Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Quảng Bình tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm

Bùi Ánh - 18:34 30/05/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) - Chiều ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi họp báo thông tin về những hoạt động liên quan đến lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Quảng Bình (16/6/1957 - 16/6/2022)

Đây là sự kiện chính trị quan trọng, nhằm biểu dương những thành quả của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ trong 65 năm qua; thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ. Qua đó, giáo dục sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, ghi nhận những tình cảm thiêng liêng của bà con đồng bào các dân tộc, đặc biệt là bà con Bru – Vân Kiều đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Đồng thời đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh, vị tri, vai trò tiềm năng, lợi thế của Quảng Bình với cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút  đầu tư sau 2 năm nỗ lực khống chế, đẩy lùi và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Bùi Ánh

Tại buổi họp báo, ông Hồ An Phong – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nêu rõ: “Các hoạt động nhằm kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình phải đảm bảo trang trọng, tiết kiệm. Tuyên truyền rộng rãi tinh thần, ý nghĩa đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, phù hợp với yêu cầu, tình hình phòng, chống dịch Covid- 19. Tỉnh Quảng Bình cũng chú tâm vào các hoạt động trọng tâm, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh… Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tìm hiểu thân thế, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng dân tộc. Tổ chức các hoạt động tọa đàm “Quảng Bình 65 năm thực hiện lời dạy của Bác”.

Làm theo lời Bác dặn, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực và ảnh hưởng ltích cực đối với các hội viên nông dân. Ảnh: Bùi Ánh

Dịp này, tỉnh Quảng Bình cũng có nhiều chương trình liên quan nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm như: Tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Đền Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ hy sinh trên đường 20 “Quyết Thắng”, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng Liệt sĩ tại tỉnh Quảng Bình và khu Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Tổ chức lễ báo công dâng Bác và Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình; Lễ khởi công Dự án cấp điện cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố TRạch) và dự án nâng cấp đường 20 “Quyết Thắng”; Thăm, tặng quà đồng bào dân tộc thiểu số xã Tân Trạch và một số gia đình chính sách. Cùng với đó là khen thưởng và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số, giao lưu “đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều tỉnh Quảng Bình 65 năm vinh dự mang họ Hồ”,…

Tượng đài Bác Hồ với Nhân dân Quảng Bình được đặt ở vị trí cách đây 65 năm Bác đã đứng nói chuyện với hơn 3 vạn chiến sĩ và nhân dân Quảng Bình. Ảnh: Tư liệu

Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình nhằm ôn lại truyền thống, ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu với Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình; thể hiện lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ; giáo dục sâu rộng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người và tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05; Tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, phát huy truyền thống vùng đất và con người Quảng Bình, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp biểu dương những thành quả của tỉnh nhà, đặc biệt là từ ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình đến nay, động viên Đảng bộ và Nhân dân tỉnh quảng Bình tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, chung tay thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.