Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Sơn La: Nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, hội viên nông dân về xây dựng nông thôn mới

Kiều Thanh Tâm - 16:00 11/10/2024 GMT+7
Ngày 11/10, thành phố Sơn La, Hội Nông dân tỉnh Sơn La đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động cho cán bộ, hội viên tham gia thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Tham gia lớp tập huấn có 114 học viên là cán bộ Hội Nông dân các huyện, thành phố; chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Trong thời gian 1 ngày tập huấn, các giảng viên là cán bộ Trường Cao đẳng Sơn La trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở, như: Thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp; vai trò và phẩm chất cần thiết của người dân trong xây dựng nông thôn mới; công tác theo dõi, đánh giá và chuẩn bị báo cáo về xây dựng nông thôn mới có sự tham gia của người dân; kỹ năng lãnh đạo cộng đồng…

hội nông dân sơn la
Bà Hờ Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La khai mạc chương trình tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn, ông Lò Văn Lâm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La chia sẻ: Xã Pá Ma Pha Khinh chúng tôi đã đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2018. Trong năm nay, chúng tôi đang tiếp tục rà soát lại việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới để từ đó tiếp tục điều chỉnh phù hợp với xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới. Tham gia chương trình tập huấn hôm nay, tôi rất mong sẽ được lắng nghe những chia sẻ về các giải pháp thực hiện tiêu chí thu nhập, các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của tỉnh. Xã chúng tôi có khí hậu nóng, bà con chủ yếu làm kinh tế từ trồng cây ngô, cây sắn, nên tôi muốn tìm hiểu thêm những mô hình mới để về phổ biến với bà con, giúp bà con cải thiện thu nhập.

Ông Mùi Văn Huyên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho biết: Xã Xuân Nha chúng tôi đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2025. Hiện xã chúng tôi đã thực hiện được 11/18 tiêu chí, trong đó có tiêu chí thu nhập vẫn là bài toán khó với xã vì để cải thiện, đòi hỏi sự thay đổi lớn trong tư duy, phương thức sản xuất của bà con. Hiện nay, thu nhập trung bình của bà con trong xã đang là 25 triệu/người/năm, bà con chủ yếu trồng ngô, sắn. Tôi rất mong tìm được thêm những giải pháp, hướng giải quyết phù hợp để cùng giúp bà con cải thiện về vấn đề thu nhập.

hội nông dân tỉnh Sơn La
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Để nâng cao hiệu quả lớp tập huấn, bà Hờ Thị Thanh Hoa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Sơn La cho biết hội nghị tập huấn có rất nhiều nội dung quan trọng và cần thiết để trang bị kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hội các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới ở cơ sở. 

Bà Hờ Thị Thanh Hoa đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nội quy hội nghị và nhiệt tình tham gia trao đổi, thảo luận nhằm làm sáng tỏ những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở khi đi tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Sơn La: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới
Trong 2 ngày từ 10 đến 11/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại khu vực biên giới của Tiểu dự án 1 thuộc Dự án 10 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2024.