đi qua các địa phương có đường bên giới (Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang).
Việc phát triển các tuyến, điểm sẽ được tính toán, linh hoạt điều chỉnh, đảm bảo tính an toàn liên vùng với thông điệp du lịch an toàn, an toàn trong từng trải nghiệm.
Sớm bắt nhịp phục hồi, Khu Du lịch Làng nổi Tân Lập ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, đã nhanh chóng hoàn tất các điều kiện và đón khách an toàn trở lại.
Theo chị Nguyễn Đặng Thị Ngọc Hân, Phòng Kinh doanh, Khu Du lịch Làng nổi Tân Lập, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, khu du lịch đã nối lại hoạt động liên kết, hợp tác với các công ty lữ hành trong cả nước để đưa du khách đến điểm du lịch cùng nằm trên tuyến du lịch Đồng Tháp Mười theo hành trình: Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa) - Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường); Làng nổi Tân Lập - Khu du lịch Cảnh đồng bất tận (huyện Mộc Hóa) - Khu bảo tồn ngập nước Láng Sen (huyện Tân Hưng...
Thời gian tới, khi hoạt động du lịch quốc tế trở lại bình thường, các điểm đến trong hành trình tour sẽ được mở rộng sang nước bạn Campuchia.
Ông Nguyễn Duy Thảo, Giám đốc Khu Du lịch Làng cổ Phước Lộc Thọ ở xã Hữu Thạnh, huyện Đức Hòa cho hay khu du lịch có thuận lợi là vị trí gần kề Thành phố Hồ Chí Minh, phù hợp với những tour du lịch cuối tuần, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo), không gian mang nét hoài cổ với hệ thống ngôi nhà có tuổi đời trên 100 năm, mang đặc trưng lối kiến trúc xưa ở ba miền Bắc-Trung-Nam đất nước.
Vì vậy, khu du lịch tiếp tục đẩy mạnh kết nối, hợp tác với công ty lữ hành, đơn vị tổ chức sự kiện để khai thác các tour về thăm nhà cổ, thăm làng quê thanh bình đất Long An bên dòng sông Vàm Cỏ và trải nghiệm hệ sinh thái đất ngập nước vùng Đồng Tháp Mười để giữ chân khách lưu trú lâu hơn khi đến đây.
Chọn điểm nhấn trong quảng bá
Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Long An Nguyễn Anh Dũng, để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ hơn cho các điểm đến, du lịch Long An coi trọng đổi mới xây dựng sản phẩm truyền thông với yêu cầu có tính khái quát cao, chuyển tải được thông điệp, chọn đúng điểm nhấn nhưng không cường điệu quá mức để người dân, du khách đến đều cảm nhận sự hấp dẫn, tính chân thực, luôn có mong muốn được tham quan, khám phá và trải nghiệm không chỉ một lần.
Đặc biệt, vừa qua, Long An đã tham gia Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) với kỳ vọng giới thiệu, quảng bá toàn diện, liên tục hơn về tài nguyên du lịch, điểm đến, sản phẩm nổi bật đến các thành phố ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, kết nối tour từ Long An đến thành phố của bạn và ngược lại thành phố bạn cũng sẽ triển khai nhiều tour đến địa phương.
Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh Đỗ Thị Kim Dung cho biết thêm tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Long An qua các ứng dụng du lịch thông minh. Qua Cổng thông tin Du lịch thông minh tại địa chỉ web https://mylongan.vn, ứng dụng LONG AN TOURISM hay qua mạng xã hội facebook, zalo, ngành du lịch.
Long An giới thiệu đến du khách thông tin về địa điểm du lịch, nơi lưu trú, địa chỉ ẩm thực, tour, tuyến tham khảo, trong đó chú trọng giới thiệu đến du khách “bức tranh” đa dạng, nhiều màu sắc về hành trình tour theo chủ đề như: Về Cần Đước thăm xứ chợ Đào, Miền di sản Thành phố Hồ Chí Minh - Long An; Ký sự hàng cau trên con đường hạnh phúc; du lịch xanh gắn với thiên nhiên; du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chăm sóc sức khỏe...
Coi trọng khâu thiết kế, xây dựng và quảng bá, giới thiệu, sản phẩm du lịch, từ góc độ của một doanh nghiệp trực tiếp khai thác nhiều tour đến Long An, ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Tổng Giám đốc Công ty Golden Smile Travel, chia sẻ để tạo sự lan tỏa, doanh nghiệp đa dạng phương thức quảng bá, phát huy ưu thế của mạng xã hội và từ chính du khách đã trải nghiệm sản phẩm.
Một trong những sản phẩm du lịch nông thôn nổi bật tại Long An mà doanh nghiệp khai thác là tour Ký sự hàng cau với hành trình Thành phố Hồ Chí Minh đến các huyện Bến Lức, Tân Trụ (Long An), luôn được giới thiệu ngắn gọn, tập trung vào một số điểm nhấn để du khách thấy rõ sự khác biệt và lựa chọn: đó là một trong số ít tour dài ngày ở Long An, kết hợp cả hoạt động du lịch sinh thái, vui chơi giải trí và khoảnh khắc khó quên là ngắm hoàng hôn trên sông Vàm Cỏ hay check-in trên con đường được đặt tên "con đường hạnh phúc" chạy giữa cánh đồng lúa xanh mát với hàng cau vua hơn 300 gốc trải dài hơn 2km./.
Theo Vietnam +
-
Cầu nối phát triển du lịch Nghệ An qua hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 -
Hà Nội: Hấp dẫn du lịch làng làm hương Quảng Phú Cầu -
Đà Nẵng đẩy mạnh thu hút dòng khách du lịch MICE -
Thoát nghèo nhờ làm du lịch cộng đồng
- Công bố chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng 2024 - Enjoy Danang 2024"
- Những khởi sắc của Du lịch Cửa Lò năm 2024
- Tây Ninh: Lần đầu tiên tổ chức bắn pháo hoa kết hợp màn trình diễn nghệ thuật với công nghệ 3D mapping
- Những sự kiện thú vị lần đầu diễn ra ở Việt Nam tại Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024
- Tháng 3 về Thái Bình ngắm hoa gạo “sơn” đỏ một góc trời
- Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024
- Hàng nghìn du khách tới xem buổi Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024
-
Con trai cố vấn Trung Quốc Vi Quốc Thanh và ký ức Điện BiênDù không được tận mắt chứng kiến chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, nhưng qua lời kể của cha, ông Vi Tiêu Nghị vẫn luôn khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm của quân và dân Việt Nam.
-
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảngNgày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
-
WHO thông báo phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữaCác chuyên gia của WHO đã phát hiện “nồng độ virus rất cao trong sữa nguyên liệu” và đang điều tra chính xác thời gian virus có thể tồn tại trong sữa.
-
Thông tin về việc gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EUBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định thông tin gạo thơm ST24 và ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Giữ lửa và truyền lửa' bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộcChiều 19/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4)-những người giữ vai trò "giữ lửa và truyền lửa" bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc.
-
Chuyển đổi cây trồng tạo sản phẩm giá trị cao(Tapchinongthonmoi.vn) - Những năm qua, từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, tỉnh Gia Lai đã tích cực vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn ngày càng nâng cao.
-
"Năng lực đổi mới sáng tạo Việt Nam cần được cải thiện mạnh mẽ hơn nữa"Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò sáng tạo, đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế xã hội, xây dựng xã hội bền vững.
-
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sửNhững đóng góp của đồng bào các dân tộc Điện Biên - Tây Bắc đã tạo nên sức mạnh to lớn, sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
-
Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầngĐại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu châu Á về đầu tư cho cơ sở hạ tầng, dành 5,7% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho các dự án trong lĩnh vực này.
-
Bến Tre: Hợp tác hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên nền tảng số(Tapchinongthonmoi.vn) –Theo bản ghi nhớ được ký kết, các bên sẽ phối hợp triển khai chương trình thương mại trực tuyến - dùng giải pháp livestream, phát sóng bán hàng đa nền tảng số bao gồm: Lazada, Shopee, Tik Tok Shop, Facebook và các nền tảng số khác để quảng bá, tiêu thụ từ 80 -100 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ chiến lược của tỉnh.
-
1 Khát vọng đổi thay và tinh thần phụng sự Tổ quốc của người đảng viên nông dân vùng biên giới -
2 Phát huy, nâng cao vai trò Hội Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp -
3 Đồng Nai phát triển nông nghiệp bền vững (bài 1): Xác định vùng nguyên liệu trọng điểm để cơ giới hóa đồng bộ -
4 Kỳ 1: Được nhận Huân chương Chiến công ngay tại chiến trường -
5 Thanh Hóa: Bàn giao thiết bị hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình xử lý rác thải thân thiện môi trường