Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Trao tặng công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế cho 200 nông dân nghèo, cận nghèo tại TP. Hồ Chí Minh

Mai Anh - 09:53 14/12/2022 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) – Ngày 13/12, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Huyện Cần Giờ, Hội Nông dân (HND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Đài Truyền hình thành phố (HTV) tổ chức Chương trình trao công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế cho gia đình hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố năm 2022, nhằm giúp hội viên sớm tổ chức sản xuất nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống vươn lên.

Đến dự có Bà Nguyễn Thanh Xuân, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HND TP. HCM; Ông Đoàn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HND TP.HCM; Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch HND TP.HCM, và đại diện các đơn vị đồng hành, các ban, văn phòng, trung tâm trực thuộc HND TP.HCM, đại diện thường trực HND TP. Thủ Đức, huyện, quận và phường 28, quận Bình Thạnh, đại diện lãnh đạo Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Cần Giờ.

Lãnh đạo HND TP.HCM trao hoa và Thư cảm ơn các nhà tài trợ Ảnh: Mai Anh

Bà Nguyễn Thanh Xuân cho biết, từ năm 2008, Hội Nông dân Thành phố đã phối hợp Đài Truyền hình Thành phố tổ chức Chương trình “Cây mai mùa xuân”, sau đổi tên là “Tết làm điều hay” nay là “Tết Nghĩa tình” nhằm vận động kinh phí chăm lo, hỗ trợ cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Với những chương trình thiết thực và mang tính tiên quyết của HND TP.HCM. Từ năm 2017 đến nay, Hội Nông dân Thành phố đã tích cực khảo sát, tìm hiểu đời sống của từng hộ hội viên nghèo, cận nghèo, từ đó đã hỗ trợ 657 bộ công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế trị giá 9 tỷ 570 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu mưu sinh của 659 hộ hội viên nông dân. Qua khai thác sử dụng các công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế được hỗ trợ, nhiều hội viên nông dân đã phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, bình quân hàng năm có trên 500 hộ hội viên nông dân được Hội trực tiếp hỗ trợ thoát nghèo, đóng góp vào Chương trình giảm nghèo bền vững của Thành phố với những kết quả tích cực. 

Bà Nguyễn Thanh Xuân - Chủ tịch HND TP.HCM trò chuyện cùng với nông dân trước khi diễn ra buổi lễ. Ảnh: Mai Anh

Trong năm 2022, Hội Nông dân Thành phố đã trao tặng 6 căn nhà tình thương, 2.434 phần quà Tết, 126 sổ tiết kiệm, 20 suất học bổng toàn phần, 1.007 suất học bổng Lương Định Của, bảo trợ cho 30 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 đến tuổi trưởng thành, với trên 9,2 tỷ đồng.

Với quyết tâm “không để người dân tái nghèo sau dịch Covid-19”, dịp này, Hội Nông dân Thành phố tổ chức trao tặng 223 bộ công cụ sản xuất, phương tiện sinh kế và sửa chữa ghe lưới cho 200 hộ hội viên nông dân nghèo, cận nghèo trên địa bàn TP, với hơn 3,2 tỷ đồng, trong đó riêng huyện Cần Giờ trao tặng 130 bộ công cụ, phương tiện.

Phát biểu tại chương trình, Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy huyện Cần Giờ bày tỏ: Chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Nhâm Dần 2022” do Hội Nông dân phối hợp cùng Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức là chương trình có ý nghĩa thiết thực chăm lo cho người nghèo nói chung và hộ hội viên, nông dân nghèo nói riêng đã tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của xã hội. Đặc biệt, đối với huyện Cần Giờ, chương trình càng có ý nghĩa thiết thực hơn nữa khi đây là huyện có số hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ khá cao, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn và trong thời gian qua, huyện Cần Giờ đã được sự quan tâm hỗ trợ rất lớn trong tổng kinh phí của chương trình.

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch HND TP.HCM trao bảng tượng trưng tặng công cụ sản xuất cho hội viên.

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã trao bảng tượng trưng cho Hội Nông dân các huyện, quận. Theo đó, hỗ trợ huyện Củ Chi 62 loại công cụ với 58 hộ, trị giá gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ Hóc Môn 3 loại công cụ với 1 hộ, trị giá gần 18 triệu đồng; hỗ trợ Bình Chánh 13 loại công cụ với 12 hộ, trị giá gần 144 triệu đồng; hỗ trợ Nhà Bè 12 loại công cụ với 11 hộ, trị giá gần 175 triệu đồng; hỗ trợ Cần Giờ 130 loại công cụ với 115 hộ và 1 hộ sửa chữa ghe lưới, với trị giá hơn 1,9 tỷ đồng và hỗ trợ TP Thủ Đức 3 loại công cụ với 2 hộ, với trị giá gần 33 triệu đồng.

Đại diện HDN TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân, măc dù trong năm vừa qua còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn dành sự quan tâm, đồng hành cùng HND TP.HCM, chia sẻ, giúp đỡ những hộ hội viên nông dân nghèo, những số phận kém may mắn bằng tấm lòng nhân ái, sự cảm thông và thấu hiểu sâu sắc. “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành hành động cụ thể, thiết thực của mỗi cá nhân, đơn vị và cả cộng đồng, mang đến cho những hộ nghèo, khó khăn nguồn động viên to lớn để nỗ lực phấn đấu đoàn kết làm giàu và giảm nghèo bền vững.