Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

Thanh Hóa: Tặng quà Tết cho các hộ nông dân tham gia Chương trình “Tiếp sức nhà nông”

Bùi Ánh - Lương Hà - 17:16 15/01/2024 GMT+7
(Tapchinongthonmoi.vn) Chiều 15/01, tại xã Hóa Quỳ (Như Xuân - Thanh Hóa), Báo Tuổi trẻ và Công ty GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức Lễ trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2024.
Trao thưởng chương trình “Tiếp sức nhà nông” năm 2024

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 40 hộ nông dân thuộc 2 xã Xuân Hòa và Hóa Quỳ (Như Xuân) với tổng kinh phí 920 triệu đồng trong thời gian 2 năm, bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt và 120 triệu đồng phiếu thức ăn chăn nuôi. Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, có quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hộ nông dân được Chương trình hỗ trợ, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới về chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh trong suốt quá trình vay. Qua đó, giúp các hộ áp dụng kiến thức vào sản xuất một cách hiệu quả, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện để con em nhà nông có điều kiện học tập tốt hơn, vươn đến tương lai tươi sáng.

Ông Trần Bình Quân - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại Hội nghị.

Sau 2 năm triển khai thực hiện, đến nay đã có 38/40 hộ chăn nuôi có hiệu quả và hoàn thành việc trả nợ vốn vay, đạt tỷ lệ thu hồi 95%. Để cổ vũ tinh thần và tạo hứng thú cho các hộ dân tích phát triển kinh tế, Công ty Greenfeed đã trích thưởng 20% tương đương 4 triệu đồng cho 38 hộ hoàn vốn đúng hạn, tổng số tiền trích thưởng là 152 triệu đồng.

Chương trình phối hợp này đã có hơn 14 năm đồng hành cùng các hộ nông dân vươn lên cải thiện sinh kế, đồng thời tạo điều kiện cho con em của họ ăn học thành tài.

Tặng quà Tết cho các hộ tham gia chương trình

Phát biểu tại Chương trình, ông Trần Bình Quân – Chủ tịch Hội ND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Các hộ tham gia Chương trình đã sử dụng vốn được vay một cách thiết thực bằng việc mua con giống (gia súc, gia cầm) để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình đem lại hiệu quả cao; các hộ đã xuất bán nhiều đợt, nhờ đó các hộ đã có thêm thu nhập, điều kiện về kinh tế gia đình để vượt lên và nuôi con ăn học. Còn các cháu đã không phụ lòng bố mẹ, các thầy cô, chăm, ngoan học tập và được tặng giấy khen đạt danh hiệu học sinh học giỏi, học sinh tiên tiến và được nhà trường cho vượt cấp ở các cấp học…. Mong rằng, các hộ đã tham gia Chương trình luôn là tấm gương nông dân biết chăm lo cho con cái học hành thành tài, để cho các hộ gia đình khó khăn khác trong xã, trong huyện và trong tỉnh noi theo; các cháu học sinh đã từng được trao học bổng của Chương trình sẽ tiếp tục phát huy thành tích, nỗ lực học tập đạt kết quả tốt nhất, tiếp tục vượt khó, tự lập để vươn lên trong cuộc sống, giúp ích cho gia đình và xã hội”.

Tại Hội nghị, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã trao 40 suất quà tặng cho 40 hộ nông dân tham gia chương trình nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông” là chương trình phối hợp 4 bên: Công ty GREENFEED Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Hội Nông Dân và Tỉnh Đoàn đã có hơn 14 năm đồng hành cùng các hộ nông dân vươn lên cải thiện sinh kế, đồng thời tạo điều kiện cho con em ăn học thành tài. Từ năm 2010 đến nay, chương trình đã trao vốn cho 2.540 hộ tại 23 tỉnh, thành trên toàn quốc với tổng ngân sách 74 tỉ đồng. Đa số các hộ gia đình được trợ vốn đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỷ lệ hoàn vốn đạt trên 93%.