Thái Nguyên: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá nông sản
Phù hợp với xu thế thương mại 4.0
Tham dự chương trình về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Trần Nho Hưởng – Phó Chánh văn phòng Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Công Dũng – Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên; ông Ma Văn Thái – Phó Chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm thuỷ sản tỉnh Thái Nguyên. Các chủ thể là HTX, doanh nghiệp có các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, OCOP tỉnh Thái Nguyên.
Ngoài ra còn có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Hồng Giang – Giám đốc Ngân hàng HD Bank chi nhành Thái Nguyên; ông Nguyễn Khánh Toàn – Phụ trách quan hệ Chính phủ Tiktok Việt Nam; bà Hồ Hương Lan – Giám đốc dự án OCOP on Tiktok, Công ty Cổ phần giải pháp KYC. Các bạn Nhà sáng tạo nội dung của các kênh: Mai Tây Bắc, Pu Giảm cân, Hồng Sinh Viên, Bình Sâm, Cơm cháy Én vàng, Huyền miến Việt Cường, HTX Tam Tra Thai I, Trà Thái Nguyên ngon sạch, Hoa em, Toàn Tít, Kiều Chinh Trà.
Theo ban tổ chức sau 2 ngày phát động, các video quảng cáo các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản, ocop, du lịch của tỉnh Thái Nguyên trên nền tảng Tiktok đã có khoảng 5 triệu lượt người xem và đặc biệt trong buổi sáng ngày 16/12 (sau khoảng 4h các Tiktoker: Pu giảm cân; Toàn Tít; Hồng sinh viên, Mai Tây Bắc đã “chốt” được trên 1.000 đơn hàng cho các nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh Thái Nguyên). Việc thu hút đông đảo lượt người xem, người mua hàng cho thấy được tiềm năng của chuyển đổi số trong việc quảng bá các sản phẩm nông sản, đặc sản của Thái Nguyên.
Ông Trần Nho Hưởng – Phó Chánh văn phòng Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên cho hay: Hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang có 232 sản phẩm OCOP đã được công nhận (19 sản phẩm chuẩn bị được công nhận OCOP trong năm 2023). Có 2 sản phẩm đã được công nhận 5 sao là Miến Việt Cường và Chè Hảo Đạt điều này đã khẳng định được chất lượng của các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên. Chính vì vậy giờ đây việc bán hàng, đưa các sản phẩm nông nghiệp, OCOP đến với người tiêu dùng là vấn đề quan trọng, cần được quan tâm và bán hàng qua Tiktok là một giải pháp quan trọng.
Ông Nguyễn Công Dũng – Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: Triển khai chương trình nông thôn mới ở Thái Nguyên được coi là tri ân đối với người nông dân, Văn phòng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều chương trình để hỗ trợ, đồng hành cùng với các chủ thể có sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Xây dựng buổi Toạ đàm chúng tôi mong muốn các Tiktoker sẽ truyền cảm hứng để các chủ thể nông nghiệp ở Thái Nguyên nắm bắt xu thế và bán hàng theo phương thức mới.
Chia sẻ về vấn đề bán nông sản trên nền tảng Tiktok ông Nguyễn Khánh Toàn – Phụ trách quan hệ Chính phủ Tiktok Việt Nam cho biết: Internet được ví như là một vỏ vàng, việc khai thác và bán các sản phẩm nông sản Online giờ đây đang rất phổ biến. Việc kết hợp mạng xã hội với bán hàng nông sản trên các nền tảng xã hội trong đó có Tiktok đang trở lên rất phổ biến. Có rất nhiều Tiktoker trong 1 buổi Livestream có thể “chốt” được 1.000-5.000-15.000 đơn hàng, điều đó cho thấy đây là kênh bán hàng rất thuận lợi.
Còn rất nhiều dư địa để các Tiktoker Thái Nguyên phát triển
Đại diện cho các Tiktoker bạn Phạm Thị Phương Mai (Mai Tây Bắc) cho biết: Xây dựng kênh bán hàng nông sản mới chỉ hơn 1 năm, với sự đam mê nông sản, muốn đồng hành cùng với nông sản ở địa phương, bằng những việc làm cụ thể, thực chất… hiện nay kênh bán hàng “Mai Tây Bắc” đã đạt 490.000 lượt người theo dõi. Cách làm của Mai rất đơn giản đó chính là luôn ghi nhận lại toàn bộ những quá trình sản xuất làm ra những mặt hàng nông sản, từ đó tất cả mọi người có đều có thể xem và cảm nhận được sản phẩm.
“Nông sản ở Thái Nguyên rất đa dạng, phong phú, cách sản xuất cũng đặc sắc từ chè, miến… đó chính là những yếu tố rất quan trọng để mọi người có thể tự mình làm video về các sản phẩm và xây dựng kênh bán hàng trên nền tảng Tiktok trong thời gian tới” bạn Mai cho biết thêm.
Là Ngân hàng đã tích cực đồng hành cũng với nông sản ở các vùng miền, các địa phương, đại diện bà Nguyễn Thị Hồng Giang – Giám đốc Ngân hàng HD Bank chi nhành Thái Nguyên cho hay: Thời gian quan Ngân hàng HD Bank đã có nhiều chương trình phối hợp với các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Thanh Hoá, Thái Nguyên… để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ nông sản. Trong kế hoạch phát triển của HD Bank, chúng tôi cũng đang triển khai nhiều chương trình để hỗ trợ bà con nông dân trong việc vay vốn, đưa nông sản vào siêu thị… từ đó sẽ góp phần đồng hành cùng nông sản và bà con nông dân tỉnh Thái Nguyên cũng như 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Ông Nguyễn Khánh Toàn – Phụ trách quan hệ Chính phủ Tiktok Việt Nam cho biết thêm: Hiện nay chúng tôi đã xây dựng các lớp tập huấn online, trực tiếp, cũng như các video hướng dẫn để mọi người hiểu và có thể tham gia học tập, từ đó có thể xây dựng những kênh bán hàng nông sản cho riêng mình.
Thái Nguyên là địa phương có thế mạnh trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp. Chính vì vậy thông qua buổi Toạ đàm sẽ nhằm giúp các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có kiến thức và kinh nghiệm về việc mở kênh Tiktok riêng, sản xuất nội dung và thực hiện livestream để đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng thông qua nền tảng mạng xã hội Tiktok. Từ đó góp phần tiếp cận thị trường, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng giúp sản phẩm được tiêu thụ dễ dàng hơn.
-
Các địa phương xúc tiến quảng bá và xây dựng thương hiệu cho nông sản -
Triển khai cho vay hỗ trợ liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo -
Siêu lợi nhuận từ đa dạng hóa sản phẩm từ sen -
Khuyến nông cộng đồng giúp gia tăng giá trị cho ngành hàng cà phê
- Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp - con đường phát triển bền vững của APEC
- Nông dân tích cực tái đàn chăn nuôi phục vụ thị trường cuối năm
- Quảng Ngãi tổ chức phiên chợ kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP miền núi
- Long An: Huyện Tân Thạnh trình diễn mô hình canh tác lúa chất lượng cao giảm phát thải
- An Giang tăng cường liên kết đưa trái cây vươn ra thế giới
- Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam tăng cường kết nối, hỗ trợ các đơn vị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh
- Liên kết tiêu thụ lâm sản ngoài gỗ
-
Hưng Yên gặt hái thành công với 271 sản phẩm OCOP(Tapchinongthonmoi.vn) – Hưng Yên đang đẩy mạnh chương trình OCOP với mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 265 - 280 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Sau 6 năm triển khai, tỉnh đã có 271 sản phẩm OCOP được công nhận, góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của các làng nghề, địa phương.
-
Thanh Hoá: Tập huấn nghiệp vụ phòng, chống tội phạm cho cán bộ, hội viên nông dânTrong 2 ngày 21 và 22/11, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức chương trình tập huấn về nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo, và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác phòng chống tội phạm cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.
-
Đoàn công tác Trung ương Hội NDVN thăm và làm việc tại tỉnh Đồng ThápNgày 20/11, tại tỉnh Đồng Tháp, Đoàn công tác Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) do ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Ban chấp hành Trung ương Hội NDVN làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra thực tế và thăm các mô hình sản xuất tại trên địa bàn tỉnh.
-
Nghệ An: Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong xây dựng nông thôn mớiHiệu quả từ Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Nghệ An thực sự là luồng gió đổi mới, làm thay đổi căn bản diện mạo khắp các vùng nông thôn của tỉnh. Những kết quả đạt được này mang đậm dấu ấn, vai trò quan trọng của các cấp Hội Nông dân (HND) Nghệ An.
-
Hà Giang: Kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tại Thủ đô(Tapchinongthonmoi.vn) – Sáng ngày 21/11 tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân thành phố Hà Nội (số 133 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội), Hội Nông dân tỉnh Hà Giang và Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hơn 200 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hà Giang.
-
Một trang trại lợn ở Thanh Hóa bị xử phạt hơn 400 triệu đồngÔng Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký Quyết định số 4550/QĐ-UBND ngày 15/11/2024 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thương mại Song Dương, trụ sở tại Thôn Thanh Tiến, xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa).
-
Đắk Lắk đưa Cổng Thông tin điện tử của tỉnh lên ZaloUBND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành công văn số 1233/UBND-CNCTTĐT gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể… để giới thiệu trang Zalo Official Account “Cổng Thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk”.
-
Hòa Bình: Phát triển mô hình kinh tế tập thể giúp nông dân làm giàu(Tapchinongthonmoi.vn) – Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình đang tích cực hỗ trợ nông dân ứng dụng công nghệ, liên kết sản xuất, xây dựng thương hiệu và tiếp cận thị trường, góp phần nâng cao thu nhập và thúc đẩy phát triển nông nghiệp bền vững.
-
Tuyên truyền pháp luật đến nông dân được duy trì thường xuyên, ổn địnhVới mục tiêu tuyên truyền đầy đủ, kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên nông dân, trong năm 2024, Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các cấp Hội nắm bắt tình hình kinh tế xã hội và nhận thức pháp luật để tổ chức quán triệt, học tập pháp luật cho hội viên, nông dân; vận động giúp đỡ các hộ dân tháo gỡ những khó khăn trong quá trình chấp hành pháp luật...
-
"Tôn vinh, bảo vệ, tạo môi trường thuận lợi để nhà giáo làm việc"Chủ tịch Quốc hội mong muốn mỗi thầy giáo, cô giáo luôn là tấm gương sáng về đạo đức, ứng xử văn hóa; nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tâm huyết, trách nhiệm, yêu nghề, thương trò.
-
1 Bài 4: Giải pháp đột phá trong dạy nghề, tạo việc làm ở miền Tây xứ Nghệ -
2 Kinh nghiệm từ mô hình phát triển cây hồng Gia Thanh -
3 Bài 3: Du lịch cộng đồng - Làn gió mới từ “Miền đất cổ huyền thoại” -
4 Xây dựng Nông thôn mới an toàn trước thiên tai ở Hà Tĩnh (Bài 1): Điều kỳ diệu sau “đại hồng thuỷ” -
5 Bài 1: Xua tan ám ảnh “cái chết trắng”, Lượng Minh vươn mình đón bình minh