Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9

20:05 20/08/2021 GMT+7

Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đến 6h ngày 6/9 và giao UBND Thành phố ban hành Công điện mới.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong phát biểu tại cuộc họp – Ảnh: VGP/Gia Huy
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết điều này trong cuộc họp trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí liên quan đến việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 chiều 20/8.

Ông Nguyễn Văn Phong cho biết, đã gần 30 ngày Thành phố thực hiện giãn cách xã hội nhằm tranh thủ “thời gian vàng” để bóc tách các F0 ra cộng đồng, từng bước khống chế dịch bệnh. Đến nay, Thành phố đã đạt được những kết quả khả quan, trong đó, nhờ xét nghiệm diện rộng, đã phát hiện được các vùng có nguy cơ cao.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, thành quả quan trọng nhất là đã huy động được sự vào cuộc của nhân dân với những cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Mặc dù đã đạt được những kết quả quan trọng nhưng ông Nguyễn Văn Phong cho rằng, tình hình dịch bệnh vẫn đứng trước nhiều nguy cơ do vẫn còn F0 trong cộng đồng, dịch bệnh tại các tỉnh phía nam còn nghiêm trọng, một số mục tiêu của việc giãn cách chưa đạt được và lượng người ra đường vẫn còn đông.

“Nếu chúng ta không chống dịch quyết liệt hơn nữa thì dịch sẽ càng dễ bùng phát”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh và cho biết, trên cơ sở báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố, Thường trực Thành ủy đã đồng ý với đề xuất tiếp tục giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đến 6h ngày 6/9 và giao UBND Thành phố ban hành Công điện mới.

Mục tiêu của đợt giãn cách này là nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đẩy mạnh tiêm chủng, nâng cao năng lực y tế Thủ đô và hoàn thiện các nội dung, công việc đã bộc lộ những hạn chế trong thời gian giãn cách vừa qua.

(Theo Chính phủ)