Công ty Phân lân nung chảy Văn Điển

T.Ư Hội Nông dân Việt Nam bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới

12:36 27/08/2020 GMT+7
Ngày 27.8.2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã tổ chức Lễ “Công bố Quyết định về bổ nhiệm cán bộ”, theo đó đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới. Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng Đoàn,

Ngày 27.8.2020, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) đã tổ chức Lễ “Công bố Quyết định về bổ nhiệm cán bộ”, theo đó đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới. Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội chủ trì buổi Lễ. 

Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Trần Quảng

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Quốc Đoàn- Phó Chủ tịch Thường trực và các đồng chí Phạm Tiến Nam, Đinh Khắc Đính, Bùi Thị Thơm, Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch T.Ư Hội NDVN; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc T.Ư Hội và các cá nhân liên quan.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Hồng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã công bố Quyết định số 2424/QĐ/HNDTW của Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Hội NDVN, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Nông Thôn Mới giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Nông Thôn Mới từ ngày 25/8/2020. Thời hạn giữ chức vụ theo nhiệm kỳ Đại hội Hội NDVN lần thứ VII.

Thay mặt Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN, đồng chí Thào Xuân Sùng đã trao quyết định bổ nhiệm cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Nhận quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền đã cảm ơn sự tin tưởng, giao nhiệm vụ; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ T.Ư Hội, của Đảng ủy cơ quan với cá nhân đồng chí và với Tạp chí Nông thôn mới; cảm ơn sự quan tâm phối hợp của lãnh đạo, cán bộ, công chức các ban, đơn vị thuộc T.Ư Hội và sự tín nhiệm, đồng sức, đồng lòng, cùng gánh vác nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động Tạp chí Nông thôn mới đã giúp cá nhân đồng chí Huyền cũng như Tạp chí Nông thôn mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Huyền cũng chia sẻ: Được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Tạp chí đã đánh dấu sự trưởng thành hơn của bản thân, nhưng đây cũng là trọng trách lớn vì hiện nay, cũng như nhiều các cơ quan báo chí ở trong nước, Tạp chí Nông Thôn mới vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thì nguồn thu về quảng cáo, dịch vụ của các cơ quan báo chí giảm mạnh. Nhiệm vụ đặt ra hàng đầu với Tạp chí Nông thôn mới là phải thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích nhưng cùng với đó là phải thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế báo chí để có thu đảm bảo bù đắp một phần kinh phí phục vụ nhiệm vụ và đảm bảo thu nhập đời sống ổn định cho phóng viên, biên tập viên và người lao động trong Tòa soạn.

Đồng chí Thào Xuân Sùng trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền. Ảnh: Trần Quảng

Để tháo gỡ những khó khăn và khắc phục những hạn chế, yếu kém của Tạp chí, trong thời gian qua, Đảng đoàn, Thường trực T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đã chỉ đạo Tạp chí Nông thôn mới xây dựng Đề án về đổi mới và nâng cao chất lượng của Tạp chí Nông thôn mới. Đề án đã được Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN phê duyệt ban hành là cơ sở vững chắc, tạo điều kiện cho Tạp chí Nông thôn mới nâng cao chất lượng các hoạt động và phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền đề nghị, trong thời gian tới đây Đảng đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ Trung ương Hội tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để cá nhân đồng chí Huyền và Tạp chí Nông thôn mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên cương vị Tổng Biên Tập Tạp chí Nông thôn mới đồng chí Huyền sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Tòa soạn bám sát vào chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền – tân Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Trần Quảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Xuân Sùng thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ T.Ư Hội NDVN chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng như toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động tại Tạp chí Nông Thôn Mới. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng đối với đồng chí Huyền cùng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động Tạp chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thào Xuân Sùng cũng đề nghị các ban, đơn vị hỗ trợ, phối hợp để Tạp chí Nông thôn mới hoạt động hiệu quả hơn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, đồng chí đã đề nghị Tạp chí trong thời gian tới cần tập trung vào những nội dung sau:

Thứ nhất, là thực hiện đúng Luật Báo chí, tôn chỉ, mục đích của Tạp chí. Tạp chí Nông thôn mới là cơ quan ngôn luận, diễn đàn của giai cấp nông dân Việt Nam, của một tổ chức chính tri- xã hội vì vậy đòi hỏi phải Tạp chí phải đúng tầm nhiệm vụ.

Thứ hai, Đặc biệt quan tâm công tác xây dựng chi bộ Đảng của Tạp chí phải thật sự trong sạch vững mạnh, đảm bảo tính Đảng, tính Nhân dân, tính khoa học. Tạp chí là cơ quan ngôn luận của Hội NDVN là đại diện cho giai cấp nông dân nên không thể để mắc sai lầm.

Thứ ba, dưới sự lãnh đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ và Đảng ủy cơ quan, đề nghị cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động thực hiện tốt Đề án đổi mới của Tạp chí. Bởi vì sự thành công của Tạp chí chính là sự thành công của Đảng đoàn, Ban Thường vụ và Đảng ủy cơ quan.

Thứ tư, tập trung kiện toàn, hoàn thiện bộ máy của Tạp chí Nông thôn mới theo Đề án đã được phê duyệt trên tinh thần tinh gọn, chất lượng, hiệu quả; chú trọng nâng cao chất lượng nội dung của Tạp chí, tập trung cho việc nâng cao phương pháp luận và nghiệp vụ làm báo đặc biệt là làm báo lý luận.

Thứ năm, Ban Biên tập cần bám sát vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Đảng ủy; tích cực trao đổi trực tiếp về những nội dung cụ thể, những vấn đề có liên quan, cần giải quyết của Tạp chí thường xuyên, kịp thời. Ban Biên tập cần phối hợp chặt chẽ với các Ban, đơn vị thuộc cơ quan T.Ư Hội, các Ban Thường vụ Hội ND các tỉnh, thành Hội để thực hiện tốt nhiệm vụ của Tạp chí.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn mới, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền đã trải qua các vị trí công tác: Phó trưởng phòng Hành chính – Trị sự; Phó trưởng phòng Thư ký Tòa soạn; Trưởng phòng Thư ký Tòa soạn, Phó Tổng Biên tập (2013-2018); từ tháng 12/2018 đến nay là Ủy viên BCH T.Ư Hội NDVN, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Nông thôn mới.

Quang Tú